Phối đồ layering cho mùa hè, tại sao không?

Ngày đăng: 19/06/24

Dù không phải “chân ái” cho ngày hè nắng nóng, nhưng nếu nắm được quy tắc, bản phối layering sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm chú ý trong suốt mùa hạ sắp đến. 

Layering vốn là kiểu phối đồ kinh điển và quen thuộc trong thế giới thời trang, đặc biệt là mỗi khi tiết trời chuyển lạnh. Trước những cơn mưa giá lạnh, kiểu mặc chồng nhiều lớp quần áo trên cùng một tổng thể diện mạo giúp cơ thể người diện ấm áp hơn. Vì thế, các phối đồ đặc trưng này sẽ không được mấy ưa chuộng trong tiết trời nóng oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ thời trang chính chuyên, nắm trọn được mọi quy tắc mix&match, đặc biệt là phải có tinh thần “chịu” sáng tạo không màn rào cản, bạn sẽ có thể biến layering – kiểu phối đồ “thời trang phang thời tiết” này thành “bảo bối” trong moodboard thời trang mùa hè.

Bản phối layering dành cho mùa hè yêu cầu những quy định đặc thù từ chất liệu, kiểu dáng cho đến màu sắc. Tần tất tật bí quyết trong quyển cẩm nang sẽ được Style-Republik bật mí dưới đây!

“Chơi đùa” đầy tinh nghịch với bikini top 

Trong tủ quần áo mùa hạ hay chiếc vali cho chuyến nghỉ hè sắp đến, bikini là mảnh ghép quan trọng, không bao giờ vắng mặt. Để tăng “tuổi thọ” của những bộ đồ bơi thường mặc một lần, phái đẹp có thể ứng dụng chúng trong thời trang thường nhật nhờ vào cách phối layering năng động. Nàng có thể mặc một chiếc bikini top bên trong các loại áo lưới xuyên thấu. Cách phối layering vừa kín vừa hở này vừa giúp tổng thể diện mạo “level up” rõ nét vừa đảm bảo được độ thoải mái cũng như sự thoáng mát cho người mặc.

Nếu không thích mặc trong cùng, các nàng có thể khoe chiếc bikini top của mình, khi phối ngoài một chiếc áo babytee hoặc tank top đơn giản. Với cách này nàng đã sở hữu được một kiểu mặc mới từ những món đồ cũ. Trong bản phối layering cùng bikini top, nàng nên lưu ý chọn chất liệu phù hợp như áo bikini bằng lụa mát hoặc bằng lưới có thêu hoa thêm đặc sắc. 

Sức hút khó cưỡng từ bản phối layering “skirt over pants”

Trải qua khoảng thời gian được làng mốt thử nghiệm, bản phối mặc váy ngoài quần (skirt over pants) đã được “giải oan” sau biết bao tranh cãi. Nếu moodboard thời trang mùa lạnh ưa chuộng bản phối giữa váy nỉ, có họa tiết tartan và quần tây âu, thì ngược lại bộ đôi quần jeans và váy lưới ren được phái đẹp yêu thích không ngừng vào những ngày nắng nóng.

Layering trong mùa hè chú trọng vào sự lựa chọn chất liệu, để tránh được sự nặng nề hoặc quần áo có thể khiến người mặc không thoải mái vì nóng. Vì thế, để “level up” bản phối quần jeans nhanh chóng trong vòng “một nốt nhạc”, nàng chỉ cần mặc một chiếc váy voan ruffle hoặc buộc quanh một chiếc váy tạp dề bằng ren xuyên thấu có họa tiết chấm bi, hoặc đính đá. Sự tương phản thú vị giữa tinh thần bụi bặm từ denim và vẻ nữ tính từ ren hoặc voan sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu bạn sợ bản phối layering này có thể “dìm” dáng, hãy chọn kiểu váy ngắn hoặc có xẻ tà. Mini skirt sẽ phù hợp với kiểu quần ống loe; trong khi đó, midi skirt với chiều dài chạm hoặc qua gối sẽ phối hợp nhịp nhàng hơn với mẫu quần ống rộng. 

Sáng tạo không ngừng nghỉ với khăn trùm đầu và các kiểu mũ

Mũ nón và các loại khăn trùm đầu vốn là một trong số loại phụ kiện thiết yếu được mọi phái đẹp ưu ái, bởi lẽ vì chúng có thể chống nắng hiệu quả vừa giúp tăng độ thẩm mỹ cho toàn thể diện mạo. Tuy nhiên, nếu nàng đã chán mang nón hoặc buộc khăn trùm đầu một cách truyền thống, hãy sáng tạo hơn khi kết hợp cả hai lại cùng với nhau.

Bản phối layering phụ kiện này không còn quá mới mẻ nhưng mùa hè năm nay nó được “sủng ái” một lần nữa nhờ tài lăng xê nhiệt tình của bà mẹ “It-Girl” Hailey Biber ở lễ hội Coachella 2024. Đơn giản nhưng không đơn điệu, Hailey Bieber khiến chiếc mũ lưỡi trai đặc sắc hơn cùng một chiếc khăn da beo buộc layering bên ngoài. Cách layering giữa nón và khăn trùm này còn có thể áp dụng cho mũ xô. Với kiểu mũ này nàng nên đội khăn bên dưới. Phái đẹp có thể dùng những loại khăn có kích thước lớn để quấn quanh cổ có thể che nắng, nhưng cũng giúp diện mạo thêm phần nổi bật hơn. 

Thử nghiệm xu hướng layering túi xách

Nếu layering quần áo khiến nàng “e ngại” vì sợ nóng, phái đẹp hãy thử nghiệm kiểu phối chồng lớp túi xách. Xu hướng layering túi xách này vốn được lăng xê nhiệt tình trên sàn diễn. Trên sàn diễn đường phố, bản phối túi xách độc đáo này cũng được nhiều tín đồ hưởng ứng không ngừng. Trong kiểu mang túi xách nhiều cái cùng lúc này, các nàng nên chọn kết hợp giữa mẫu túi nhỏ và lớn, giữa hai hoặc chất liệu và màu sắc khác nhau để tăng độ đặc sắc.

Để không bị “bất tiện” vì cầm nhiều túi cùng lúc, nàng có thể mang túi đeo chéo cùng chiếc còn lại có móc khóa dính liền; hoặc để một chiếc còn lại trong kiểu túi nhựa trong suốt hay đan len lỗ crochet. Kiểu layering túi xách này sẽ giúp tăng hiệu ứng thị giác mãn nhãn. Các kiểu túi có kèm thắt lưng, điểm xuyết các kiểu túi mini móc khóa cũng là một gợi ý đầy lý tưởng, vừa thuận tiện vừa có độ thẩm mỹ cao.

Thực hiện Dory