Nghỉ mát cùng thương hiệu xa xỉ: Điểm nóng du lịch nào đang được nhắm tới?

Ngày đăng: 17/06/24

Mùa hè này, những cái tên xa xỉ sẽ vượt ra ngoài thủ đô nước Pháp đến các bờ biển châu Âu. Các thương hiệu có khả năng phủ sóng ở những đâu trong mùa du lịch này?

Nguồn: BEST IMAGE / BACKGRID

Khắp nơi đang chính thức bước vào những ngày hè oi ả của năm và người người nhà nhà đang lên kế hoạch du lịch cho mùa hè. Đây cũng là dịp mà các thương hiệu không thể làm ngơ.

Dior là thương hiệu đầu tiên công bố danh sách “roster” (một loại danh sách/lịch trình công bố các boutiques, cửa hàng tạm thời dạng pop-ups và sự kiện ra mắt sản phẩm) cho mùa hè 2024: một loạt các cửa hàng cố định mới (từ Athens đến Puerto Banús); 07 cửa hàng pop-up giới thiệu bộ sưu tập bãi biển Dioriviera (Nice và Vịnh D Maris của Thổ Nhĩ Kỳ đều có mặt); và một loạt các cửa hàng concept tạm thời dọc theo bờ biển châu Âu (Mykonos và Capri, mỗi nơi có hai cửa hàng).

Việc mở rộng sự hiện diện thương hiệu của Dior dọc theo các bờ biển châu Âu cũng là dấu hiệu chắc chắn cho những hoạt động tương tự đến từ các nhà bán lẻ xa xỉ khác. Cơn sốt câu lạc bộ bãi biển gắn thương hiệu từ 2023 dường như chưa bao giờ ngừng lại. 

Những hoạt động “gặp gỡ” và gắn kết với người tiêu dùng trong kỳ nghỉ đã chứng minh độ hiệu quả nhất định. Tổng chi tiêu của khách du lịch ở châu Âu đã tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước vào tháng Sáu và tháng Bảy, và chiếm 42% tổng chi tiêu quốc tế, theo Ngân hàng Mỹ (Bank of America).

Đây là dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ du lịch sau đại dịch vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Chính “những chuyến du lịch trả thù” này đã sinh ra ý tưởng “Euro Summer” từ vài mùa trước, Aoife Byrne, nhà phân tích thời trang và bán lẻ cao cấp tại Edited, cho biết. Thêm vào đó, cô cho biết các nội dung trên TikTok như ‘lãng mạn hóa cuộc sống của bạn’ và ‘nhân vật chính’, chưa kể đến các nội dung về tips du lịch những nơi như Paris và Positano, đã góp phần vào khao khát du ngoạn nước ngoài để “hiện thực hóa giấc mơ mùa hè” của người tiêu dùng.

Cửa hàng pop-up của Valentino ở Ravello mùa hè năm ngoái. Ảnh: Valentino

Mùa hè năm ngoái là minh chứng tuyệt vời cho các hoạt động quảng bá thương hiệu tại các điểm du lịch hấp dẫn khắp châu Âu. Dior, Louis Vuitton, Loro Piana, Gucci và Jacquemus là một trong những thương hiệu chiếm lĩnh sự hiện diện tại các câu lạc bộ bãi biển ở Saint-Tropez, dọc theo Riviera Pháp. Valentino đã biến Palazzo Avino ở Amalfi Coast thành màu hồng đỏ nóng bỏng. Chanel và Nanushka đổ bộ lần lượt tại câu lạc bộ Nammos và Scorpios ở Mykonos, Hy Lạp.

Các hoạt động quảng bá dịp hè là cơ hội đáng giá cho các thương hiệu…

Các hoạt động quảng bá dịp hè là cơ hội đáng giá cho các thương hiệu. Alison Bringé, CMO của công ty phần mềm, dữ liệu và thông tin Launchmetrics cho biết: “Xuất phát từ tâm trạng chán ngán do cuộc sống hạn chế bởi đại dịch, bởi quá tải mạng xã hội và trải nghiệm số, và bởi cảm giác hoang mang về tương lai, người tiêu dùng hiện đại ngày càng ưu tiên trải nghiệm để tìm kiếm sự kết nối cộng đồng”. Chưa kể đến việc một ngày phơi mình trên ghế tắm nắng thực tế có giá rẻ hơn một chiếc túi xách (nhưng một số khách vẫn sẽ lựa chọn có cả hai thứ).

“Xuất phát từ tâm trạng chán ngán do cuộc sống hạn chế bởi đại dịch, bởi quá tải mạng xã hội và trải nghiệm số, và bởi cảm giác hoang mang về tương lai, người tiêu dùng hiện đại ngày càng ưu tiên trải nghiệm để tìm kiếm sự kết nối cộng đồng” – Alison Bringé, CMO của công ty phần mềm, dữ liệu và thông tin Launchmetrics. 

Aoife Byrne cho biết, phủ sóng tại các câu lạc bộ bãi biển hiện đang là cơ hội lớn nhất cho các thương hiệu để họ tận dụng “cơn say nắng” (một xu hướng tâm lý ngắn hạn) dành cho trải nghiệm du lịch hiện nay. Cụ thể, cô chia sẻ: “Có thể gọi đó là hiệu ứng White Lotus (series truyền hình của HBO lấy bối cảnh tại các điểm du lịch và nghỉ dưỡng hấp dẫn), nhưng hình thức các câu lạc bộ bãi biển gắn với thương hiệu thiết kế mới chỉ bắt đầu diễn ra. Chúng ta sẽ tiếp tục thấy những cửa hàng pop-up này xuất hiện trong 2024. Theo thời gian, các thương hiệu sẽ mở rộng sang các định dạng mới; tuy nhiên, hiện tại, hợp tác với các câu lạc bộ bãi biển là hình thức quảng bá khả thi nhất.”

Audrey Peters đã đến buổi takeover của Gucci tại LouLou, Ramatuelle mùa hè năm ngoái. Ảnh: Audrey PetersInfluencer

Audrey Peters — nổi tiếng với nội dung du lịch mùa hè ở châu Âu — háo hức chờ đợi những hoạt động hấp dẫn trong mùa hè này. “Tôi thích việc các thương hiệu đổ bộ và phủ sóng tại các câu lạc bộ bãi biển,” cô nói. “Không chỉ vì họ làm cho những bãi biển vốn đã tuyệt đẹp trông còn đầy thú vị hơn, mà còn vì họ mang tới những bộ cánh và phụ kiện phiên bản giới hạn mà bạn chỉ có thể mua tại các câu lạc bộ bãi biển — điều này siêu hấp dẫn.” Audrey Peters đã đến buổi takeover của Gucci tại Loulou mùa hè năm ngoái. “Hiện tại, mỗi ngày tôi đều thấy hối hận vì không mua những món đồ phiên bản giới hạn dễ thương ở Saint-Tropez mà họ đã bán”.

Còn CMO của Launchmetrics – Bringé – lưu ý rằng giá trị tác động truyền thông (MIV) của một cửa hàng pop-up tại câu lạc bộ bãi biển thấp hơn so với hoạt động hợp tác với người nổi tiếng hoặc influencer. Nhưng độ reach trên mạng xã hội — và tạo doanh thu — không phải là trọng tâm của những hoạt động này, cô cho biết. Người tiêu dùng muốn những trải nghiệm thực tế, điều mà không phải lúc nào cũng được chuyển đổi hoàn chỉnh thành ấn tượng trên mạng xã hội (social impressions), [vì người tiêu dùng muốn trải nghiệm thực sự, không chỉ là ấn tượng trên mạng xã hội]. Đó là điểm mấu chốt.

Người tiêu dùng muốn những trải nghiệm thực tế, điều mà không phải lúc nào cũng được chuyển đổi hoàn chỉnh thành ấn tượng trên mạng xã hội (social impressions), [vì người tiêu dùng muốn trải nghiệm thực sự, không chỉ là ấn tượng trên mạng xã hội].

Bringé tiếp tục phân tích sâu hơn: “Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều thương hiệu rời xa phương pháp tiếp thị hiệu suất (performance marketing), nhường chỗ cho tiếp thị thương hiệu (brand marketing) – xu hướng chính của năm 2024. Để thu hút khán giả hiện đại, nhiều thương hiệu đang tận dụng các trải nghiệm thương hiệu phong phú để tương tác với khán giả của họ theo cách mới lạ và sáng tạo, để đến cuối cùng họ có thể mang lại ấn tượng lâu dài trong nhận thức của người tiêu dùng.”

Thêm vào đó, các cửa hàng pop-up mùa hè vẫn tạo ra nhiều bài post nhắc đến thương hiệu trên Instagram và lượt xem TikTok. “Jacquemus St Tropez beach club” có 9,3 triệu lượt xem trên TikTok. “Louis Vuitton beach club St Tropez” có 48,5 triệu.

Vào mùa hè này, cuộc đua tìm kiếm ‘địa điểm vàng’ dọc bờ biển của châu Âu đã bắt đầu. Cuộc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt, Byrne cho biết. Dưới đây, các chuyên gia du lịch cung cấp những điểm đến mùa hè châu Âu siêu hot và được mong đợi là sẽ bùng nổ.

Saint-Tropez, Pháp

Tại sao là lựa chọn trong thời điểm này: Vì Thế vận hội Olympic Paris 2024 có khả năng thúc đẩy du lịch đến miền Nam nước Pháp, Byrne cho biết. Cô dự đoán sự gia tăng du lịch đến Saint-Tropez, Cannes, Nice và Monaco, sau các chuyến nghỉ dưỡng tại Paris của du khách. Thêm vào đó, điểm nóng Riviera Pháp đã đứng đầu về các hoạt động quảng bá thương hiệu năm 2023 bởi số lượng lớn sự kiện diễn ra ở đây. Mùa hè này, thị trấn này sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình.

Các thương hiệu có mặt mùa hè năm ngoái: Dior, Louis Vuitton, Armani, Dolce & Gabbana, Gucci, Jacquemus, Loro Piana

Cửa hàng pop-up của Louis Vuitton tại Cheval Blanc Saint-Tropez. Ảnh: Louis Vuitton

Mykonos, Hy Lạp

Tại sao là bây giờ: Mykonos, cùng với Santorini, sẽ là điểm đến phổ biến một lần nữa, theo quan điểm từ các chuyên gia. “Hy Lạp đã rất hot trong hai năm qua và có vẻ như nó sẽ vẫn có sức hút mạnh mẽ trong năm nay,” Hudson nói. Du khách Trung Quốc cũng bị thu hút bởi các “bãi biển độc đáo” như Mykonos, Caroline Bremner, trưởng phòng nghiên cứu du lịch tại Euromonitor cho biết.

Các thương hiệu có mặt ở đó mùa hè này:

Cult Gaia: Thương hiệu này cũng đang xuất hiện ở Mykonos từ tháng Năm đến tháng Mười, nhằm thu hút những người muốn bổ sung thêm đồ nghỉ mát. Hekmat cho biết. “Mykonos có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi và tôi rất vui mừng mang gu thẩm mỹ của Cult Gaia đến hòn đảo quyến rũ này”.

Cửa hàng pop-up của Cult Gaia ở Mykonos, mở cửa vào tháng Năm. Ảnh: Courtesy of Cult Gaia

Tommy Hilfiger: Thương hiệu đang mở một cửa hàng mới ở Mykonos vào ngày 6 tháng Sáu vì đây là “một trong những điểm đến mùa hè phổ biến nhất toàn cầu,” theo thông cáo. Đây là một cửa hàng cố định với một phòng chờ ngoài trời.

Ảnh: Dimitris Ioannou

Các thương hiệu có mặt năm ngoái: Chanel, Nanushka.

Bờ biển Amalfi, Ý

Tại sao là bây giờ: Nơi đây chưa bao giờ ngớt náo nhiệt vào mùa hè. Bờ biển Amalfi — và Capri lân cận — là thiên đường cho các thương hiệu xa xỉ. Năm 2024, influencer Audrey Peters đang nhắm đến việc trở lại bờ biển Amalfi, nơi cô chưa đến trong vài năm qua.

Christie Hudson, chuyên gia du lịch tại Expedia, lưu ý đang có sự sớm gia tăng tìm kiếm chỗ nghỉ tại Positano. Sân bay Salerno mới được cải tạo ở miền nam nước Ý cũng sẽ mở cửa cho các chuyến bay thương mại từ giữa tháng 7 năm 2024, làm cho việc tiếp cận địa điểm này trở nên dễ dàng hơn nữa.

Các thương hiệu có mặt ở đó mùa hè này:

Jacquemus: Thương hiệu Pháp này sẽ tổ chức buổi trình diễn ở Capri vào ngày 10 tháng 6 nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập. Trước buổi trình diễn tại Casa Malaparte, thương hiệu đã bất ngờ công bố khai trương một cửa hàng trên đảo.

Nguồn video: Jacquemus Instagram

Các thương hiệu có mặt mùa hè năm ngoái: Valentino

Cửa hàng pop-up của Valentino Escape dọc bờ biển Ravello. Ảnh: Valentino

Puglia, Ý

Tại sao là bây giờ: Puglia đã trải qua một sự hồi sinh trong những năm gần đây, Byrne cho biết: “Khu vực biển này tự hào mang tới trải nghiệm nguyên sơ và chân thực hơn so với các điểm du lịch nổi tiếng như Portofino.” Nơi đây là nguồn tài nguyên ít được khai thác với tiềm năng trở thành điểm nóng mùa này cho các thương hiệu.

Các thương hiệu có mặt mùa hè năm ngoái: Không có, nhưng Dolce & Gabbana đã tổ chức buổi trình diễn Alta Moda ở đó vào tháng Bảy.

Các thương hiệu có mặt ở đó mùa hè này:

Alberta Ferretti: Thương hiệu Ý này đang xuất hiện tại Hotel de Mar Gran Meliá ở Majorca — lần đầu tiên cho cả hai thương hiệu. Thương hiệu này đã chiếm lĩnh Bombon Pool Club của khách sạn với ghế nằm và ô có thương hiệu.

Nguồn: Alberta Ferretti Instagram

Majorca, Tây Ban Nha

Tại sao là bây giờ: Với chi phí rẻ hơn một chút so với một số địa điểm như Pháp và Ý, Majorca mang tới làn nước xanh ngát và bãi biển tuyệt đẹp, lý tưởng để các thương hiệu khai thác. Mức độ quan tâm du lịch đến đảo đã tăng 50%, theo Expedia.

Các thương hiệu có mặt năm ngoái: Không có — nhưng nó vẫn khác biệt so với thị trấn bãi biển Marbella của Tây Ban Nha, nơi đã chào đón các cửa hàng pop-up từ Fendi, Tiffany và Dior.

Montenegro

Tại sao là bây giờ: Cảnh quan của Montenegro với núi non, hồ băng và bãi biển, cung cấp một địa điểm lý tưởng cho các thương hiệu, Byrne cho biết. Quốc gia này cũng đã chứng kiến sự gia tăng 10% trong lượng khách quốc tế so với năm 2019 (trước đại dịch), theo Ủy ban Du lịch châu Âu.

Các thương hiệu có mặt mùa hè năm ngoái: Không có.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Tại sao là bây giờ: Thủ đô của Bồ Đào Nha đang thu hút sự chú ý. Du lịch đến thành phố biển đã tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, theo Expedia. Đây là một trong những điểm đến bên biển châu Âu thu hút sự quan tâm từ sớm từ du khách Mỹ mùa hè này, Hudson cho biết. Thêm vào đó, trong khi du khách Mỹ đang nhắm đến các thành phố cho dịp nghỉ mùa hè của họ (theo Hudson của Expedia), thì Lisbon nơi hội tụ vừa đủ các yếu tố để thương hiệu vừa phủ sóng và tạo điểm chạm với du khách Mỹ và vừa tận dụng vẻ đẹp bãi biển của thành phố này. Đây là điểm đến châu Âu thứ tám cho mùa hè 2024, theo công cụ tìm kiếm du lịch Kayak. Cũng ở Bồ Đào Nha, Kayak ghi nhận sự tăng 41% trong lượt tìm kiếm thành phố ven biển Funchal.

Nguồn: Vogue Business
Chuyển ngữ: Kaitleen