MEnimal viết tiếp câu chuyện tối giản nhưng không đơn giản ở bộ sưu tập Vol.4 – [Resilience;]

Ngày đăng: 09/10/24

Một góc nhìn đầy mới lạ về sự tối giản trong thời trang trong BST mới nhất của MEnimal: Vol.4 – [Resilience;].

Hiểu rõ đâu là điểm mạnh cũng như cách để khai thác trọn vẹn dấu ấn đặc trưng của mỗi cá nhân thông qua ngôn ngữ thời trang. MEnimal tiếp tục gây ấn tượng khi tiếp tục hành trình thử nghiệm và khám phá đa dạng các phong cách ăn mặc khác nhau của một thương hiệu mang đậm tinh thần tối giản với BST Vol.4 – [Resilience;].

Trong bộ sưu tập Vol.4 – [Resilience;], MEnimal tiếp tục dệt nên câu chuyện thời trang với triết lý “Tối giản nhưng không đơn giản”. Ở đó chúng ta sẽ thấy được sự nam tính hiện đại giao thoa với tinh thần tối giản.

Với MEnimal, tối giản không đơn thuần chỉ là những món đồ có thiết kế đơn giản, ít màu sắc và hạn chế tối đa các họa tiết, mà tối giản là một phong cách sống, được tính toán kỹ lưỡng trên từng chi tiết từ chất liệu đến đường cắt may. Để có thể đem đến những sản phẩm làm nổi bật lên thông điệp về sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thời trang, MEnimal đã bỏ qua những chi tiết không cần thiết để tập trung vào hình thức và chất liệu vải.

tối giản menimal

Bộ sưu tập mang tên [Resilience;] – đại diện cho tinh thần kiên cường, bền bỉ của MEnimal với những silhouette đặc trưng của thương hiệu qua từng bộ sưu tập với 3 tính từ tạo nên kim chỉ nam cho thương hiệu: “Clean, Powerful Cutting, Modern”. 

Hình ảnh cây thân gỗ – biểu tượng cho sự kiên cường, bền bỉ được MEnimal lựa chọn để trở thành nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập. Vượt qua muôn hình vạn trạng của cành nhánh, chính gốc rễ vững chãi tạo nên sức sống và cấu trúc cho cả cây, dù hình hài có phức tạp đến đâu.

tối giản menimal

Từng lớp gỗ hòa quyện chồng chéo lên nhau trên phần thân cây tạo nên vẻ đẹp hài hòa, một nguồn cảm hứng cho những bản phối layer đầy biến hóa của thương hiệu. Những thiết kế với phom dáng cứng cáp bên ngoài được layering với thiết kế kiểu áo sơ mi, áo len cao cổ bất đối xứng bằng chất liệu len, lông với màu sắc trung tính gợi liên tưởng đến thân cây thẳng cùng các cành nhánh mọc đan xen. 

Họa tiết là một trong những yếu tố thể hiện rõ tinh thần bộ sưu tập lần này. Để hiện thực hóa về thân cây gỗ trên trang phục, thương hiệu đã sử dụng hình ảnh các vết hằn gỗ xám đen trên phần thân của những cây cổ thụ ven đường trở thành bản in họa tiết trên chất liệu denim. Riêng phần cành và nhánh cây – sự vươn lên, phát triển để tìm những tia sáng ấm áp – được truyền tải trọn vẹn thông qua từng nét vẽ hội họa của nghệ sĩ Cường Đỗ trên chất liệu vải len. Thời trang tối giản mà MEnimal theo đuổi được thể hiện qua đặc điểm nổi bật như sự giản lược chi tiết  thừa để tạo nên cốt lõi của trang phục, xóa nhòa đi ranh giới giữa giới tính, tuổi tác. Để có thể làm nổi bật hơn nữa cốt lõi giá trị mà thương hiệu muốn thể hiện qua các trang phục, chất liệu da luôn được sử dụng trong các bộ sưu tập, giúp MEnimal thể hiện vẻ cá tính, mà bản thân muốn truyền tải đến khách hàng.

Thời trang tối giản mà MEnimal theo đuổi được thể hiện qua đặc điểm nổi bật như sự giản lược chi tiết  thừa để tạo nên cốt lõi của trang phục, xóa nhòa đi ranh giới giữa giới tính, tuổi tác. Để có thể làm nổi bật hơn nữa cốt lõi giá trị mà thương hiệu muốn thể hiện qua các trang phục, chất liệu da luôn được sử dụng trong các bộ sưu tập, giúp MEnimal thể hiện vẻ cá tính, mà bản thân muốn truyền tải đến khách hàng.

tối giản menimaltối giản menimal

Bộ sưu tập lần này MEnimal muốn chia thành 2 chapter và mỗi phần sẽ là câu chuyện khác nhau, nhưng vẫn lấy yếu tố cây thân gỗ làm trọng tâm. Ở Chapter 001, chúng tôi đặt tên “LEATHER” bởi, các thiết kế trong bộ sưu tập đều được lồng ghép chất liệu da lên các chi tiết cổ áo, phần viền túi áo hay sự tương phản với các bản phối giữa áo khoác dáng dài, áo sơ mi cùng quần da hay áo khoác da kết hợp các bộ suit tối giản hóa. 

Ngoài ra, điểm đặc biệt trong bộ sưu tập Vol.4 chính là sự kết hợp giữa trang phục cùng các đường nét hình học theo triết lý “Tối giản nhưng không đơn giản”. Một chiếc áo sơ mi phom dáng oversized sẽ không theo một tỉ lệ thông thường mà biến tấu với chi tiết nắp túi cắt xéo hay phần cổ áo nhọn to bản cũng là yếu tố thể hiện những đường nét hình học trên các thiết kế tối giản. 

tối giản menimal

Vol.4 [Resilience;] không chỉ là một bộ sưu tập, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về bản sắc riêng của MEnimal: tối giản trong thiết kế nhưng không đơn điệu, ẩn chứa tinh thần kiên cường và sức sống mãnh liệt.

Việc tìm ra dấu ấn đặc trưng của thương hiệu nhờ vào việc liên tục trình làng các thiết kế độc đáo, MEnimal đã thành công chinh phục trái tim của những người yêu nghệ thuật. Từ đó, tạo nên điểm khác biệt so với những thương hiệu thời trang tối giản trong cùng phân khúc, yếu tố then chốt để phát triển sản phẩm cho các bộ sưu tập sau.

Những thiết kế mang tính bền vững của MEnimal không nhất thiết được làm ra từ các vật liệu thân thiện với môi trường, mà đôi khi chỉ cần một món đồ có thể sử dụng qua năm này, tháng nọ hay sản phẩm mặc được mỗi mùa, phối với tất cả trang phục còn lại của trong tủ quần áo, không lỗi mốt.

Thực hiện: Khánh Hòa