Điểm danh những xu hướng áo cưới dành cho những nàng dâu tháng 10 

Ngày đăng: 28/10/24

Từ kiểu dáng đến chất liệu, New York Bridal Fashion Week Fall 2025 vừa qua đã mang đến làng mốt hàng loạt xu hướng áo cưới độc đáo, giúp những nàng dâu cuối năm tỏa sáng thật lộng lẫy trong ngày trọng đại.

Trong kỷ nguyên thời trang ngày càng phát triển, người tiêu dùng cởi mở và hiện đại hơn, thời trang cưới cũng được thay đổi để thích ứng. Với những lần ra mắt dòng áo cưới của các nhà mốt xa xỉ đình đám cũng như các kiểu dáng lấy cảm hứng từ áo cưới xuất hiện trên sàn diễn trong suốt tháng thời trang, các xưởng may và thương hiệu váy cưới truyền thống bắt đầu chú trọng hơn vào giá trị sáng tạo trong sản phẩm của mình. Họ kết hợp đường nét may đo truyền thống với những điểm xuyết đương đại, biến bộ váy quan trọng nhất đời người phụ nữ trở thành “người bạn đồng hành” tiếp thêm sự tự tin, cùng nàng dâu “kể” câu chuyện cá tính.  

Tại tuần lễ thời trang váy cưới New York Thu/Đông 2025, ngành công nghiệp váy cưới tràn ngập sự phấn khích xung quanh các nhà thiết kế mới và các bộ sưu tập ấn tượng từ các thương hiệu lâu đời – phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đối với thế giới thời trang váy cưới, không kém gì dòng đồ RTW hoặc haute couture. Các nhà thiết kế đã thúc đẩy sự sáng tạo của mình để tạo ra các bộ sưu tập đặc sắc nhưng vẫn lấy đường nét truyền thống làm cốt lõi. Dưới đây là những xu hướng được tổng hợp lại để các nàng dâu tháng 10 dễ dàng lựa chọn một chiếc váy hoàn hảo nhất:

Sự quyến rũ vượt thời gian từ kiểu áo corset

Nét lộng lẫy của váy cưới đồng nghĩa với tùng váy đồ sộ. Để tôn vinh dáng vóc của cô dâu, các nhà thiết kế kết hợp tùng váy hoành tráng đó cùng kiểu áo corset chiết eo sắc nét. Không phải là một xu hướng mới vì chưa bao giờ lỗi mốt, phom áo corset trong áo cưới tiếp tục khẳng định sức hút bền bỉ của mình trên dòng chảy thời trang đương đại.

Trong các tuần lễ thời trang áo cưới gần đây, từ Xuân/Hè đến Thu/Đông 2025, làng mốt được chiêm ngưỡng nhiều biến thể sáng tạo của phom áo định hình vòng eo cổ điển này. Wiederhoeft tiếp tục thể hiện cá tính độc đáo và mạnh mẽ của thương hiệu thông qua phom dáng thắt đáy lưng ong.  Áo corset bằng vải lưới xuyên thấu với những đường xương lộ ra ngoài chính là điểm nhấn nổi bật của KYHA và WONÁ Concept. Trong khi những thương hiệu khác tiếp cận tinh tế hơn với corset trên nhiều chiếc váy có xương ẩn, giúp cô dâu có thể điều chỉnh vóc dáng mà không để lộ corset bên dưới. Những thương hiệu mang đến những chiếc váy cưới có phần eo được “gọt giũa” bằng corset vừa cổ điển vừa thời thượng. 

Cô dâu Mille Bobby Brown yêu thích những chiếc váy cưới vừa cổ điển, vừa hiện đại với chi tiết corset

Những bức tranh thêu, đính kết xa hoa 

Nhẫn đính hôn hay những bộ nữ trang cao cấp không phải là thứ duy nhất giúp diện mạo của nàng dâu thêm lộng lẫy. Nhiều chiếc váy trong mùa này đã được đính kết pha lê, ngọc trai và các yếu tố trang trí lấp lánh khác, thắp sáng trang phục trong ngày cưới. Những bức tranh thêu xa hoa và đính kết tinh xảo đấy tiếp tục trở thành xu hướng nổi bật trong mùa cưới cuối năm nay. Nhà thiết kế Marco & Maria đến từ Đảo Canary đã gây ấn tượng với những điểm nhấn bằng đá quý thêu tinh xảo, trong khi bộ sưu tập của Hermione De Paula có những kiểu dáng đính hạt và phủ pha lê tuyệt đẹp có thể đưa bạn đến cả lối đi và đến bữa tiệc sau đó.

Nếu nàng là cô dâu muốn mê đắm những chiếc váy lung linh, thì bộ sưu tập mới của Francesca Miranda là lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt là kiểu đính hạt màu bạc trong bộ sưu tập tỏa sáng theo từng chuyển động uyển chuyển. Kiểu đính ngọc trai sẽ mang đến nét nhã nhặn vượt thời gian; trong khi đó kiểu điểm xuyết “khiêm tốn” bằng đá quý sẽ “lấy lòng” những nàng dâu thích phong cách tối giản, nhưng vẫn nổi bật. 

Vở múa ba lê lãng mạn trên tùng váy tulle 

Mặc dù là chất liệu quen thuộc của thời trang cưới trong nhiều thập kỷ qua, nhưng mùa này những tùng váy tulle cổ điển mới thực sự đánh dấu màn quay lại đầy ngoạn mục. Tuy cũ mà mới, tùng váy tulle mềm mại như mây được biến tấu thành nhiều phiên bản đặc sắc. Vivienne Westwood tiếp tục ghi điểm với chiếc váy cưới được đặt may riêng, nổi bật với chiếc tùng vải tulle xếp lớp bồng bềnh kết hợp với áo corset màu ngà trễ vai sang trọng, trong khi J. Andreatta vẫn giữ trọn sự mềm mại, độ rủ và nét ngọt ngào của vải tulle trong chiếc váy cưới trong mơ, kết hợp các điểm xuyết bằng vải satin và ren.

Đối với những cô dâu vừa thích chiếc váy tulle như công chúa vừa ưu tiên sự ứng dụng, Mark Ingram Collection đã giải đáp bằng một chiếc váy không dây độc đáo với phần váy bằng vải tuyn có thể tháo ra để lộ lớp vải Mikado tinh tế bên dưới. “Đế chế váy cưới” Vera Wang thì diễn giải chất liệu thời trang cưới quen thuộc này một cách táo bạo hơn, khi khắc họa cùng tinh thần nổi loạn đặc sệt của phong cách grunge – đem đến một lựa chọn thú vị cho nàng dâu cá tính. 

Những thước ren mềm mại 

Ngoài vải tulle, ren là một trong những chất liệu quen thuộc trong thời trang cưới. Trong mùa mốt Thu/Đông 2025, chất liệu tượng trưng cho sự mềm mại cũng như vẻ đẹp nữ tính này tiếp tục được nhiều nhà thiết kế đồ cưới yêu thích. Monique Lhuillier một lần nữa đã đưa những thước ren mềm mại nhất vào một số chiếc váy của mình để tạo nên vẻ ngoài cổ điển cho cô dâu thích lãng mạn. Bộ sưu tập của Jaclyn Whyte cũng gây ấn tượng sâu sắc bằng việc sử dụng các họa tiết độc đáo, chất lượng cao để tạo nên những chiếc váy ren đa dạng kiểu dáng từ truyền thống đến hiện đại và gợi cảm. Trong khi đó, Savage & Hunt tạo ra những chiếc váy kết hợp ăn ý giữa các chi tiết ren với những thước lụa sang trọng.

Phá vỡ vỏ kén truyền thống bằng sự kết hợp chất liệu không giới hạn 

Dành riêng cho những nàng dâu thích phá vỡ truyền thống và vượt qua giới hạn của bản thân, những màn kết hợp chất liệu không theo chuẩn mực trong mùa này sẽ giúp chiếc váy cưới của bạn trở thành những tuyệt tác độc nhất vô nhị, nhưng vẫn lộng lẫy không kém. HONOR mang tạo nên một lễ cưới ma mị và kỳ quái với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ cuộc xâm lược không gian trên thảo nguyên, nổi bật là những thước vải óng ánh, kết hợp cùng các chi tiết điêu khắc và đường viền mỏng manh.

Lein táo bạo hơn với cuộc gặp gỡ của da lộn và ren, hay một chiếc váy nổi bật bằng lông vũ với kết cấu có hiệu ứng “giống cỏ khô” – gợi nhớ đến nguồn gốc Sun Valley của nhà thiết kế Meredith Stoecklein. Nếu muốn giữ lại một chút giá trị truyền thống, hãy tham khảo bộ sưu tập House of Gilles mới của Gilles và Chloé Mendel, chiêm ngưỡng qua những chiếc váy tua rua làm bằng hàng sợi hạt cườm đính quen thuộc trong thời trang cao cấp.

Thực hiện Dory

Theo Vogue