Muốn yêu đời nhiều hơn: Hãy chăm chỉ chăm sóc bản thân theo đúng quy trình

Ngày đăng: 23/03/22

Phải mất một đại dịch mới giúp chúng ta hoàn toàn trân trọng sức mạnh thúc đẩy tâm trạng tuyệt vời của việc làm đẹp cho bản thân. Từ mặt nạ đến mascara, những item này đã trở thành người bạn thân của mọi cô gái – những thứ có sức mạnh khiến chúng ta mỉm cười trong một năm mà không có quá nhiều sự tích cực.

Trong khi một số người trong chúng ta thích tính chất “nghi lễ” của thói quen chăm sóc da buổi tối – do không còn bị giới hạn bởi việc phải tiết kiệm thời gian – hoặc một phòng tắm sạch sẽ với đủ loại lọ thuốc, những người khác lại tìm kiếm niềm vui cho tinh thần chỉ bằng một quệt son môi, một lớp nền bóng nhẹ nhàng, hoặc một cây chì kẻ lông mày tuyệt hảo.

Sức mạnh nâng cao tinh thần của việc cảm thấy quyến rũ không có gì mới. Chỉ số Son môi – The Lipstick Index (một thuật ngữ được tạo ra bởi Leonard Lauder, sau đó là chủ tịch của Estée Lauder) – xác định mức tăng doanh số bán ra của son môi trong thời kỳ kinh tế khó lường, khi phụ nữ tìm kiếm một loại son giá cả phải chăng (tuy nhiên không kém phần thú vị) có nghĩa là để cải thiện tinh thần của họ. Trong khi doanh số bán mỹ phẩm trang điểm giảm trong thời kỳ Covid, lượt sale của sản phẩm chăm sóc da thực sự đã tăng đáng kể, với nhiều nhà bán lẻ (bao gồm cả Cult Elegance) báo cáo rằng doanh số bán hàng trong danh mục này còn tăng hơn nhiều so với tưởng tượng.

Sự tuyệt vời của những chu trình chăm sóc bản thân

white and black plastic bottle beside white heart shaped ornament

Cho dù đó là massage da đầu thường xuyên hay sử dụng gua sha vào mỗi buổi tối, thói quen chăm sóc bản thân của chúng ta sẽ tạo ra cảm giác nhất quán, đặc biệt trong những thời điểm có sự điều chỉnh thú vị mà có thể khiến chúng ta thường xuyên cảm thấy khó chịu, cũng như căng thẳng. Alexia Inge, người sáng lập Cult Appeal, nói rằng rất nhiều thói quen lâu dài hơn chịu được thử thách của thời gian vì chúng có lợi ích điều trị khi nó liên quan đến “khía cạnh bên trong cuộc sống” khá phức tạp, trái ngược với vẻ ngoài đơn giản của chúng ta. Nó có thể là đắp mặt nạ cho tóc, cơ thể và cả khuôn mặt, cũng như tẩy da chết và tắm với “những item có thể tạo cảm giác giúp chữa lành tâm lý”, như dầu dưỡng đậm đặc hay hạt massage. Không còn chỉ đơn giản là loại bỏ da chết hay giúp tóc trở nên bồng bềnh, những chu trình này sẽ giúp cải thiện sức khoẻ tâm lý, cũng như ngoại hình của chúng ta.

Chính xác thì “chạm” có thể nâng cao tinh thần của chúng ta như thế nào?

person holding white plastic bottle pouring white liquid on white ceramic mug

Tiếp xúc giữa con người là một phần khá quan trọng để có một cuộc sống trọn vẹn, và cũng có rất nhiều người trong chúng ta được yêu cầu thích nghi với cuộc sống không có nó. Khi chúng ta “chạm” hoặc “được chạm”, một tác nhân nội tiết tố gọi là oxytocin sẽ được sản sinh, giúp chúng ta có được cảm giác ấm áp không rõ ràng, thứ mà ta có được khi yêu, đồng thời giảm bớt cảm giác trầm cảm cũng như căng thẳng và lo lắng. Khi chúng ta bắt buộc phải bỏ đi sự “chạm” của con người, chu trình làm đẹp của chúng ta có thể trở nên hữu ích. Việc áp dụng quy trình chăm sóc da của chúng ta một cách có ý thức và điều trị các vấn đề về da, cũng như tận hưởng liệu pháp mát-xa da đầu và da mặt, có thể tạo nên sự khác biệt.

Khả năng thay đổi tâm trạng của liệu pháp mùi hương – aromatherapy

Thành phần cảm quan của một công thức mùi có ảnh hưởng đáng kể đến cảm nhận của chúng ta: ví dụ như một loại sữa rửa mặt hiệu quả có mùi giống như một liệu pháp spa chăm sóc sức khỏe – như Pro-Collagen Cleansing Balm của Elemis – sẽ giành được sự sủng ái vì nó khiến chúng ta thực sự cảm thấy tuyệt vời, và trông cũng thật tuyệt vời. Liệu pháp mùi hương đóng vai trò quan trọng trong sản phẩm mà chúng ta sử dụng. Những sản phẩm mùi hương như tinh dầu (tình cờ, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để thay đổi tâm trạng của chúng ta) có tác động trực tiếp đến tâm trí của con người. Hệ thống khứu giác của chúng ta gắn thẳng vào trung tâm cảm xúc của tâm trí, hạch hạnh nhân và mùi hương có thể làm mọi thứ như khiến chúng ta bình tĩnh và từ bình tĩnh đến tràn đầy năng lượng. Tích hợp một số loại mùi hương vào cuộc sống của bạn, cho dù đó là tinh dầu phòng tắm Aromatherapy Associates (chúng tôi khá thích mùi Deep Relax), hoặc Máy khuếch tán hương Anatomē Area cũng như Máy tạo ẩm, là một cách rất dễ dàng để khiến bản thân có một tâm hồn tích cực hơn.

Thực hiện bởi: Lexi Hoang

Theo Beauty Trends