5 lời khuyên được đúc kết từ NTK Virgil Abloh

Ngày đăng: 03/12/18

Virgil Abloh, bắt đầu với vai trò DJ, nhà sản xuất âm nhạc, thực tập sinh tại Fendi. Sau đó, anh đảm nhiệm những vị trí có tính thách thức hơn: giám đốc sáng tạo của Kanye West, giám đốc điều hành của Off-White (thương hiệu của riêng anh). Năm 2018, NTK Virgil Abloh đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật bộ sưu tập Menswear của Louis Vuitton. Sau đây là 5 lời khuyên từ NTK Virgil Abloh.

NTK Virgil Abloh

1. Khởi đầu của Off-White

Tôi bắt đầu bằng việc in áo thun và trao tặng nó cho bạn bè. Tôi đặt niềm tin rất nhiều vào sản phẩm của mình, cố gắng làm cho nó được càng nhiều người thích càng tốt.

Anh là người sáng lập thương hiệu thời trang kiêm giám đốc điều hành của Off-White

2. Chuyển tải thông điệp thông qua trang phục

Đó là việc liên quan nhiều đến thiết kế chứ không chỉ riêng về trang phục. Áo quần thì dễ dàng mua được ở các cửa hàng như Target chẳng hạn. Nhưng những gì tôi làm là chuyển tải những ý tưởng và khái niệm từ chính bản thân mình theo cách trực tiếp. Tôi thích chuyển tải thông điệp như vậy.

Louis Vuitton Spring 2019 Menswear

3. Bạn làm được

Tôi nghĩ rằng tôi cực kì yêu những cái tôi muốn làm, nhưng mà ai cũng có thể làm được hết! Không có phép màu nào cả. Có cơ hội là tôi nói: “Bạn làm được”.

Tôi thường ngồi ở bar nói chuyện với bạn “Ồ, tôi sẽ làm nó đó” hoặc là với bạn bè “Yo, tôi có ý tưởng về đồ bơi” – và tôi làm thôi. Vì vậy những cơ hội được bắt nguồn từ câu nói đơn giản “Này, muốn bắt đầu dòng sản phẩm mới không?” – tôi thích mà, đáp ngay “Ừ! Tôi muốn làm đồ bơi đó”. Thế là mọi thứ diễn ra thôi.

Off White Spring 2019

4. Tầm nhìn rất quan trọng

Khi tôi bắt đầu, mọi thứ thường là vầy “tôi không đủ thời gian làm hết mọi thứ. Tôi chỉ có thời gian định vị bản thân mà thôi”. Vì thế toàn bộ concept đi theo hướng hiện đại của thời trang đường phố, tôi phải thừa nhận rằng tôi không có đủ các phương tiện, theo tầm nhìn của tôi, tôi nghĩ sẽ nhận được phản hồi theo thời gian.

Off White Spring 2019

5. Điều tốt nhất rút ra từ lời khuyên

Nếu bạn làm những gì tôi nói ngay bây giờ, nó sẽ mang lại hiệu quả. Nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế, như Karl Lagerfeld hay Steve Jobs, bạn sẽ phải làm một điều: hành động.

Tôi rút ra từ chính bản thân: tất cả phát triển chỉ trên ý tưởng là làm áo thun ban đầu. Tôi chưa bao giờ nghĩ nó sẽ như thế này, nhưng nếu đã làm được điều thứ nhất, nó sẽ dẫn ta đến điều thứ ba rồi thứ năm hay một cái gì đó xa hơn nữa.

Thực hiện: Koi

Theo acclaimmag