Bí quyết đón thu thật phong cách bằng cách chinh phục áo trench coat

Ngày đăng: 19/10/24

Tủ quần áo mỗi khi thu về không thể thiếu điểm nhấn từ áo trench coat; nếu nàng đã sở hữu một chiếc ăn ý thì đừng bỏ qua những bước chinh phục nó dưới đây

Vượt xa một món đồ thời trang thanh lịch miễn nhiễm với thời gian, áo trench coat (áo khoác dáng dài), đặc biệt là những chiếc bằng vải gabardine chống thấm nước, từ lâu đã trở thành biểu tượng của nước Anh thời chiến, gắn liền với Thế chiến thứ nhất. Chiếc áo khoác này đã sớm vượt ra khỏi ranh giới chiến trường và tự khẳng định giá trị của mình trong lịch sử Hollywood. Nó không chỉ là một chiếc áo khoác ngoài cho những bộ phim điệp viên kinh điển: Audrey Hepburn đã mặc một chiếc áo trench coat có thắt lưng trong “Breakfast at Tiffany’s”, Marlene Dietrich đã diện một chiếc áo khoác oversize trong “A Foreign Affair”  và Humphrey Bogart đã mặc một chiếc áo trench coat khi ông nói câu thoại huyền thoại “here’s looking at you, kid”.

Áo khoác trench coat không chỉ là đồng phục cho các vị tướng và thám tử, mà còn là kiểu dáng được nhiều tín đồ thời trang yêu thích, thậm chí là “con gà đẻ trứng vàng” cho nhiều thương hiệu đình đám. Những chiếc áo trench coat Burberry và Aquascutum ban đầu có hai hàng khuy, dài đến đầu gối, có phần lưng áo choàng, thắt lưng và gấu tay áo có thể thắt chặt. Qua nhiều triều đại được dẫn dắt bởi nhiều giám đốc sáng tạo khác nhau, kiểu áo này vẫn trường tồn bền bỉ trong những thiết kế mới của Burberry và mãi mãi là đường nét thiết kế cốt lõi của thương hiệu Anh. 

Áo trench coat sẽ không bao giờ là một món đồ để nhìn ngắm, màn là một tuyên bố, và đó chính xác là lý do tại sao nó được yêu thích đến vậy. Theo dòng chảy thời trang biến đổi không ngừng, các nhà thiết kế và thương hiệu đã “mổ xẻ” kiểu áo khoác truyền thống này, biến tấu lại thành nhiều phiên bản thời thượng khác nhau.

Tuần lễ thời trang Thu/Đông 2024 vừa qua đã mang đến hàng loạt thiết kế trench coat được nâng tầm độc đáo – Toteme đã giới thiệu cho chúng ta một chiếc áo trench coat có khăn quàng cổ tích hợp, trong khi The Frankie Shop lại thích kiểu dáng hộp rộng thùng thình. Dù bạn chọn phong cách nào, kiểu cổ điển hay kiểu trench coat có điểm nhấn, những gợi ý mix & match dưới đây sẽ giúp phái đẹp chinh phục được chiếc áo khoác dân chủ của mọi mùa thu.

Áo Oversized trench coat + quần jeans ống rộng: Cặp bài trùng tạo nên phong cách hoàn mỹ

Nghe như không hợp nhưng lại hợp không tưởng, những chiếc quần jeans ống rộng hiện đại lại có thể phối hợp ăn ý cùng những chiếc áo khoác trench coat, phom oversized cổ điển, nhuốm màu thời gian. Cuộc gặp gỡ thú vị này mang đến một bản phối thời trang không thể “nhạy cảm” với xu hướng. Nếu nàng e ngại “dấu cộng” giữa thiết kế áo khoác rộng thùng thình này lại mặc cùng quần ống rộng có thể “dìm” dáng, thì hãy thử nghiệm với kiểu áo có thắt lưng tôn vòng lên eo cũng như tạo điểm nhấn cho toàn bộ tổng thể. Trong khi đó, kiểu quần ống rộng vừa phải cũng là một lựa chọn đáng tham khảo khác. Gam màu denim được wash trắng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho những gam màu đậm, tông trầm – mang đến sự trẻ trung, hiện đại và năng động; ngược lại hai tông màu tối khi mặc cùng nhau sẽ khiến diện mạo của nàng thêm thanh lịch và tinh tế hơn – phù hợp với tông điệu thời trang mùa thu. 

Đón thu bằng cách layering trench coat với áo knitwear

Một trong những gợi ý lý tưởng giúp bản phối trench coat mùa thu của phái đẹp không còn nhàm chán và có điểm nhấn hơn là layering thêm một lớp áo knitwear, nhưng lần này hãy xem nó nhưng một chiếc khăn choàng ấm áp. Chính sự tương phản về cấu trúc chất liệu giữa trench coat bằng gabardine và áo knit mềm mại đã tạo nên điểm thú vị, đặc sắc vô cùng cho tủ quần áo ngày thu. Trong bản phối này, chiếc khăn choàng bằng áo knitwear chính là điểm nhấn, vì thế hãy lựa chọn những gam màu đặc biệt bổi như đỏ, xanh coban hoặc tông pastel ngọt ngào như vàng bơ hoặc hồng phấn. Những họa tiết kẻ sọc cổ điển, hình quả trám hoặc hoa lá vui nhộn cũng khiến tông màu trung tính của mùa lá rụng trở nên tươi tắn, tràn đầy sức sống hơn. 

“Đổi gió” với áo trench coat tích hợp khăn choàng cùng bốt đùi

Nếu những chiếc trench coat cổ điển không còn “đủ đô” với những tín đồ luôn có tinh thần sáng tạo dám bứt phá, hãy sắm ngay cho tủ quần áo mùa thu của mình kiểu áo khoác dài tích hợp khăn choàng ấm áp. Chi tiết cổ áo được kéo dài để quấn thành một chiếc khăn choàng đã giúp phom áo trench coat cổ điển thêm phần mềm mại hơn. Với kiểu dáng đầy nữ tính, một đôi bốt gối hoặc cao đến đùi cùng tinh thần cá tính cốt lõi sẽ là điểm nhấn cân bằng hoàn hảo. Một đôi bốt đế bằng cùng phần mũi vuông sẽ giúp tổng thể trang phục của nàng thêm phần năng động. Trong khi đó, kiểu bốt sở hữu phần gót và mũi nhọn sẽ phù hợp hơn với tín đồ yêu thích phong cách sang trọng, quyến rũ; ngoài ra kiểu áo trench coat sáng tạo có phom ngắn trên đầu gối sẽ phù hợp hơn với những đôi bốt đùi thời thượng. 

“Trên đông dưới hè” cùng bộ đôi trench coat và quần shorts

Những ngày đầu thu – khi tiết trời chỉ mới se lạnh và mát mẻ sẽ là điều kiện lý tưởng để các nàng diện bản phối áo trench coat dáng dài cùng quần short. Độ chênh lệch tỉ lệ giữa hai kiểu dáng này chính là điểm nhấn giúp phái đẹp trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Nếu không đủ, nàng có thể layering thêm một chiếc áo cardigan bằng len ấm áp hoặc áo bomber da bên ngoài; trong khi đó chiếc quần short ngắn bên dưới sẽ cơ thể của bạn thanh thoát hơn. Ngược lại, bạn cũng có thể mặc quần short ngắn cùng quần tất kết hợp với bốt cao cổ – cách phối vừa thời thượng vừa giúp giữ cơ thể đủ ấm áp trước gió thu se lạnh.

Thực hiện Dory