Jacquemus sắp không còn là thương hiệu độc lập?

Ngày đăng: 25/10/24

Nhà thiết kế trẻ người Pháp dường như đã sẵn sàng “chia sẻ” thương hiệu của mình.

Mặc dù độc lập cùng tự do sáng tạokinh tế luôn là điều quý giá đối với Simon Porte Jacquemus, nhưng có vẻ như giờ đây anh đã sẵn sàng thỏa hiệp. Hiện tại Jacquemus vẫn hoàn toàn do chính anh quản lý tuy nhiên có thông tin cho rằng anh đã liên hệ với ngân hàng đầu tư Rothschild & Co nhằm mục đích bán một phần cổ phần cho một nhà đầu tư tiềm năng.

Đối tác này sẽ hỗ trợ anh trong việc thực hiện kế hoạch phân phối — vốn trước đây chủ yếu tập trung vào thị trường bán sỉ (với các đối tác như Antonia, la Rinascente, Saks và Bergdorf Goodman) — hỗ trợ việc mở một số cửa hàng pop-up (2 năm trước, thương hiệu đã ra mắt một cửa hàng pop-up rộng hơn 3.000 mét vuông ở trung tâm Paris trong 6 tháng) và thúc đẩy chiến lược truyền thông lớn cùng với những buổi trình diễn thời trang đắt đỏ của mình. Mặc dù không chính thức nằm trong lịch trình Paris, những sự kiện này vẫn thu hút một số lượng đáng kể người nổi tiếng và các chuyên gia trong ngành.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do JACQUEMUS (@jacquemus) chia sẻ

Mặc dù chưa tìm được nhà đầu tư, mục tiêu đầu tiên trong việc tăng tốc phát triển các cửa hàng vật lý dường như đang tiến triển tốt với sự kiện khai trương gần đây của cửa hàng Jacquemus đầu tiên tại Bắc Mỹ, nằm ở khu Soho thuộc New York. London có vẻ sẽ là bước tiếp theo khi nhà mốt quyết định biến cửa hàng pop-up trên đại lộ Montaigne thành cửa hàng cố định. Năm 2022, trong một cuộc phỏng vấn với The Business of Fashion, nhà thiết kế đã chia sẻ về thành công của mình và tiết lộ rằng doanh thu của anh đã vượt qua 100 triệu euro vào năm 2021 và dự kiến sẽ gấp đôi vào cuối năm 2022, biến Jacquemus thành “thương hiệu Pháp thành công nhất trong hơn 10 năm qua”. Theo Forbes, thương hiệu này cũng đã công bố mục tiêu đạt 500 triệu euro vào năm 2025, và đã vượt qua mốc 200 triệu euro vào năm 2022 trước khi đạt được con số ấn tượng là 280 triệu euro vào năm 2023. 

Mặc dù đạt nhiều thành công và triển vọng đầy hứa hẹn, Jacquemus cũng như hầu hết các thương hiệu khác trong ngành đều đang phải trải qua thời kỳ khủng hoảng. Theo Miss Tweed, doanh thu của thương hiệu dự kiến sẽ giảm từ 15 – 20% trong năm nay.

Vào tháng Ba vừa qua, sự xuất hiện trên truyền thông cùng LVMH đã dấy lên một làn sóng tin đồn về khả năng “mất” tính độc lập và dấu hiệu sẽ gia nhập vào hàng ngũ thuộc tập đoàn xa xỉ này của Jacquemus. Tuy nhiên, nhà thiết kế đã bác bỏ tin đồn, khẳng định rằng anh muốn giữ vững tính độc lập vốn có. Anh còn cho biết mình muốn tập trung vào việc phát triển thương hiệu (mà anh đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát sau khi giám đốc điều hành cũ rời đi vào tháng 12 năm ngoái) đồng thời phủ nhận các tin đồn về khả năng đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của một thương hiệu thời trang lớn khác. Mặc dù nhà mốt Pháp sẽ không gia nhập đội ngũ của Bernard Arnault, Jacquemus dường như đã thay đổi quyết định và đang tìm kiếm những cơ hội hiếm có để hỗ trợ cho các dự án của mình.

Bất chấp nhiều thử thách, Simon Porte Jacquemus dường như vẫn giữ thái độ tích cực — điều này được thể hiện rõ trên mạng xã hội, đặc biệt là khi chứng kiến hàng dài người xếp hàng bên ngoài cửa hàng tại 143 Spring Street vào cuối tuần vừa qua. Cửa hàng mới này có diện tích lên đến 2.906 mét vuông trải dài trên 2 tầng. Nhà thiết kế trẻ tuổi thậm chí đã chia sẻ với WWD rằng “New York là một thị trường quan trọng. Nói chung, nước Mỹ rất quan trọng. Tôi nghĩ câu chuyện, thẩm mỹ và các dự án của chúng tôi có thể thành công hơn nữa trên thị trường Mỹ so với hiện tại. Đây là điều tôi thực sự muốn xây dựng. Là một thương hiệu độc lập, việc mở một cửa hàng (như thế này) không phải là điều đơn giản. Nó đòi hỏi nhiều khoản đầu tư, và đây là một cách làm kinh doanh mới cho một công ty trẻ”. Thật sự là một khoản đầu tư lớn, hãy cùng chờ xem những bước đi tiếp theo của thương hiệu!

Thực hiện: Elio

Chuyển ngữ theo Nss Magazine