Capsule II trở lại, đánh dấu lần thứ hai hợp tác giữa Louis Vuitton và NBA

Ngày đăng: 04/06/21

Tháng 1 năm ngoái, thương hiệu thời trang xa xỉ nước Pháp – Louis Vuitton đã công bố về mối quan hệ hợp tác 3 năm với giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA). Kể từ thời điểm đó, giới mộ điệu liên tục được chứng kiến những phụ kiện độc quyền của NBA mang dấu ấn của nhà mốt trứ danh nước Pháp, cùng với bộ sưu tập Capsule đánh dấu những kỷ niệm trong quá trình hình thành của môn thể thao này.

Thừa thắng xông lên, vào ngày 28 tháng 5 vừa qua, cả hai thương hiệu đã tái ngộ để cho ra mắt bộ sưu tập Capsule II, tôn vinh nét chấm phá của văn hóa đường phố trong địa hạt thời trang cao cấp.

“Bộ sưu tập này dành để tri ân những giá trị văn hóa và nguồn cảm hứng thời trang bất tận từ bóng rổ, cũng như sức mạnh của sự đoàn kết trong thể thao.” Virgil Abloh – Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton.

Miền ký ức những năm 90 – một thời cuồng nhiệt với bóng rổ

Trong lần trở lại này, Louis Vuitton cùng NBA đã đưa tất cả mọi người trở về những năm 1990, vùng ký ức về khoảng thời gian cuồng nhiệt với bóng rổ. Virgil Abloh một lần nữa thể hiện khả năng sáng tạo của mình thông qua sự kết hợp đỉnh cao khi đưa văn hóa đại chúng vào trong các thiết kế sang trọng của Louis Vuitton, xen lẫn tinh thần thể thao của NBA.

Capsule II còn có sự góp sức Don Crawley, người đứng sau sự thành công của Kanye West trên đấu trường thời trang. Tủ đồ của các cầu thủ được tái hiện lại dựa trên ba quy tắc ăn mặc của NBA: trang phục du lịch, trang phục trong trận đấu và trang phục tham dự họp báo.

Với trang phục du lịch, sự quen thuộc được thể hiện qua những thiết kế thoải mái như áo blouson, quần dài với điểm nhấn là họa tiết hoa và biểu tượng thể thao của giải đấu (logo NBA)

Chịu ảnh hưởng từ những trận đấu, những chiếc áo blousons và sơ mi trình làng với phom dáng không quá cứng nhắc, được điểm xuyết bởi các chữ cái đồ họa nhiều màu được mượn từ một đội NBA. Bên cạnh là quần short được nâng cấp bằng biểu tượng logo của hãng.

Với dòng sản phẩm dành cho những buổi họp báo, những bộ vest đen và áo măng tô được lấy cảm hứng từ nét gợi cảm của thập niên 90 cho một vẻ ngoài lịch lãm. Một chiếc áo khoác bomber bằng da với họa tiết đồ họa gợi nhớ đến chiếc áo khoác bóng rổ huyền thoại.

Sân khấu của những chiếc túi

Trong bộ sưu tập lần này, Louis Vuitton tiếp tục cho ra mắt túi đựng bóng rổ với chi tiết lưới bóng rổ và phù hiệu NBA. Một loạt các túi da sần mới đính hạt được ra mắt để gợi nhớ cảm giác của một trái bóng rổ, và túi Keepall bằng da trăn với họa tiết đặc trưng Monogram dập nổi.

Giày và phụ kiện

Vẫn là họa tiết Monogram đặc trưng, Louis Vuitton hoàn thiện tủ của các cầu thủ bằng giày thể thao kết hợp với họa tiết chữ cái vui nhộn cho những chuyến đi dài, giày ankle boots để kết hợp với trang phục trang trọng khi xuất tại hàng ghế đầu trong trận đấu, và giày mules phối lông dành cho những buổi họp báo. 

Bên cạnh đó, nhà mốt còn ra mắt những chiếc vòng cổ freesize và nhẫn hình hộp được gắn logo LV và NBA phía trước, như một lời tri ân đối với các cầu thủ trong những năm 1990. Cuối cùng, bộ sưu tập được hoàn thiện với những món đồ xung quanh cuộc sống hàng ngày: chăn, gối và những quả bóng rổ đầu tiên mang dấu ấn Louis Vuitton.

Với sự trở lại này, Louis Vuitton một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ và ngay cả khi bạn không phải là fan của bóng rổ, diện những món đồ từ Capsule II chắc chắn sẽ giúp bạn nâng tầm phong cách thời trang của bản thân.

Thực hiện: Diana Nguyễn

Theo Lifestyle Asia