Hòa vào không khí ma ám của Halloween bằng những xu hướng thời trang sở hữu tông điệu ma mị 

Ngày đăng: 22/10/24

Không cần phải chuẩn bị ý tưởng hóa trang quá cầu kỳ, các nàng có thể dễ dàng hưởng ứng Halloween  bằng loạt xu hướng thời trang dẫn đầu dòng chảy đương đại.

Tháng 10 mang đến một làn gió đặc biệt, thậm chí lệch tông hoàn toàn với sự trầm lắng và dịu dàng đặc trưng của mùa thu. Bởi lẽ, chính sự ma mị của Halloween đã làm tông điệu chủ đạo của thời trang mùa lá rụng bị biến đổi. Chỉ còn không đến 2 tuần là “đại tiệc hóa trang” – Halloween bắt đầu “đón khách”. Có lẽ các tín đồ thời trang chính hiệu của chúng ta đang tất bật lên kế hoạch cho vẻ ngoài hóa trang sắp đến. Tuy nhiên, sự náo nhiệt của lễ hội hóa trang khiến họ trở nên nôn nóng hơn. Vì thế, giờ chính là lúc thích hợp để hưởng ứng không khí ma ám đó sớm hơn một chút bằng những xu hướng thời trang đương đại – sở hữu nét thẩm mỹ huyền bí.

Từ Modern Goth, Dark-Mermaidcore, Dark Bimbo cho đến dáng vẻ bí hiểm của Mob Wife, những xu hướng càn quét bảng xếp hạng xu hướng trong thời gian vừa qua này sẽ giúp bạn đón Halloween sớm hơn dự kiến, và phù hợp cho những tâm hồn thời trang hướng nội – không thích hóa trang cầu kỳ.

“Vạn vật biến mất” chỉ vì một ánh nhìn uy quyền của những Mob Wives – vợ trùm mafia

“Mob Wife” là tên gọi dành cho những người vợ của các ông trùm băng đảng mafia khét tiếng. Là một hậu phương vững chắc của kẻ máu lạnh, những người phụ nữ này cũng phải rèn cho mình tinh thần thép. Họ là những quý bà sang chảnh, lạnh lùng, mạnh mẽ, quyết đoán và quyền lực không thua gì người chồng mafia. Phong cách thời trang cũng như nét thẩm mỹ Mob Wife bắt đầu bùng nổ trong đầu năm nay, nhờ một video đã trở nên viral của nhà sáng tạo nội dung Kayla Trivieri. Màn lên ngôi của xu hướng mới này đã ám hiệu cho cái kết của xu hướng “xa xỉ thầm lặng”. Sự tối giản đã nhường chỗ cho sự bóng bẩy hào nhoáng của quý bà mafia. 

Quyền lực và khí chất của những mob wives gắn liền với áo khoác lông thú đồ sộ, những bộ suit cắt may gọn gàng cùng đôi vai đệm đặc trưng. Tủ trang sức của họ tràn ngập những món nữ trang bằng vàng lấp lánh và ngọc trai óng ả. Túi xách phải là kiểu dáng to, làm bằng những miếng da thơm “mùi tiền”.

Gương mặt lạnh lùng của họ được điểm tô bằng cách đánh khối đậm, môi đánh son trầm, chân mày kẻ mảnh, mắt kẻ thật sắc. Nhan sắc đầy bí hiểm của họ được ẩn giấu dưới mạng lưới che mặt gắn liền với mũ nồi lông cùng đôi kính râm. Đó tất cả là những gạch đầu dòng mà bạn cần phải ghi nhớ, nếu muốn hóa thân thành những bà vợ trùm mafia trong những ngày tháng Mười của mùa thu.

Phiên bản đương đại của phong cách Goth

Ở “vũ trụ” đề cao cá tính và nét đẹp riêng biệt, kỷ nguyên của “Clean-girl aesthetic” chỉ còn là một cái tên. Sự từ giã của những quý cô ưu ái nét “sang trọng thầm lặng” được thay thế bằng màn khẳng định vị thế của những cô gái tôn sùng chất ngông từ phong cách Goth, nhưng với một phiên bản mới – “Modern Goth”.

Bức tranh thời trang của Goth được tô vẽ bằng những đường nét rùng rợn cùng một gam màu đen đại diện cho bóng tối huyền bí. Nhưng khi xuyên không vào thời hiện đại, vẻ đẹp bí ẩn đó được cải biên cùng ảnh hưởng của nhịp đập thời trang đương đại. Cụ thể, sự hồi sinh của thời trang những năm 2000 đã hình thành nên một kỷ nguyên mới của “bóng tối”.

Phong cách Goth cổ điển được hiện đại hóa với những ngôn ngữ thiết kế mới mẻ hơn. Tủ quần áo của hội tín đồ theo đuổi phong cách “Modern Girl” tràn ngập những bộ suits may đo xa xỉ. Họ tối giản và bóng bẩy, sang trọng hơn rất nhiều so với các “đồng Goth” truyền thống. Tuy nhiên, tối giản ở đây không đồng nghĩa với việc đường kẻ mắt của cô ấy được tiết chế. Nó vẫn đậm và sắc bén, thắt lưng của cô ấy vẫn to bản, hình xăm của cô ấy vẫn ở đó và thần thái của cô ấy vẫn không trộn lẫn với ai. Cô ấy sang trọng nhưng vẫn thu hút mọi ánh nhìn bằng sự bí ẩn khó cưỡng. Gabbriette Bechtel, Amelia Gray, Jenna Ortega và đôi khi thậm chí là Charli XCX, sẽ là những nguồn tham khảo uy tín cho phong cách mới này. 

Những cô gái Bimbo hắc ám

Nếu những cô nàng Bimbo truyền thống nổi tiếng với một mái tóc vàng sành điệu cùng lớp váy áo nhuộm hồng bóng bẩy, thì trường phái Dark Bimbo đem đến những cô gái và một aesthetic đối lập hoàn toàn. Dark Bimbo aesthetic sẽ khiến chúng ta liên tưởng đến màn kết hợp ăn ý giữa phong cách Gothic, Dark Feminine và giao thoa cùng sức hút của các mỹ nhân ngư hắc ám – Dark mermaidcore.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, nét thẩm mỹ mới này còn được xem như là “hậu duệ” của flapper aesthetic vào những năm 1920 với đôi chân mày lá liễu, cùng đôi mắt đượm buồn, đôi môi sẫm màu và kiểu tóc bob có góc cạnh sắc nét hoặc mái tóc đen óng ả. Đôi bạn “từng thân” Cassie và Maddy trong phim “Euphoria” sẽ là minh chứng cụ thể cho dark bimbo và bimbo truyền thống. Nếu nhân vật Cassie là một cô gái tóc vàng điển hình với lớp trang điểm lấp lánh cùng trang phục nữ tính – đại diện cho một bimbo truyền thống, thì người bạn Maddy chính là một biểu trưng chính xác nhất cho khía cạnh “đen tối” còn lại của bimbo. Cô tỏa sáng với những bộ cánh cắt xẻ nóng bỏng, đôi mắt kẻ sắc bén, chân mày mỏng cùng kiểu tóc vuốt ngược bóng bẩy.

Pamela Anderson trong “Barb Wire”, Sarah Michelle Gellar trong “Cruel Intentions”, Angelina Jolie trong “Mr. & Mrs. Smith”, hay thậm chí là Sophia Loren,… tất cả đều là những minh chứng sống cho những dark bimbo chính hiệu. 

Dark bimbo tỏa sáng với mái tóc đen được ép thẳng, uốn xoăn phồng, hoặc vuốt ngược ra sau và được cố định bằng lớp keo bóng. Lớp trang điểm hắc ám này còn đặc trưng với phần đánh khối thật sắc nét để tôn lên khung xương của mặt, đôi lông mày được tẩy trắng hay tạo kiểu mảnh thật mảnh như chân mày lá liễu.

Những cô nàng Dark Bimbo luôn ghi điểm với một đôi môi son bóng màu sẫm, kết hợp cùng đường kẻ sắc bén, kéo dài ở đầu mắt và hàng mi dưới. Tủ quần áo của những cô nàng bimbo hắc ám chắc chắn sẽ thiếu kiểu dáng nóng bỏng: mini skirt thì phải siêu ngắn, cổ áo yếm phải khoét chữ V thật sâu; nếu là đồ da thì phải là loại da bóng, denim phải được xé rách thật sành điệu,…

Cũng là nàng tiên cá nhưng không hiền lành và lung linh như nguyên tác trong cổ tích

Trong thế giới của nghệ thuật hay thời trang, nàng tiên cá – một nhân vật hư cấu với một vẻ đẹp mơ mộng của biển cả vốn luôn là một nguồn cảm hứng bất tận tạo ra hàng loạt dấu ấn sáng tạo. Giống như bimbo, xu hướng Mermaidcore cũng có khía cạnh phản diện của chính mình: Dark-Mermaidcore. Ngược lại với vẻ đẹp long lanh không tưởng của thiên nhiên như những lời kể trong chuyện cổ tích, Dark Mermaidcore là sự nhận diện của những nàng tiên cá phe ác. Đó là những sinh vật biển nửa người nửa cá cùng làn da và hàm răng nhọn hoắt nham nhở, dùng sự xinh đẹp đầy bí ẩn, quyến rũ và giọng ca ngọt ngào mê hoặc rồi nhấn chìm các con thuyền của ngư dân, thủy thủ. 

Những nàng tiên cá hiểm độc đấy ưa chuộng những chiếc đầm hoặc váy đuôi cá ôm sát đường cong; mặc cùng những chiếc corset bó sát có phần ngực là hình vỏ sò; và hoàn thiện cùng các chi tiết nhấn nhá hoặc phụ kiện có tua rua để tăng thêm phần ma mị. Tất nhiên, nét quỷ quyệt ẩn trong thẩm mỹ Dark – Mermaidcore được khắc họa rõ nét trong bảng màu tối, tông trầm; chất liệu lưới, hoặc vải được mài sờn rách; chi tiết khảm xà cừ hoặc ngọc trai đính cũng được nhuộm những sắc màu đen tối hơn. Nhan sắc của họ gây ấn tượng với hiệu ứng lem luốc từ mái tóc tạo kiểu xoăn, dài và ướt sũng, rũ rượi, đôi môi tái như thể vừa ngoi lên từ vực biển sâu, đôi mắt sâu hoắm vừa lung linh vừa thôi miên kỳ dị. Mấu chốt để làm nên vẻ đẹp của loài thủy quái giả tưởng này là đôi mắt siren sắc sảo, cùng kiểu đánh mắt khói cổ điển nhưng cũng vô cùng phóng khoáng.

Là một sinh vật sở hữu trọn vẹn vẻ đẹp của đại dương vì thế lớp nhũ lấp lánh, bóng loáng hay lớp ngọc trai được đính xung quanh mắt,… là một phần không thể thiếu. Trong khi đó, các kỹ thuật tạo vảy cá 3D hoặc đôi móng tay dài nhọn là dấu ấn nhấn mạnh vẻ đẹp hắc ám của mỹ nhân ngư. Vì phải lặn người dưới biển sâu nên đôi môi của nàng tiên cá cũng chẳng còn nguyên vẹn, thay vào đó sẽ được vẽ nhòe đi.

Thực hiện Dory