[Điểm tin thời trang Việt] Giải “bài toán thời trang” mùa lễ hội dành cho nam giới cùng COMMENCE, HEYDI TOWER, DEARMAN và FORTYTHREE

Ngày đăng: 15/12/22

Nếu là một tín đồ nam giới đam mê thời trang bất tận, thì những bộ sưu tập mới từ các nhà từ COMMENCE, HEYDI TOWER, DEARMAN và FORTYTHREE sẽ giúp mùa lễ hội này của bạn thật khác biệt!

Một năm nữa lại trôi qua, năm mới đang đến cận kề, mùa lễ hội mọi năm vẫn sôi động và nhộn nhịp như thường khi, và đương nhiên những con đường mua sắm, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, làm đẹp vẫn đông khách như mọi lần. Tuy nhiên, khi thời trang đến với một thời đại mới như hiện tại, chúng ta cũng dễ dàng thấy được sự thay đổi ở tệp khách hàng tại các cửa hàng thời trang. Nếu ngày trước, nữ giới chiếm hầu hết tỷ lệ khách hàng tại đây thì ngày nay với tinh thần thời trang cởi mở hơn, nam giới dường như đã có thể tự tin vào các cửa hàng thời trang mua sắm cũng như thể hiện cá tính qua phong cách cá nhân. Vì thế đến mùa lễ hội, không chỉ có các tín đồ nữ giới “update” tủ quần áo mà các tín đồ nam cũng bắt đầu hoàn thiện diện mạo của mình để tận hưởng một năm cũ thật trọn vẹn và đón một năm mới thật hoành tráng. 

Nếu, đối với nữ giới, việc tìm kiếm những thương hiệu, items mới vào mùa lễ hội khó 1 thì đối với nam giới vấn đề này có khó hơn gấp 10 lần! Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, vì các bộ sưu tập mới từ các local brands COMMENCE, HEYDI TOWER, DEARMAN và FORTYTHREE sẽ giúp nam giới giải mã “bài toán” đau đầu này!

COMMENCE

COMMENCE là nơi tập hợp của công cuộc đi tìm kiếm những điều làm đầy cho chính cảm xúc và tâm hồn của người mặc. COMMENCE còn là ngôn ngữ dành cho sự thả lỏng, thư giãn, cùng chất phóng khoáng đầy phiêu lãng. Ngôn ngữ thời trang của COMMENCE không gói gọn người mặc trong bất kỳ khuôn khổ, quy định về giới hay định kiến nào, miễn sao họ tìm thấy cảm xúc với trang phục mình mặc và không cần cố gắng để trở thành bất kỳ hình mẫu nào ngoài chính bản thân mình.

Vì thế tinh thần chủ đạo trong các thiết kế của COMMENCE là hướng tới sự tự do, phóng khoáng đầy ngẫu hứng cùng tính ứng dụng cao. Đối với thương hiệu, thời trang được ví như một chất xúc tác để người mặc kết nối và thể hiện chính tinh thần cá nhân. Xa hoa hay sự hào nhoáng ắt hẳn sẽ không phải là những tính từ quen thuộc để diễn tả thế giới của COMMENCE, thay vào đó người thưởng thức sẽ tận hưởng việc chọn trang phục cho bản thân một cách tinh tế, nguyên bản, không phô trương nhưng vẫn đủ đầy trong cảm xúc. 

Tinh thần thời trang chủ đạo này cũng đã được lồng ghép tinh tế vào bộ sưu tập mới của thương hiệu – Commence Vol.4 – “Erratic”. “Erratic” có lẽ sẽ không chạy theo vòng chảy của xu hướng thời đại mà thay vào đó là hướng về những nét đẹp trừu tượng và không thể đoán trước. Ở BST này hội tín đồ cũng có thể thấy được những đặc trưng của những thiết kế của thương hiệu như  phom dáng như slouchy, loose-fitting rộng rãi. Chất liệu được đặc biệt lựa chọn chú trọng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn nhưng vẫn tạo được sự mới lạ như vải sheer, satin, dệt kim các chất liệu có độ rủ, trong mờ hoặc có bề mặt bóng, cũng như những đường vắt sổ thô, nét cắt ngẫu hứng, nếp nhăn trên áo, những đường may dang dở,… Đừng ngại để lại ấn tượng cá nhân thú vị trong mùa lễ hội cuối năm bằng chính sự thất thường làm nên đặc trưng tinh thần riêng biệt của Vol.4 ‘Erratic’. 

HEYDI TOWER

Với tinh thần thời trang bất quy tắc và phi giới tính đặc trưng, nhà thiết kế trẻ HEYDI từ những ngày đầu mới thành lập đã gây ấn tượng mạnh mẽ với hội tín đồ Việt. Sau bộ sưu tập khuấy động mùa trước – khi thời trang “bỏ qua” những lần ranh về giới, HEYDI chính thức quay lại với bộ sưu tập Thu Đông mới. Với cảm hứng từ câu chuyện tình yêu của những kẻ trong “thế giới ngầm” – Nơi tội lỗi và bạo lực trải dài trên đường đua, đan xen với phức cảm của những kẻ đang yêu, bộ sưu tập mới lần này của thương hiệu tràn ngập những mảnh da bóng bẩy, bụi bặm, những đường cắt xẻ tinh tế, táo bạo cùng đó là những phom dáng sáng tạo vượt ngưỡng. Câu chuyện thời trang đầy phong trần này còn có sự góp mặt của những xu hướng đang thịnh hành như corset, mũ trùm đầu, belt layering,… Đến với thế giới thời trang đầy duy mỹ của HEYDI, mùa lễ hội này của hội tín đồ nam giới chắc chắn sẽ đặc biệt nhất, cá tính nhất và đúng với cái tôi táo bạo bên trong nhất!

DEARMAN

Vẫn đặc trưng bởi vẻ đẹp thanh lịch, lịch lãm, đầy tinh tế và phi giới tính, bộ sưu tập mới của DEARMAN sẽ giúp hội tín đồ nam hóa thân thành những chàng trai sành điệu, thanh lịch và hiện đại cùng những bộ suit chuẩn chỉnh được kết hợp từ áo blazer oversize thời thượng cùng quần ống rộng trendy, những chiếc áo sơ mi phom rộng, thoải mái, denim jacket và cả những chiếc áo phông must-have. Bộ đôi thịnh hành từ áo hoodie phối trong chiếc blazer oversize cũng là một gợi ý lý tưởng vừa dễ dàng vừa thời trang cho các hội tín đồ nam giới ghi điểm vào mùa lễ hội này!

 FORTYTHREE

Nhắc đến streetwear tại thời trang Việt thì chắc chắn  FORTYTHREE là một trong những thương hiệu nổi bật nhất. Vượt ra khỏi những định kiến không hay về local brand đặc biệt là các thương hiệu streetwear, những thiết kế của  FORTYTHREE luôn gây ấn tượng với những phom dáng, chất liệu, chi tiết hiện đại, dẫn đầu xu hướng và được “đầu tư” chất xám chất lượng. Trở lại với bộ sưu tập Thu Đông 2022, FORTYTHREE gợi nhớ lại những kỷ niệm trân quý thời học sinh của chúng ta thông qua lăng kính thời trang vô cùng sáng tạo. Thời học sinh sẽ chẳng còn trọn vẹn nếu thiếu vắng những kỉ niệm khó quên cùng bộ đồng phục. Dù là đồng phục, ai ai cũng giống nhau nhưng nó lại là điểm khác biệt tùy thuộc vào cách mặc cũng như cá tính của mỗi cá thể. Cũng chính vì điều này cộng hưởng với tinh thần nổi loạn của Grunge Academia, thương hiệu Việt đã cho ra mắt bộ sưu tập mới. Lần này, FORTYTHREE tiếp tục thể hiện niềm đam mê đối với kỹ thuật may đo chuẩn chỉnh và tỉ mỉ cũng như những chất liệu như denim, len và nhung. 

FORTYTHREE Thu Đông 2022 được chia thành hai phần gồm những vẻ ngoài thường nhật và những bộ đồng phục dành riêng cho mùa đông. Ở lần ra mắt đầu tiên, xuyên suốt 11 diện mạo hoàn chỉnh, hội tín đồ sẽ thấy được sự bụi bặm nhưng vẫn hiện đại và sang trọng, thể hiện rõ qua những đường viền thô, phom rộng thùng thình, họa tiết kẻ sọc và các chi tiết “cố tình” chưa được hoàn thiện…

Thực hiện: Huỳnh Trân