Một Châu Bùi đa diện và hành trình thời trang nơi trời Âu

Ngày đăng: 07/10/24

Châu Bùi, không chỉ là một biểu tượng fashionista có tầm cỡ mà còn là một Bùi Thái Bảo Châu đa năng – đa tài – đa sắc.

Tham gia vào nhiều tuần lễ thời trang danh tiếng như Seoul, New York, Paris và Milan; xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu như Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, Châu Bùi không chỉ khẳng định mình là một fashionista có sức ảnh hưởng sâu sắc tại Việt Nam mà còn để lại dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Với hơn 9 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, cô nàng không chỉ được biết đến như một biểu tượng thời trang hàng đầu mà còn là “tấm gương sáng” về sự cống hiến cho cộng đồng. Sự hiện diện của cô trên các mạng xã hội không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ những bộ trang phục đẹp mắt, mà còn phản ánh một lối sống tích cực, có trách nhiệm. Châu luôn dành thời gian để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, từ việc lan tỏa giá trị bền vững, thúc đẩy lối sống lành mạnh, đến việc ủng hộ các tổ chức từ thiện và dự án cộng đồng. 

Với phong thái tự tin, năng lượng tích cực và giọng nói truyền cảm, Châu dễ dàng chinh phục lòng tin và sự yêu mến của người hâm mộ. Không chỉ là một fashionista luôn đi đầu xu hướng, cô còn là một người truyền cảm hứng, sẵn sàng chia sẻ kiến thức về thời trang, lối sống lành mạnh, làm đẹp và phát triển bản thân thông qua nhiều nền tảng như Instagram, YouTube, TikTok,… Nhờ sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Châu không chỉ làm mới bản thân qua ngôn ngữ thời trang linh hoạt mà còn xây dựng nội dung đa dạng và giá trị. Cô gắn kết người hâm mộ bằng sự chân thành, đồng thời truyền cảm hứng trong việc theo đuổi đam mê và không ngừng làm mới bản thân.

Chia sẻ với Style-Republik một cách dí dỏm về thử thách trên hành trình tại trời Âu vừa qua, Châu Bùi tâm sự rằng: “Bên lề một xíu thì ‘chông gai’ của Châu lần này là xa nhà đến một tháng. Châu nhớ đồ ăn Việt Nam, nhớ hai chú chó và tất nhiên là nhớ người ‘iu’ lắm lắm!.

Mời độc giả cùng khám phá hành trình của Châu Bùi tại hai tuần lễ thời trang đẳng cấp nhất thế giới, Milan và Paris Fashion Week, cũng như những khía cạnh đa tài của cô nàng luôn năng lượng này nhé!

Hành trình tại 2 tuần lễ thời trang bậc nhất

Sau hai mùa vắng bóng, Châu Bùi đã có màn tái xuất đầy ấn tượng tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025. Nàng fashionista góp mặt trong các show diễn danh giá của Fendi, Prada, Moschino, Dolce & Gabbana, và đặc biệt là buổi trình diễn vật lý đầu tiên của nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng. Chỉ trong vòng một tuần ở Milan, Châu Bùi đã khiến giới mộ điệu quốc tế phải trầm trồ trước gu thời trang biến hóa linh hoạt và hòa hợp với tinh thần của từng thương hiệu.

Là đại diện duy nhất từ Việt Nam tại show diễn của Prada, Châu Bùi có dịp hội ngộ với dàn đại sứ thương hiệu nổi tiếng như Karina (Aespa), Jaehyun (NCT), và Lý Hiện. Không kém cạnh bất kỳ fashionista quốc tế nào, cô luôn tự tin tỏa sáng với phong cách tiểu thư Ý qua chiếc đầm da lộn sang trọng, kết hợp cùng mũ lông thời thượng và mái tóc bạch kim cá tính.

Tại buổi trình diễn Dolce & Gabbana Xuân Hè 2025, cô nàng phối tone-sur-tone tông đen từ trang phục cho đến phụ kiện. Đây cũng là show diễn khép lại chặng hành trình tham dự Milan Fashion Week 2024 của cô.

Không dừng lại ở đó, sau màn ra mắt ấn tượng tại Milan Fashion Week, Châu tiếp tục tỏa sáng tại Paris Fashion Week với nhiều dấu ấn đặc biệt: buổi fitting riêng với Louis Vuitton, dự lễ kỷ niệm Vogue Threads của Vogue Philippines, tiệc tối sang trọng tại lâu đài hơn 200 năm tuổi do nhà bán lẻ thời trang hàng đầu LuisaViaRoma tổ chức,…

Châu Bùi tham dự tiệc tối sang trọng tại lâu đài hơn 200 năm tuổi do nhà bán lẻ thời trang hàng đầu LuisaViaRoma tổ chức.

Sự đón nhận nồng nhiệt từ giới thời trang quốc tế, cùng ngôn ngữ thời trang muôn màu, Châu Bùi liên tục lọt vào ống kính của các tạp chí danh tiếng như Vogue Philippines, Grazia Italy, L’Officiel Malaysia, The Cut, Pause,…

Châu Bùi diện set màu kem be từ nhà mốt Hermès. Kiểu tóc ngắn, viền môi đậm cổ điển, phối cùng dây chuyền Hermès Heritage Equestre GM – món phụ kiện với thiết kế móng ngựa đặc trưng của thương hiệu.
Tựa như búp bê sứ huyền bí và lãng mạn, Châu góp mặt trên hàng ghế đầu show diễn của Yohji Yamamoto. Lựa chọn phong cách avant-garde pha trộn văn hóa Nhật Bản, diện trang phục trong bộ sưu tập Fall 2024, với những lớp vải dạ xếp chồng \tạo độ phồng và hiệu ứng Cubism lạ mắt.
Tham dự show diễn Louis Vuitton khép lại Tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2025, Châu Bùi chọn set đồ tươi mát xanh màu trời phối hợp cùng bốt cam, trung hòa hai sắc thái với chiếc túi Louis Vuitton Speedy sắc trắng. Đặc biệt, cô còn nhận đãi ngộ đặc biệt từ nhà mốt danh tiếng với buổi fitting trang phục riêng cùng đại diện thương hiệu tại Paris, minh chứng cho mối quan hệ thân thiết giữa cô và thương hiệu.

Đây là “quả ngọt” xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Châu cùng đội ngũ: 

“Châu thực sự rất vui và biết ơn khi lần tái xuất này được mọi người ủng hộ và đón nhận đến vậy. Châu tin rằng đây chính là quả ngọt của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả team trong hơn 2 tháng chuẩn bị cho Fashion Week, chúng mình đều cố gắng dành sự kỹ lưỡng, chỉn chu nhất từ trang phục, phụ kiện đến makeup và tóc. Việc được đón nhận nhiệt tình sau hai mùa vắng bóng là động lực lớn cho Châu và cả team trong những dự án sáng tạo trong tương lai”.

Trong quá trình tham dự các tuần lễ thời trang, Châu đã đối diện với những khó khăn nào và vượt qua chúng như thế nào?

Khó khăn lớn nhất có lẽ là việc “chạy show” liên tục với lịch trình dày đặc giữa các show diễn và sự kiện bên lề. Có những lúc cả team phải biến hình ngay tại quán cà phê để kịp dự show Moschino, hoặc chỉ có 10 phút để di chuyển từ Lacoste đến Louis Vuitton. Ban ngày là tham dự show, tham gia event, ban đêm lại họp với ekip để chuẩn bị hàng chục layout về tóc, trang điểm, trang phục, và phụ kiện, duy trì nhịp độ này suốt cả tháng.

Dù vậy, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần rất “chiến” của cả team, mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tinh thần sáng tạo hết mình vì thời trang và sự đồng hành, nhiệt huyết của mọi người trong team đã giúp Châu trải qua Fashion Week một cách trọn vẹn nhất.

Bên lề một xíu thì “chông gai” của Châu lần này là xa nhà đến một tháng. Châu nhớ đồ ăn Việt Nam, nhớ hai chú chó và tất nhiên là nhớ người “iu” lắm lắm!

Từ những trải nghiệm và khó khăn đó, có những kinh nghiệm quý giá nào Châu và ekip đã học được để làm tốt hơn cho những lần sau?

Châu cho rằng điều quan trọng nhất chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng và khả năng thích ứng linh hoạt. Mọi layout, từ trang phục, makeup đến kiểu tóc, đều phải được lên kế hoạch chi tiết, nhưng vẫn cần đủ linh hoạt để điều chỉnh khi cần thiết. Bên cạnh đó, tinh thần đồng đội và sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong ekip cũng là yếu tố then chốt, giúp mọi việc diễn ra trôi chảy và hiệu quả.

Khi tham gia vào các tuần lễ thời trang lớn, giữa sự xuất hiện của nhiều fashionista và ngôi sao quốc tế, làm cách nào để Châu thể hiện dấu ấn cá nhân của mình?

Từ phía Châu, mình luôn cố gắng thể hiện đúng tinh thần và hình ảnh mà các thương hiệu mong muốn, đồng thời giữ vững phong cách cá nhân. Châu luôn cố gắng kết hợp các yếu tố đặc trưng của bản thân vào từng bộ trang phục, phụ kiện, đặc biệt là với các sản phẩm “made in Vietnam”. Đây không chỉ là cách để tạo nên dấu ấn cá nhân, mà còn là cơ hội để Châu có thể lan tỏa sự sáng tạo của thời trang Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Sau hai mùa vắng bóng, lần trở lại này với sự biến hóa đa dạng trong phong cách có phải là một phần trong chiến lược của Châu?

Chắc chắn rồi. Châu luôn mong muốn mỗi lần xuất hiện đều mang đến sự mới mẻ, bất ngờ, và lần trở lại này cũng không ngoại lệ. Nói ví dụ như việc liên tục thay đổi kiểu tóc trong từng layout ở mùa Fashion Week này không chỉ là cách để Châu và ekip thể hiện sức sáng tạo, mà còn giúp khẳng định dấu ấn cá nhân độc đáo trong từng diện mạo. Mỗi mùa thời trang, Châu luôn đặt ra cho mình những thử thách mới, nhằm mang đến cho khán giả những trải nghiệm thời trang thú vị và ấn tượng nhất.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của Châu tại Việt Nam và trên trường quốc tế có những điểm gì khác biệt? Châu đã điều chỉnh như thế nào để phù hợp với từng thị trường?

Tại Việt Nam, Châu tập trung truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về sự tự tin, cá tính và không ngừng sáng tạo. Mình muốn các bạn nhận thấy rằng, ai cũng có thể tỏa sáng khi biết nắm bắt và phát huy điểm mạnh của bản thân.

Trên trường quốc tế, mỗi lần xuất hiện, Châu không chỉ đại diện cho bản thân, mà còn đại diện cho đất nước và những người yêu mến mình ở quê nhà. Đây là cơ hội để Châu minh chứng rằng thời trang Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, mình sẽ chú trọng vào khả năng hội nhập với các xu hướng toàn cầu, song song với đó vẫn phải làm nổi bật bản sắc của riêng mình và của đất nước mình nữa. 

Nói chung, Châu là người khá linh hoạt theo hoàn cảnh và sân chơi mà mình đang đối diện, nhưng có một điều chắc chắn là Châu sẽ luôn giữ vững giá trị cốt lõi của mình, thể hiện con người và những giá trị mình đại diện.

“Châu sẽ luôn giữ vững giá trị cốt lõi của mình, thể hiện con người và những giá trị mình đại diện”.

Tình yêu là ngọn lửa giúp Châu Bùi luôn “lấp lánh”

Châu Bùi từng chia sẻ rằng, dù đôi khi đối mặt với những cảm xúc tiêu cực, cô vẫn luôn giữ phong thái chuyên nghiệp trong công việc. Mỗi khi xuất hiện trước ống kính hay trước công chúng, cô không còn là Bảo Châu nữa, mà trở thành Châu Bùi của mọi người. Để duy trì sự chuyên nghiệp và luôn lan tỏa năng lượng tích cực không phải điều dễ dàng, nhất là khi cô liên tục làm việc không ngừng nghỉ với lịch trình dày đặc suốt cả tháng trời tại châu Âu. Vậy điều gì đã giúp Châu luôn “lấp lánh” và khiến Việt Nam luôn nức nở tự hào mỗi khi cô xuất hiện trước ống kính quốc tế?

“Nguồn năng lượng và cảm hứng sáng tạo của Châu đến từ niềm đam mê với thời trang cùng sự đồng hành “trên từng cây số” của ekip. Bên cạnh đó, sự quan tâm từ khán giả luôn là nguồn động lực lớn cho Châu và ekip. Dù là những lời khen hay góp ý về hình ảnh, Châu đều đọc, đều ghi nhớ, điều này giúp Châu luôn giữ vững năng lượng để cố gắng và không ngừng sáng tạo trong công việc”.

Trong quá trình thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau, làm thế nào Châu cân bằng giữa việc sáng tạo và vẫn giữ được dấu ấn cá nhân độc đáo của mình?

Như đã nói ở trên, sáng tạo là điều Châu luôn theo đuổi, nhưng bản sắc cá nhân là điều không thể thiếu. Châu luôn hiểu rõ những giá trị và phong cách đặc trưng của mình, và dù thử nghiệm với nhiều xu hướng khác nhau, Châu vẫn giữ một phần riêng biệt để mọi người có thể nhận ra đó là “Châu Bùi”, ví dụ như cái cách mình tạo ra “công thức mới” cho “Châu Bùi tóc đen môi đỏ” trong lần xuất hiện tại show diễn Dior trong Paris Fashion Week vừa rồi. 

Một Châu Bùi đa năng

Với tinh thần cởi mở và đón nhận những điều “bất như ý”, Châu Bùi không ngần ngại trước những thử thách và bước vào những lĩnh vực mới. Có lẽ vì vậy mà công chúng luôn yêu thương cô nàng đa tài – đa năng này, bởi Châu không ngại làm mới mình và không ngừng mở rộng giá trị tốt đẹp mà cô có thể mang lại cho cộng đồng.

Khi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như fashionista Châu Bùi, nhà sáng tạo nội dung đa nền tảng, nhà sáng lập của Good Day và Bảo Châu nữa, Châu đã làm thế nào để cân bằng và giữ được cá tính của mình?

Mỗi vai trò mang đến cho Châu một cơ hội học hỏi và sáng tạo khác nhau, và chìa khóa để cân bằng ở đây là sự tổ chức hợp lý và luôn giữ cho mình một tư duy rõ ràng về mục tiêu của từng dự án mình làm. Tuy nhiên, về việc này, Châu cũng phải cảm ơn ‘dream team’ của mình rất nhiều vì đã hỗ trợ Châu trong việc phân bổ công việc và giữ cho mọi thứ đi đúng hướng.

Tại sao fashionista Châu Bùi chọn ra mắt thương hiệu làm đẹp mà không phải là thương hiệu thời trang?

Châu chọn ra mắt thương hiệu làm đẹp thay vì thương hiệu thời trang vì mình luôn khao khát khám phá và thử thách bản thân trong những lĩnh vực mới. Thời trang là niềm đam mê lớn, nhưng để không gò bó mình trong một giới hạn, Châu quyết định bước ra khỏi vùng an toàn và bắt đầu hành trình với ngành làm đẹp. Châu nhận thấy rằng, lĩnh vực này có nhiều thử thách, đặc biệt vì sản phẩm làm đẹp ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, đòi hỏi quá trình nghiên cứu và sản xuất phải được thực hiện vô cùng cẩn trọng và an toàn.

Ngoài ra, Châu muốn mang đến những sản phẩm làm đẹp có chất lượng cao, được phát triển và sản xuất tại Việt Nam, với thiết kế và trải nghiệm không hề thua kém các thương hiệu quốc tế, nhưng vẫn có mức giá phải chăng và phù hợp với làn da của người Việt. 

Trong bối cảnh thị trường làm đẹp ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Good Day làm thế nào để tạo dựng dấu ấn riêng?

Good Day tạo dựng dấu ấn riêng bằng việc không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà còn mang đến giá trị cộng đồng. Châu muốn phát triển Good Day trở thành một thương hiệu dành cho mọi đối tượng, bất kể độ tuổi, giới tính hay loại da. Bên cạnh cam kết về những sản phẩm an toàn, lành tính cho người dùng và thân thiện với môi trường, mình cũng rất hào hứng xây dựng cộng đồng Good Day Beauty Club, nơi mọi người có thể cảm thấy an toàn, tự tin và yêu thương bản thân. Cùng với đó, Châu không ngừng tìm kiếm và phát triển những sản phẩm, trải nghiệm mới mẻ, mang lại giá trị lâu dài và bền vững cho khách hàng.

Châu luôn được biết đến là người thích thử thách và sự đa dạng, vậy sắp tới Châu có dự định gì mới không? Châu có thể chia sẻ một chút về những kế hoạch tiếp theo sau khi trở về Việt Nam?

Châu cũng có kha khá những dự định ấp ủ, nhưng tính Châu hay sợ “nói trước bước không qua,” nên mọi người hãy chờ Châu nhé! Nhất định sẽ có thật nhiều thứ hay ho, mới mẻ để chia sẻ với mọi người trong thời gian sắp tới. 

Cuối cùng, Châu có lời khuyên nào cho các bạn trẻ muốn được phát triển và trở nên đa năng trong nhiều lĩnh vực như Châu không?

Lời khuyên của Châu là đừng ngại thử sức ở những lĩnh vực mới và luôn giữ cho mình một tinh thần ham học hỏi. Quan trọng nhất là chúng ta phải kiên nhẫn, gắn bó với mục tiêu của mình, vì Châu tin thành công là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân.

Thực hiện: Lenna