[Điểm tin thời trang Việt] Lắng nghe loạt khúc ca mùa thu từ WEPHOBIA, ƯỚM, Aiai Official và Noir et Blanc

Ngày đăng: 28/10/24

Khúc ca thời trang mùa thu mang đến dồi dào nguồn cảm hứng cho người làm sáng tạo. Từ WEPHOBIA, ƯỚM, Aiai Official cho đến Noir et Blanc, các thương hiệu Việt cùng các bộ sưu tập mới của họ đã tô điểm cho “bức tranh mùa thu”thêm phần rực rỡ. Hãy lắng nghe những khúc ca mùa thu của họ!

Nếu ví thời trang mùa thu như khúc ca du dương, đó sẽ không phải là những giai điệu giống nhau, chỉ ngang ngang hay trầm lắng đến “nhàm chán” lối tư duy cùng những lăng kính riêng biệt. Thay vào đó, với từng “tư duy âm nhạc” riêng biệt của những người nghệ sĩ, khúc ca đó sẽ mê hoặc người nghe bằng nhiều cách khác nhau, bằng hàng loạt tông điệu cuốn hút. Đôi lúc, an yên và tĩnh lặng chữa lành mọi tâm hồn; đôi khi nhộn nhịp và đầy cao trào. Từ đó, bức tranh thời trang mùa thu cũng phong phú sắc thái: tối giản, thanh lịch như thường khi; nhưng vẫn có thể táo bạo và quyến rũ đầy bất ngờ. WEPHOBIA, ƯỚM, Aiai Official và Noir et Blanc cũng khiến khúc ca mùa thu năm nay trở nên đặc sắc và dễ đi vào tâm trí người cảm nhận hơn. 

WEPHOBIA

Ngoài trời gió du dương mát mẻ, mùa thu khiến chúng ta sống chậm lại, và để WEPHOBIA mời làng mốt đến một buổi hòa nhạc du dương. Khúc ca thời trang mùa thu của WEPHOBIA tràn ngập những nốt thanh âm cổ điển. Phong cách tối giản chính là tông điệu định hình nên cả bộ sưu tập mới của thương hiệu. WEPHOBIA mang đến những thiết kế vốn đã quá đỗi quen thuộc trong tủ quần áo vượt thời gian: áo sơ mi trắng tay ngắn cổ bèo, trong khi đó phiên bản tay dài có sáng boxy, quần âu may đo sắc sảo, bộ suits cùng nhiều chiếc áo trench coat nhuộm màu thời gian,…Tất cả được phối trong những màn kết hợp đầy tinh tế nhưng vẫn giàu tính trải nghiệm.

Bộ sưu tập FALL-WINTER’24 là sự thử nghiệm của WEPHOBIA trên nền chất liệu mới là da lộn với những kết cấu và màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Giữa những đôi vai đệm đầy nam tính, tinh thần nữ tính len lỏi trong tủ đồ mùa lạnh thông qua những chiếc váy điệu đà, hiện diện dưới muôn vàn dáng vẻ của người phụ nữ: có lúc điềm đạm, thanh nhã, khi lại cá tính, mạnh mẽ. Bảng màu trải dài trong những gam màu tĩnh lặng hơn, với điểm nhấn nằm ở sắc nâu trầm ấm.

ƯỚM

Vẻ đẹp thiên nhiên từ mùa thu đẹp đẽ đến nỗi chúng ta vẫn không nhường nào có thể mô tả được bằng lời nói hay con chữ. Tuy nhiên, vẻ đẹp đó đã định hình nên nguồn cảm hứng cho nhiều người làm sáng tạo. Và đối với ƯỚM, sự kỳ vĩ của hang động tại Việt Nam là nguồn cảm hứng dồi dào để thương hiệu xây dựng nên ý tưởng cho Bộ sưu tập 07, là khúc ca mà thương hiệu ngân nga vào mùa thu này. Đó là sự hình thành của thạch nhũ, măng đá, nhũ đá là một quá trình chậm rãi nhưng kì diệu do sự hòa tan và bào mòn của tự nhiên. Chúng ta được chiêm ngưỡng vẻ đẹp “tĩnh” của động là do quá trình “động” trong tĩnh hàng triệu năm.

Với ƯỚM, năng lượng tính nữ cũng là một điều thiêng liêng giống hang động. Mỗi một lát cắt thời gian sẽ có một hình thái khác nhau nhưng đều mang vẻ đẹp và nội lực mạnh mẽ. Xuyên suốt BST 07, từng đường dập ly được sắp xếp một cách ngẫu hứng có tính toán, chi tiết bất đối xứng, nếp gấp uyển chuyển trên chất liệu tơ tượng trưng cho sự nữ tính và mang tính ứng dụng cao. “Vẫn là tinh thần rất ƯỚM cùng với sự tỉ mỉ trên nền chất liệu được lựa chọn kỹ càng, thương hiệu mong rằng các sản phẩm của ĐỘNG sẽ gắn bó bền vững với bạn – những người đồng hành mà ƯỚM trân quý.” – ƯỚM bộc bạch.

Aiai Official 

Aiai Official luôn tự tin là “điểm đến tinh thần” của các cô gái hiện đại, sở hữu tinh thần bứt phá mọi rào cản. Tuy nhiên, thương hiệu không tạo ra một định nghĩa khuôn mẫu nào về phong cách của một cô gái hiện đại. Aiai Official xuất hiện ở “điểm giữa”, là nơi cô gái đời thường, nữ tính dễ dàng lột xác thành phiên bản ấn tượng, nổi bật và ngược lại. Họ là những cô nàng tự tin và mặc đẹp, linh hoạt và hợp mốt, biết cách tận hưởng cuộc sống trong mọi khoảnh khắc.

Trong bộ sưu tập mới nhất – khúc ca dành cho mùa thu mang tên “City Romance”, thương hiệu đánh dấu sự trưởng thành qua các thiết kế phom dáng váy đầm mềm mại nhưng đầy cá tính. Trong khi đó, những chi tiết như cổ áo sâu, xếp ly, họa tiết sọc tinh tế và các đường cut – out sắc sảo mang đến nét quyến rũ trẻ trung của cô gái thành thị. Trong bảng màu nhiều sự lựa chọn, gam màu trắng, hồng, đỏ chủ đạo không chỉ tạo nên sự nổi bật mà còn giúp các nàng dễ dàng chuyển mình từ nhịp điệu công sở đến những giây phút “bung xõa” sau giờ làm. Giữ vững giá trị cốt lõi tạo nên thành công của thương hiệu tiền thân, Aiai Official định hướng những thiết kế đề cao tính ứng dụng, hợp mốt và thỏa mãn về mặt thẩm mỹ dành cho các cô gái hiện đại. 

Noir et Blanc

Noir et Blanc đánh bóng tên tuổi thương hiệu gắn liền với những thiết kế đồ lót nóng mắt, nhuộm hai sắc trắng đen cổ điển. Vẻ đẹp gợi cảm đó đã định hình nên tông điệu thời trang đại diện cho thương hiệu và được khắc họa khéo léo qua hàng loạt bộ sưu tập. Trong bộ sưu tập mới nhất, sự quyến rũ đó vẫn được tìm thấy – trên những chiếc quần underwear thời thượng, baby tee và tank top ôm sát đường cong, kiểu dáng corset thắt đáy lưng ong và cả chất liệu xuyên thấu. Đan cài với những kiểu dáng mát mẻ và khá “lệch tông” với sắc thu, Noir et Blanc đem đến nhiều món đồ ấm áp hơn như áo khoác denim phom rộng, quần ống loe và áo ôm tay dài. Tuy chỉ có sắc đen cùng nhiều gam màu tông tối, nhưng khúc ca mùa thu của Noir et Blanc không nhàm chán như chúng ta nghĩ. Những cô gái của Noir et Blanc vẫn thời thượng, sành điệu và dẫn đầu xu hướng. 

 

Thực hiện Dory