Một đêm duy nhất: Bên trong Expo Armani 2020 tại Dubai
Ngày đăng: 05/11/21
Những kiến trúc đầy tham vọng với mật độ dân cư thưa thớt có ở khắp mọi nơi trên Dubai. Vừa mới khai trương ở ngoại ô thành phố là Expo 2020 — một lễ hội đổi mới toàn cầu trải rộng trên 1.000 mẫu Anh. Các điểm nổi bật bao gồm Nhà triển lãm bền vững hình đĩa bay (dù đã bị chỉ trích là không bền vững), một khu rừng nhiệt đới được xây dựng đầy mê hoặc bởi Singapore, một tháp công nghệ khoa trương từ Ả Rập, và một chuyến đi bộ leo núi Alpine trong nhà mới mẻ từ Thụy Sĩ.
Trở lại Dubai, những tòa nhà chọc trời phổ biến đến mức khi Chris Martin biểu diễn để kết thúc sự kiện One Night in Dubai của Giorgio Armani vào tối nay, anh đã dành tặng một bài hát cho “tất cả mọi người sở hữu một tòa nhà chọc trời, ngay cả khi đó chỉ là một nhà chọc trời”. Và đám đông, chủ sở hữu các tòa nhà chọc trời, nhiều người trong số họ cực kỳ trung thành trong thị trường thời trang, ngay cả trong suốt đại dịch, đã bày tỏ sự chấp thuận của họ.
Chúng tôi đã ở bên ngoài tầng trệt của tòa nhà Burj Khalifa hoàn thành năm 2010, cao 160 tầng, và hiện là tòa nhà cao nhất thế giới (mặc dù có tin đồn là người Ả Rập đang sẵn sàng phá nó). 40 tầng thấp hơn của tòa nhà này hầu hết được dành riêng cho Khách sạn Armani, là nơi diễn ra kỷ niệm 10 năm tới đây.
Ngoài những chủ sở hữu tòa nhà chọc trời đó, các khách mời còn có Sharon Stone, người giành huy chương vàng Olympic 100m của Ý, Marcell Jacobs và nhạc sĩ tuyệt vời Eric Nam. Đối với chúng tôi, người đã quá quen với những buổi biểu diễn, những bộ trang phục trên sàn diễn rợp bóng cây cọ bạc đã quá quen thuộc: những món đồ chúng tôi đã thấy trong bộ sưu tập mùa xuân năm 2022 ở Milan, cộng với dòng thời trang cao cấp Armani Privé mùa tới.
Và bối cảnh của bộ sưu tập này phục vụ cho việc tân trang lại tủ quần áo khi chúng chạm vào mắt ta. Dưới cái bóng của tòa tháp Burj, và được làm nền bởi một loạt các tòa nhà chọc trời được thiết kế hờ hững nhưng có kích thước lớn xung quanh, sự tuyển chọn này được xây dựng với tiêu chí sáng tạo vĩ đại nhất: mục đích. Hay như Jacobs đã nói về trang phục nam ngay sau đó: “Chắc chắn cảm hứng kiến trúc trong trang phục khiến bạn cảm thấy dễ chịu và đẹp mắt; đó là một điều tuyệt đẹp”.
Nền tảng của chương trình, cũng như với tất cả mọi thứ của Giorgio Armani, nằm ở trang phục nam. Một buổi giới thiệu mở màn với chiếc quần âu Armani Riviera màu xanh da trời sang trọng, tiếp theo là bộ quần áo lao động tái cấu trúc bằng nhung màu đen với các phụ kiện thắt nút lạ mắt đều rất đẹp. Sau một ngày ở Expo, độ tỉ mỉ của từng tác phẩm, sau tất cả đã được mài dũa trong gần nửa thế kỷ, thật là một bữa tiệc cho thị giác.
Trang phục nữ của Armani thường khó hiểu hơn — đặc biệt là trang phục nữ mà ông chọn để đưa lên sàn diễn. Tuy nhiên, ở đây, có một sự tươi mới và nhẹ nhàng đối với các sản phẩm từ thương hiệu chính Giorgio Armani, và trong bối cảnh này, nó cho hiệu ứng tốt hơn so với ở Milan. Tuy nhiên, trang phục nữ nổi bật hơn ở phần kết của chương trình. Ngắm nhìn sự lấp lánh của sequin, sự uốn lượn của đường viền xoắn ốc, ánh sáng lấp lánh của pha lê, và chiếc váy siêu viền rộng màu xanh lam, các người mẫu của Armani trông giống như biểu tượng của những tòa nhà chọc trời; cao, góc cạnh và phát quang, lấp lánh với những thủ thuật thẩm mỹ. Những công trình kiến trúc vĩ đại và đẹp đẽ. Tuy nhiên, không giống như rất nhiều tòa nhà chọc trời xung quanh chúng ta — đây là những cấu trúc với mục đích con người rõ ràng, liên quan đến vẻ đẹp, sự thu hút, sự tự tin và sự thoải mái.
Trở lại Expo 2020, chương trình là kết quả của gần 50 năm làm việc của một trong những người sáng tạo vĩ đại nhất của Ý, được cho là quảng cáo cho sự xuất sắc của Ý trên toàn thế giới. Đây là những bộ trang phục bạn muốn diện chúng cả đời.
Chuyển ngữ: Nhi Nguyễn
Nguồn: Vogue