Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025: Những xu hướng trang điểm mắt-tóc-môi qua ngôn ngữ thời trang của các thương hiệu

Ngày đăng: 18/09/24

Hãy cùng khám phá cách các nhà mốt đã khéo léo biến tấu những phong cách trang điểm mắt-tóc-môi qua các bản phối đa dạng trên sàn diễn London Xuân Hè 2025. Từ phá cách táo bạo đến vẻ đẹp thanh lịch, mỗi phong cách đều mang một nét chấm phá riêng, tạo nên bức tranh tổng thể ấn tượng cho mùa thời trang năm nay.

Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025 chính thức khép lại, mang đến loạt phong cách trang điểm ấn tượng dành cho tín đồ làm đẹp. Từ mắt, môi đến tóc, các xu hướng tuy dựa trên những chất liệu sẵn có nhưng được biến tấu độc đáo, phản ánh rõ nét tinh thần của từng nhà mốt. Đây sẽ là nguồn cảm hứng đáng tin cậy, giúp bạn làm mới phong cách hàng ngày một cách thú vị và sáng tạo.

Harris Reed tại London Fashion Week Xuân Hè 2025.

Mắt

Tove

Trang điểm mắt tông lạnh hiện đang là xu hướng và Tove đã nắm bắt điều này khi các sắc tố màu xanh olive và xám gunmetal đã trở thành điểm nhấn chủ đạo tại Tuần lễ Thời trang London Xuân Hè 2025. Tove đặc biệt ưu ái màu xanh rêu phong hoài cổ, xanh hải quân và các sắc thái nude với bảng mắt Solo Shadow của Merit. Chuyên gia trang điểm chính Lynsey Alexander đã chia sẻ: “Những người mẫu khoác lên đôi mắt các tông màu nude, nâu, tím hồng, phối những điểm nhấn bất ngờ từ xanh hải quân và xanh rêu để tôn lên màu da và trang phục”.

Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025 tove

Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025 Tove trang điểm

Harris Reed

Mang niềm yêu thích sự kịch tính lên Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025, Harris Reed theo đuổi phong cách Art Deco. Những người mẫu khoác lên mình hàng mi búp bê và đôi môi hình trái tim do Charlotte Tilbury thực hiện. Lớp son bóng tạo hiệu ứng sứ, kết hợp với làn da trong trẻo, căng mọng. Tạo tác siêu thực tựa búp bê sứ bước ra từ câu chuyện cổ tích, lấy cảm hứng từ phong cách trang điểm thập niên 90 với những xu hướng trang điểm từng làm mưa làm gió thời bấy giờ như lông mày mảnh, tẩy sạch hàng lông mày, hàng mi chuốt dày và phấn mắt xanh bạc Y2K. 

Theo chuyên gia trang điểm Sofia Tilbury: “Trong mùa này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt phong cách trang điểm mắt ấn tượng với sắc thái màu sống động cả dạng lì lẫn ánh kim điểm tô trên mí mắt cùng với lượng mascara được chuốt dày nơi hàng mi”.

Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025 Harris Reed búp bê sứ

Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025 Harris Reed

Chet Lo

Dù mang sắc thái tiết chế và trưởng thành hơn mùa này, dấu ấn nổi loạn của Chet Lo vẫn in đậm trong từng chi tiết. Màu xanh cổ vịt tô điểm nổi bật cho hàng lông mày, trong khi gương mặt được trang điểm trong suốt nhằm giữ sự tự nhiên và tươi tắn. Bộ móng tay đảo ngược ánh kim loại tạo nên hiệu ứng kỳ ảo, giữ tinh thần náo nhiệt đặc trưng của thương hiệu.

Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025 Chet Lo

Chopova Lowena

Trở về tuổi thơ với hàng nghìn ngôi sao tí hon rực rỡ được đính ngẫu hứng xung quanh mắt. Đây cũng là cách hay khi bạn muốn nổi bật nhưng không muốn tốn thời gian cho nhiều bước trang điểm phức tạp. Tại sàn diễn London lần này, nhà mốt Chopova Lowena đã chứng tỏ được khả năng biến thiên sáng tạo của mình với những bản phối trang điểm mắt-tóc-môi độc đáo.

Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025 Chopova Lowena

Apujan

Đôi môi cherry đỏ mọng chưa làm Apujan thỏa mãn, thương hiệu đã điểm tô chấm đỏ nơi khóe mắt và mi mắt, mang đến cảm giác tinh nghịch và hoạt hình khi các nàng mẫu xuất hiện và sánh bước trên sàn catwalk.

Môi

Ahluwalia – đôi môi tựa chạng vạng

“Tôi đã cố gắng tôn vinh di sản của Priya (nhà sáng lập thương hiệu) vì bộ sưu tập này xoay quanh Jamaica và Ấn Độ cùng ý tưởng được trở về nhà” – chuyên gia trang điểm của MAC, Mata Marielle, chia sẻ về nguồn cảm hứng từ hoàng hôn trong màn ra mắt của thương hiệu Ahluwalia tại Tuần lễ Thời trang London. Khi chúng ta nghĩ về quê hương, không quan trọng là lúc nào hay bạn sẽ đi đâu, bạn đều muốn xuất hiện với vẻ ngoài đẹp nhất. Làn da căng bóng là điều bắt buộc! Chúng tôi đã chơi đùa với các tông màu ấm – đỏ và cam – đồng thời tôn lên nét tự nhiên của đôi môi chạng vạng”.

Ahluwalia trang điểm môi

Roksanda 

Với đôi mí mang sắc trà nhạt, Roksanda khéo léo tôn vinh bờ môi đậm như trái dâu tằm chín mọng. Dominic Skinner, chuyên gia trang điểm từ M.A.C Cosmetics, chia sẻ về nguồn cảm hứng đằng sau tạo hình này: “Lấy cảm hứng từ những bức tranh thời nhiếp chính và các tác phẩm nghệ thuật tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia, chúng tôi tái hiện làn da hoàn mỹ – sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp rạng rỡ, ấm áp và sắc nho đen trầm ấm cùng làn da mát lạnh”.

Roksanda trang điểm môi

Patrick McDowell

Sự sắc sảo kịch tính là điểm nhấn hoàn hảo cho phong cách trang điểm trên sàn diễn của Patrick McDowell. Đường kẻ viền sát mí mang lại ánh nhìn sắc lạnh, đầy quyến rũ nhưng vẫn toát lên sự quyền lực. Màu son nâu chocolate, được viền đậm hơn một tông, hoàn thiện vẻ đẹp cá tính đậm chất thập niên 90.

Tóc

Chopova Lowena 

Ngầu như những tay guitar nhạc rock trên sân khấu những năm 90, nhưng cũng dịu dàng như những nàng thơ xứ sở coquettecore, Chopova Lowena đã tạo nên một tuyên ngôn sắc đẹp ấn tượng trên sàn diễn London mùa Xuân. Chopova Lowena đã tạo nên tuyên ngôn sắc đẹp đầy ấn tượng trên sàn diễn London mùa Xuân.

Với những phụ kiện tóc ngoại cỡ pha trộn giữa nét nữ tính của coquette và sự nổi loạn của punk-rock, các người mẫu khoác lên mình những dải ruy băng đen khổ lớn, được điểm xuyết đinh tán kim loại và vòng hoa kim loại tinh xảo.

Simone Rocha 

Luôn khiến giới mộ điệu đảo điên trước bàn tay thiết kế lãng mạn từ chất liệu của bóng tối là Simone Rocha. Tại sao nam giới không thể kẹp tóc? Có lẽ từ những câu hỏi nghi vấn về những điều tưởng chừng như “hiển nhiên”, nhà mốt đình đám đã tự giải đáp nghi ngờ qua những tuyên ngôn thời trang “ngược dòng”. Trên sàn diễn London, cả người mẫu nam lẫn nữ đều được tô điểm bằng những chiếc kẹp tóc lấp lánh, khẳng định rằng phụ kiện nữ tính không còn chỉ dành riêng cho phái đẹp, mà dành cho bất kỳ ai yêu thích chúng.

Sinead Gorey

Nhà thiết kế Sinead Gorey đã biến các người mẫu thành những búp bê Bratz phiên bản đời thực, với mái tóc được tạo hình tỉ mỉ như vừa bước ra từ lò sản xuất búp bê, cùng những dải ruy băng lớn kéo lê đến sàn. Một số người mẫu còn sở hữu mái tóc được tạo hình nơ để trở thành phụ kiện.

Erdem 

“Đóng băng” sự chú ý của khán giả vào các thiết kế, nhà mốt Erdem chọn tạo hình đơn giản với kiểu tóc vuốt ngược gọn gàng và rẽ ngôi lệch sâu trang nhã cho các nàng mẫu.

Bora Aksu 

Tham chiếu từ kiểu tóc “khổng lồ” phổ biến trong thập niên 1960, được ưa chuộng bởi những ngôi sao hàng đầu có thể kể đến như Amy Winehouse, Adele, Kim Kardashian, Penelope Cruz… Tạo hình tóc này nhằm tôn lên vẻ ngoài sang trọng, đằm thắm, đồng thời thể hiện rõ tinh thần thiết kế trong bộ sưu tập lần này của nhà mốt.

Thực hiện: Lenna