5 xu hướng hứa hẹn lên ngôi từ Tuần lễ thời trang Haute Couture

Ngày đăng: 30/01/23

Tuần lễ thời trang Paris là thời điểm hoàn hảo để bổ sung thêm các món đồ cho tủ quần áo của bạn, mặc dù có vẻ như tuần lễ thời trang Haute Couture sẽ phù hợp với những người theo chủ nghĩa maximalist hoặc các tín đồ tiên phong dẫn đầu xu hướng hơn.

Trong tuần này, chúng ta đã bị choáng ngợp bởi những thiết kế siêu thực (có thể kể đến những chiếc đầu sư tử của Schiaparelli và những chiếc váy lộn ngược hoành tráng của Viktor and Rolf). Nhưng những xu hướng sau đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng! 

Cổ áo cao 

Hãy tạm thời quên phong cách Y2K đi, tuần lễ thời trang cao cấp này chúng ta quay trở lại nước Anh thời Victoria với vô số cổ áo diềm xếp nếp và đường viền cổ áo đồ sộ. Valentino, Elie Saab và Armani Prive nằm trong số những người đã tạo ra những đường viền cổ áo nổi bật bằng cách sử dụng các lớp vải và trang trí trên ngực áo. Chọn một chiếc áo cánh hoặc váy có cổ tối màu để thêm phần thú vị cho tủ quần áo của bạn.

Armani Prive Couture Xuân Hạ 2023
Elie Saab Couture Xuân Hạ 2023
Valentino Couture Xuân Hạ 2023

Tông màu quýt, cam, chanh

Lime, chanh hay cam? Cho dù loại trái cây họ cam quýt yêu thích của bạn là gì, thì việc mặc cùng một màu sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng trong mùa Hè năm 2023. Màu hồng được yêu thích của năm ngoái cũng xuất hiện trong suốt tuần lễ thời trang cao cấp, nhưng Alexandre Vauthier, Zuhair Murad và Miss Sohee với những màu sắc tươi vui này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ thời trang.

Miss Sohee Couture Xuân Hạ 2023
Alexandre Vauthier Couture Xuân Hạ 2023
Zuhair Murad Couture Xuân Hạ 2023

Tay áo quá khổ

Sau khi nhìn thấy chiếc váy Valentino có tay phồng tuyệt đẹp của Selena Gomez tại lễ trao giải The Golden Globe awards, nhiều người đã để mắt đến những chiếc váy có tay áo bồng bềnh. Nhà mốt Ý không phải là thương hiệu duy nhất mang phong cách này đến Paris tuần này. Iris Law đã thay thế Alexandre Vauthier đưa ‘quả bóng bay’ lên một tầm cao mới với một số tay áo bằng nhung, và Giambatista Valli đã tạo ra những kiểu dáng nữ tính tuyệt đỉnh với phần vai quá khổ. Một chiếc váy midi có tay ấn tượng (có thể không quá ấn tượng) sẽ rất phù hợp để tạo điểm nhấn trong đám cưới mùa hè.

Alexandre Vauthier Couture Xuân Hạ 2023
Giambattista Valli Couture Xuân Hạ 2023
Valentino Couture Xuân Hạ 2023

Vải Metallic dệt hoa (Metallic Jacquard) 

Có lẽ sự gia tăng của xu hướng trang phục ánh kim vào năm ngoái đã khiến các nhà thiết kế bắt đầu quay trở lại với vải jacquard sáng bóng vào năm 2023. Buổi trình diễn lấy cảm hứng từ Josephine Baker của Christian Dior mang đến những chiếc váy midi màu vàng và đen óng ánh với đôi giày phù hợp, bộ vest hai mảnh và áo khoác phù hợp; Fendi đã mang đến chiếc váy cổ cao vừa vặn, và những món đồ jacquard xuất hiện trong buổi trình diễn thời trang của Ronald Van Der Kemp.

Dior Couture Xuân Hạ 2023
Fendi Couture Xuân Hạ 2023

Trang phục xếp ly

Mặc dù Issey Miyake bắt đầu các buổi trình diễn trang phục nam với thiết kế lấy cảm hứng từ hình học làm nổi bật nếp gấp đặc trưng của nó, nhưng đây cũng là một kỹ thuật phù hợp đã ăn sâu vào tuần lễ trang phục nữ.

Những bộ vest hai mảnh bằng vải tuýt đặc trưng của Chanel đã được điều chỉnh để tạo ra những chiếc váy xếp ly hình hộp được cắt thành những chiếc váy ngắn; Buổi trình diễn theo chủ đề những năm 1920 của Dior đã gây ấn tượng mạnh với áo khoác xếp ly và váy midi hai mảnh, và Jean Paul Gaultier đã tạo ra một chiếc quần cạp cao màu khói. 

Chanel Couture Xuân Hạ 2023
Dior Couture Xuân Hạ 2023
Jean Paul Gaultier Couture Xuân Hạ 2023

Thực hiện: Mỹ Tâm