Miu Miu hợp tác với Art Basel Paris thể hiện sự sáng tạo liên ngành qua dự án nghệ thuật

Ngày đăng: 28/10/24

Miu Miu hợp tác với Art Basel Paris cho dự án “Tales & Tellers”, thông qua phim ảnh, triển lãm và các buổi trò chuyện nhấn mạnh cam kết của thương hiệu đối với sự sáng tạo liên ngành.

Miu Miu đã hợp tác với Art Basel Paris để ra mắt một dự án nghệ thuật công cộng đầy sáng tạo mang tên “Tales & Tellers.” Sự kiện diễn ra tại Palais d’Iéna – trụ sở của Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Môi trường Pháp và cũng là địa điểm thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn thời trang của Miu Miu.

Dưới sự giám tuyển của nghệ sĩ liên ngành nổi tiếng Goshka Macuga và tổ chức bởi Elvira Dyangani Ose, giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Barcelona, ​​dự án này trùng với màn hợp tác của Macuga với Miu Miu cho buổi trình diễn thời trang Xuân/Hè 2025, diễn ra vào ngày 1/10. Triển lãm nghệ thuật sẽ diễn ra từ ngày 16 – 20/10.

Tại trung tâm của không gian sự kiện là một buổi trình chiếu các bộ phim ngắn trong series “Women’s Tales” nổi tiếng của Miu Miu — một tuyển tập phim do những nữ đạo diễn hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới thực hiện. Những bộ phim này, cùng với chuỗi các buổi tọa đàm được chọn lọc, khám phá bản chất linh hoạt và đang phát triển của nữ tính, một chủ đề cốt lõi trong triết lý thời trang của Miu Miu cũng như trong những nỗ lực sáng tạo rộng lớn hơn của thương hiệu.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, series “Women’s Tales” đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt, đặc biệt tại Trung Quốc, nơi mà nó đã củng cố vị thế của Miu Miu như một thương hiệu tiên phong trong việc nâng cao tiếng nói của phụ nữ trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa. Hashtag “Miu Miu Women’s Tales” đã thu hút hơn 240 triệu lượt xem trên Weibo, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của series này đối với công chúng. Hơn nữa, sự hợp tác với nữ diễn viên nổi tiếng và đại sứ thương hiệu Lưu Hạo Tồn đã giúp gia tăng đáng kể độ nhận diện của dự án “Tales & Tellers” thúc đẩy lượng truy cập và tương tác trực tuyến vượt bậc.

Sự nổi tiếng ngày càng tăng của Miu Miu không chỉ giới hạn ở thị trường Trung Quốc, nhà mốt này đã trải qua sự gia tăng đáng kể về mức độ nhận diện trên toàn cầu (thể hiện qua thứ hạng tăng cao trên chỉ số Lyst). Theo báo cáo H1 2024 của Prada Group, doanh số bán hàng của Miu Miu tăng vọt 93% trong nửa đầu năm, kết quả này có được là nhờ các chiến lược truyền thông đặc biệt, các chiến dịch nổi bật và khả năng tham gia vào các cuộc tranh luận về văn hóa đương đại được đông đảo khán giả hưởng ứng.

Tại Trung Quốc, Miu Miu đã vươn xa khỏi việc tạo ra những món đồ “hot trend” như giày dép và kính mắt được yêu thích của mình. Thương hiệu này đã tập trung vào việc tăng cường DNA văn hóa thông qua các hợp tác nghệ thuật và văn học, nhằm tăng cường tính tham gia địa phương. Sự kiện “Summer Reads” tại Thượng Hải vào tháng 6 vừa qua đã trở thành một điểm đến thời thượng cho những người trong ngành thời trang và người hâm mộ, thu hút hàng dài người tham dự mong muốn nhận được tài liệu đọc miễn phí – một minh chứng cho sự uy tín văn hóa của Miu Miu trên thị trường Trung Quốc.

Sự hợp tác của Miu Miu với Art Basel Paris và dự án “Tales & Tellers” của thương hiệu này thể hiện sự khéo léo trong việc kết hợp thời trang, nghệ thuật và kể chuyện. Bằng cách tạo ra những cuộc trò chuyện có ý nghĩa xung quanh chủ đề nữ tính và những biểu hiện đang phát triển của nó, Miu Miu tăng cường sự liên quan văn hóa và củng cố mối quan hệ của mình với cả khán giả toàn cầu cũng  địa phương.

Sự thành công thương mại của Miu Miu trong việc kể chuyện sáng tạo của mình chứng tỏ khả năng trong việc cân bằng giữa nghệ thuật và nhu cầu thị trường, khẳng định vị thế dẫn đầu trong thế giới thời trang xa xỉ đang phát triển.

Thực hiện: Elio

Theo Jing Daily, Harper’s BAZAAR