Sẵn sàng cho “bữa tiệc hóa trang” Halloween với những layout trang điểm hợp chủ đề nhưng vẫn thời thượng không kém

Ngày đăng: 16/10/24

Tháng 10 vừa bắt đầu, hội tín đồ yêu thích làm đẹp đã rục rịch lên bảng kế hoạch tổng hợp các layout trang điểm độc đáo, sẵn sàng cho đại tiệc hóa trang Halloween thật hoành tráng.

Sau khi “tháng thời trang” nhộn nhịp kết thúc, mùa thu tiếp tục chiêu đãi làng mốt một “bữa tiệc hóa trang” mang tên Halloween đầy hứa hẹn. Nếu mùa mốt Xuân/Hè 2025 vừa qua là “sân chơi” để các tín đồ tự do kể câu chuyện bản sắc thông qua ngôn ngữ của thời trang, thì mùa Halloween này tạo ra sân khấu để những tâm hồn yêu thích làm đẹp thỏa sức đam mê và thể hiện tài năng sáng tạo bằng đường cọ vẽ đầy màu sắc.

Lễ hội Halloween không đơn thuần là dịp để hóa trang thành các hình tượng hay nhân vật yêu thích, mà còn là một “cánh cửa” mở ra cơ hội giúp ta bứt phá, vượt qua ranh giới, cũng như thoát khỏi vòng vây xu hướng trang điểm đại chúng – giống nhau đến nỗi tẻ nhạt ngày nay.

Từ các ngôi sao mới trong văn hóa đại chúng đến những nhân vật mang tính biểu tượng trong các thước phim kinh dị vượt thời gian, từ layout trang điểm ma quái đến kiểu makeup quyến rũ chuẩn “diva”, những “gạch đầu dòng” dưới đây sẽ không phí thời gian để phái đẹp tham khảo, ngược lại sẽ là nguồn tham khảo lý tưởng để từng cá tính thỏa sức sáng tạo cho “spooky season” sắp đến! 

Lady Gaga cùng ánh hào quang của Harley Quinn

Ngoài Joker, Harley Quinn là một trong số những nhân vật điện ảnh được yêu thích và được khán giả cosplay lại nhiều nhất mỗi khi dịp Halloween bắt đầu. Tuy nhiên, hình tượng Harley Quinn trong lễ hội hóa trang năm nay có chút thay đổi, đã được tinh chỉnh lại trong mùa 2 của bộ phim cùng sự thủ vai của nữ ngôi sao Lady Gaga.

Ở mùa trước, vẻ ngoài của nữ quái quyến rũ nhất giới siêu anh hùng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với mái tóc buộc hai chùm nhuộm ombre hai màu xanh – đỏ, gương mặt đánh phấn trắng bệch, mắt khói đậm, mascara nhem nhốt, môi đỏ chói cùng hình xăm ngôi sao bên gò má. Đến phần tiếp theo của bộ phim, Joker: Folie À Deux’, Harley Quinn được khắc họa lại với mái tóc ngắn, xoăn nhẹ, đôi khi nhuộm bạch kim đôi khi có màu đỏ chói. Trong khi đó, lớp phấn trắng bệch cũng không còn xuất hiện thường xuyên, thay vào đó là lớp phấn mắt màu xanh biển nổi bật, đi cùng đôi môi đánh son đỏ rực rỡ; điểm xuyết trên đôi mắt còn là kiểu vẽ họa tiết hình thoi quen thuộc trong trang phục của chú hề. Bên cạnh những layout trang điểm trong phim, phái đẹp cũng có thể tham khảo các lớp makeup được Lady Gaga diện tại các sự kiện quảng bá cho bộ phim. Nữ ngôi sao “sống” cùng Harley Quinn ở ngoài đời thực, như kiểu đánh mắt màu xanh cùng “hạt lệ” được làm bằng đá đính, hoặc xu hướng trang điểm “Glam Goth” ma mị đặc trưng với đôi chân mày tẩy trắng và đường kẻ mắt mèo sắc bén. 

Beetlejuice – Tiếng vọng từ nấm mồ

Với màn tái xuất sau 36 năm cùng phần tiếp theo sắp ra mắt, Beetlejuice tiếp tục khẳng định sức ảnh hưởng của mình trong “đại tiệc hóa trang” năm nay. Hình tượng của cặp “vợ chồng” ma quỷ trong bộ phim có lẽ đã khắc ghi đậm sâu trong trí nhớ của mọi người xem: Beetlejuice với bộ vest kẻ sọc trắng đen, mái tóc xanh lá cây cùng lớp da mặt đang bị phân hủy thối rữa; Lydia Deetz với bộ váy cưới màu đỏ mang tính biểu tượng, mái tóc đánh rối cùng cách tạo kiểu tua rua như chân nhện, kết hợp layout trang điểm theo phong cách Goth nổi bật từ gam màu đỏ chủ đạo. Bên cạnh hình mẫu truyền thống, Halloween này phái đẹp cũng có thể tham khảo qua các diện mạo trên thảm đỏ quảng bá “Beetlejuice 2” của nữ ngôi sao Jenna Ortega (thủ vai Astrid Deetz con gái của Lydia Deetz), đặc trưng với kiểu trang điểm đậm để gợi lên nét ma mị, nhưng được tinh chỉnh sao cho phù hợp với dòng chảy xu hướng đương đại.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Ana Gabriela (@anagabivls)

Những cô nàng ma cà rồng quyến rũ

“Đại tiệc hóa trang” Halloween chẳng còn trọn vẹn, nếu vắng bóng sức hút lôi cuốn và nét đẹp huyền bí của các cô nàng ma cà rồng. Chỉ cần một lớp kem nền trắng hơn tông da tự nhiên, chân mày tém mỏng sắc bén, đôi mắt đánh khói đậm, đôi môi đỏ trầm với lớp son bóng như “tráng gương”, và một chút hiệu ứng máu giả ở khóe miệng hoặc tung tóe trên mặt,… các nàng đã có thể biến hóa thành một cô nàng ma cà rồng nóng bỏng nhất hành tinh. Để trông chân thật hơn, nàng có thể mang răng nanh giả, xu hướng đánh nền “vampire skin” cùng hiệu ứng highlight lấp lánh, mang thêm kính áp tròng màu đỏ hoặc phối cùng các món phụ kiện có kiểu dáng và trang trí đáng sợ. 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Megan Benitez (@megbenitez)

“Brat Halloween”

Năm 2023 là năm của Barbie, nhưng năm 2024 chắc chắn là năm của “đế chế Brat”. Nét thẩm mỹ nổi loạn của Charli XCX không chỉ náo loạn suốt một mùa hè, mà còn xâm chiếm cả những ngày thu này và hứa hẹn khuấy động “bữa tiệc hóa trang” năm nay. Với gam màu xanh neon chủ đạo cùng một chút âm hưởng từ phong cách grunge, các nàng có thể thỏa sức sáng tạo theo từng sở thích của mình.

Cùng tinh thần nổi loạn từ tông điệu của album, layout trang điểm brat không bắt bạn phải tuân theo bất kỳ quy ước nào. Nàng có thể kết hợp màu xanh neon với kiểu kẻ mắt graphic trừu tượng, hay kiểu đánh môi phi truyền thống. Đừng quên nhấn nhá bằng các kiểu đính đá hoặc đinh tán để thêm phần nổi bật.

Thực hiện Dory