Chào thu bằng những món phụ kiện vừa thời thượng vừa giữ ấm cơ thể khi trời chuyển lạnh

Ngày đăng: 16/10/24

Những ngày mưa tầm tã, tiết trời se se lạnh của mùa thu khiến tủ quần áo trở nên ấm áp hơn. Sự chuyển giao thời tiết đấy được thể hiện rõ rệt trên cách đổi thay lựa chọn áo quần lẫn phụ kiện của mọi tín đồ thời trang.

Thời trang phản ánh thời tiết. Sự chuyển giao từ nóng sang lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tủ quần áo của mọi tín đồ thời trang. Khi mùa thu chỉ mới len lỏi qua từng ô cửa, phái đẹp đã rục rịch “thay màu áo mới”, chỉnh sửa diện mạo sao cho phù hợp với mùa lá rụng: nào là áo ấm, nào là đồ da, những thiết kế lông vũ ấm áp, bảng màu cũng trở nên nhã nhặn hơn,…

Không dừng lại ở áo váy; bởi lẽ đối với một tín đồ thời trang thực thụ, vẻ ngoài hoàn chỉnh không thể dừng lại ở quần áo mà còn phải có điểm xuyết từ phụ kiện. Mùa thu đã thực sự đến, nếu áo quần đã sẵn sàng, giờ đây là lúc tô điểm bằng các phụ kiện, từ nón, túi xách đến giày dép. Dưới đây là tất cả những điểm nhấn mà các nàng không được bỏ qua khi hoàn thiện vẻ ngoài đón thu sắp đến!

 “Chiếc khăn gió ấm”

Một trong những món phụ kiện luôn có mặt trong tủ quần áo của phái đẹp mỗi khi tiết trời chuyển lạnh chính là khăn choàng. Đối với những tín đồ thời trang chính hiệu, chiếc khăn choàng không dừng lại ở món đồ giúp giữ ấm cơ thể nữa, mà còn phải là một món phụ kiện giúp tổng thể diện mạo thêm thăng hạng. Trên các sàn diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Thu Đông 2024, làng mốt đã được chiêm ngưỡng hàng loạt phiên bản khăn choàng độc đáo từ chất liệu được đổi mới, đa dạng kiểu dáng, màu sắc phong phú.

Tùy theo ý thích cá nhân, các bạn có thể chọn mình một chiếc thích hợp; chẳng hạn phiên bản lấp lánh với chất lượng sequin kim tuyến mang đậm tinh thần của mùa lễ hội, kiểu dáng có đường viền tua rua phảng phất hơi thở tự do của phong cách bohemian, hay những chiếc dệt kim quen thuộc nhưng nổi bật với màu sắc tươi tắn. Trong khi đó, những phiên bản có màu sắc trung tính, kiểu dáng cơ bản sẽ mang tính ứng dụng và linh hoạt hơn. Những chiếc khăn choàng bằng voan mỏng hoặc lụa bóng sẽ phù hợp cho phái đẹp sống ở Sài Gòn trong những ngày cuối năm chỉ se lạnh. Thú vị hơn các nàng có thể biến hóa chiếc áo sweater len hoặc cardigan thành một chiếc khăn choàng đặc sắc – một cách vừa tiết kiệm vừa tạo được điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục mùa lá rụng. 

Trên các sàn diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Thu Đông 2024, làng mốt đã được chiêm ngưỡng hàng loạt phiên bản khăn choàng độc đáo từ chất liệu được đổi mới, đa dạng kiểu dáng, màu sắc phong phú.

Những đôi bốt đùi chiếm trọn tâm điểm chú ý 

Moodboard thời trang mùa thu chắc chắn sẽ được tô điểm bằng những đôi bốt sành điệu. Từ da đến lót lông hoặc da lộn thời thượng, hàng loạt nhà mốt đã đem lòng si mê những đôi bốt sành điệu, đem chúng lên sàn diễn với nhiều phiên bản phong phú, nổi bật nhất trong số đó chắc chắn là kiểu dáng kéo dài đến đùi. Không quá phổ biến và thịnh hành như bốt gối, thậm chí còn bị xem là “con ghẻ” vì không có tính ứng dụng cao; tuy nhiên, ở kỷ nguyên thời trang hiện tại, nhu cầu thể hiện bản sắc cá nhân không rào cản đã “minh oan” cho kiểu bốt đùi.

Với sự lăng xê nhiệt tình từ các It-Girl hàng đầu, bốt đùi cũng bắt đầu xuất hiện trên phố, được nhiều phái đẹp yêu thích. Để cơ thể không bị kiểu dáng táo bạo của bốt đùi “nhấn chìm”, các nàng nên phối chúng cùng các thiết kế váy, đầm, quần short siêu ngắn hoặc chỉ vừa chạm đến miệng bốt. Đối với những kiểu bốt đùi slouchy thùng thình, phái đẹp hãy kết hợp cùng các trang phục sở hữu kiểu dáng ôm cơ thể, để tạo nên một tỷ lệ hoàn hảo nhất. 

Những “chiếc gối lông” êm ái cầm tay

Lông cừu giả hoặc lông vũ là một trong những chất liệu quen thuộc trong bức tranh thời trang mùa thu. Tuy nhiên, ở những nơi có mùa thu hoặc đông chỉ mát mẻ hơi se lạnh như miền Nam, Sài Gòn, những chiếc áo khoác lông đồ sộ không quá được lòng phái đẹp; thay vào đó, những chiếc túi cùng chất liệu sẽ giúp bạn hưởng ứng được mùa lạnh một cách trọn vẹn và thật thời trang.

Với phom túi cầm tay cỡ lớn, kết hợp chất liệu lông, những chiếc túi như hệt chiếc gối êm ái để các nàng ngả đầu, nằm lười vào những ngày mát mẻ. Nếu không thích “chơi trội”, các nàng cũng có thể thử sức với những thiết kế kết hợp nhiều chất liệu khác như da và lông. Trong khi đó, phom túi nhỏ nhắn cũng là một gợi ý thú vị khi nổi bật vừa đủ. Ngoài lông cừu, các kiểu lông vũ mềm mại, rũ rượi sẽ mang đến cảm giác êm ái hơn như hệt cơn gió thu. 

Những chiếc newsboy cap xuyên không từ quá khứ

Trên khắp sàn diễn trong suốt nhiều tuần lễ thời trang mùa mốt Thu Đông 2024, newsboy cap là kiểu nón được lăng xê nhiệt tình nhất. Newsboy cap là kiểu nón có thân từ mũ beret, kết hợp vành mũ lưỡi trai. Nét cổ điển và thanh lịch vượt bậc đặc trưng của newsboy cap tựa như mảnh ghép hoàn hảo dành cho tổng quan thẩm mỹ của thời trang mùa thu. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc kiểu mũ này không phù hợp với những phong cách cá tính và hiện đại hơn như punk hoặc các xu hướng thời trang đường phố khác. Ngoài vải hoặc da, phái đẹp cũng có thể tham khảo qua phiên bản newsboy cap bằng lông vũ – kiểu dáng được Prada trong mùa mốt vừa qua với nhiều màu sắc nổi bật. 

Thực hiện Dory