Những kiểu giày cưới giúp nàng dâu tự tin tỏa sáng vào ngày trọng đại

Ngày đăng: 30/07/24

Quan trọng không kém việc lựa chọn váy áo, một đôi giày hoàn hảo vừa đẹp vừa thoải mái sẽ giúp nàng dâu tỏa sáng suốt từng giây từng phút trong ngày trọng đại nhất cuộc đời mình. 

Tuy không được nhiều người nhìn thấy, vì luôn “nấp mình” sau lớp váy áo nặng nề, hay đuôi váy dài quét đất, nhưng giày cưới lại là một điểm nhấn quan trọng không chỉ hoàn thiện tổng thể mà còn giúp những nàng dâu có thể tận hưởng trọn vẹn ngày hạnh phúc nhất đời mình.

Một đôi giày cưới có đẹp đến nhường nào, nhưng khiến đôi chân đứng suốt hàng tiếng đồng hồ của những nàng dâu đau nhức vì phần cao gót hay phần mũi quá chật, thì cũng có thể khiến tâm trạng của họ “tuột dốc” không phanh. Trong khi đó, những đôi giày cưới đế bệt lại không “được lòng” một số nàng dâu, vì có thể khiến dáng vóc của họ không đẹp như mong muốn. Để sở hữu được một đôi giày cưới ưng ý nhất, các nàng dâu phải xem xét cẩn thận từ kích thước, chiều cao, chất liệu đến màu sắc. Tất cả những lý do trên đã chứng minh được rằng việc chọn giày cưới cũng khiến biết bao nàng dâu mệt mỏi và đau đầu không kém việc chọn lựa áo cưới.

Dưới đây là danh sách tổng hợp các kiểu giày lý tưởng vừa đảm bảo được kiểu dáng dẫn đầu xu hướng vừa thoải mái, êm chân, giúp các cô dâu mới đỡ phải lo lắng khi lập kế hoạch cho đám cưới trong mơ của mình. 

Giày búp bê đế bệt – Êm ái và nữ tính

Từ sân khấu múa, sàn diễn thời trang đến mọi ngóc ngách trên đường phố, những đôi giày ba lê trở thành “kẻ thống lĩnh” vòng quay xu hướng từ mùa này sang mùa mốt khác. Không chỉ được diện hàng ngày, giày búp bê cũng có thể trở thành đôi giày lý tưởng cho mọi nàng dâu trong ngày hạnh phúc nhất cuộc đời. Với phom dáng đặc trưng không gót cao hoặc có gót thấp khoảng 2-3cm, kiểu giày này chắc chắn là gợi ý hoàn hảo dành cho ngày tổ chức tiệc kéo dài suốt hàng giờ đồng hồ.

Chất liệu lưới xuyên thấu đó đính đá lấp lánh, da bóng có điểm xuyết hoa lá hoặc satin mượt mà óng ả chính là những lựa chọn được hầu hết các nàng dâu ưu ái. Đối với những nàng dâu “nấm lùn”, muốn hack chiều cao cũng như không bị “nuốt chửng” trong chiếc váy cưới khổng lồ, nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho chân, những kiểu giày búp bê có gót thấp sẽ là câu trả lời thỏa đáng. Trong khi đó những đôi giày búp bê có dây buộc ruy băng sẽ phối hợp ăn ý với các kiểu đầm cưới ngắn, dành đãi tiệc tối. 

Giày mules hở gót – Trang nhã trong vòng “3 nốt nhạc” 

Sở hữu phom dáng tương tự như dép lê, nhưng những đôi giày mules hở gót mang đến vẻ đẹp trang nhã mà mọi nàng dâu nào cũng cần vì phần gót nhọn được thêm ở đế. Phần gót được thiết kế hở giúp nàng dâu mang vào dễ dàng, cũng như khiến chân cũng thoải mái hơn vì không bị bó chặt. Giày mules có nhiều phiên bản đặc sắc để các nàng dâu lựa chọn thoải mái cho ngày cưới của mình. Mũi giày nhọn, thon dài sẽ giúp chân của cô dâu trông dài hơn khi diện cùng các kiểu váy cưới ngắn.

Với phom đầm ngắn, nàng nên ưu tiên chọn những đôi giày mules có kiểu dáng đặc sắc, nổi bật với chất liệu cũng như chi tiết trang trí, để tổng thể diện mạo thêm rạng rỡ. Trong khi đó, những kiểu giày gót thấp khoảng 5 phân, cùng phần mũi hở sẽ giúp nàng di chuyển dễ dàng hơn với mặc các kiểu đầm cưới có tùng váy to. 

Giày platform – Tự tin toả sáng không giới hạn

Giày platform luôn giữ vững phong độ trên đường đua giày cưới, bất chấp các xu hướng mới. Với phần đế độn đặc trưng, giày platform đặc biệt được yêu thích bởi các nàng dâu có chiều cao khiêm tốn. Chúng giúp họ không bị nhấn chìm bởi những kiểu đầm cưới vừa nặng vừa to. Kiểu giày này còn là một mảnh ghép hoàn hảo cho kiểu đầm cưới, đuôi cá sang trọng, khi giúp đầm giữ được phom mong muốn.

Vì phom dáng có phần hơi “nặng nề”, đôi giày platform được cô dâu chọn diện trong ngày cưới nên có kiểu dáng đơn giản, chất liệu có khả năng tạo độ thoải mái, và không có nhiều chi tiết trang trí. Để an toàn, các nàng nên chọn những kiểu dáng có quai giày ở cổ chân, nếu không muốn gặp tai nạn xấu hổ khi bước vào lễ đường. 

Giày cao gót sandals – Biểu tượng của vẻ kiều diễm

Giày cao gót sandals cũng là một trong những “ứng cử viên” sáng giá trên đường đua xu hướng giày cưới ở mọi mùa mốt. Thiết kế vượt thời gian với phần gót cao, kết dây đan từ giày sandals giúp kiểu giày này có thể “đối đầu” với hàng loạt chiếc đầm cưới. Nếu đầm cưới của nàng dài và che luôn cả giày, thì những đôi giày cao gót sandals có phom cơ bản như cao 5-7 phân, dây chéo ở thân và kéo dài lên cổ chân sẽ là một gợi ý phù hợp. Trong khi những phiên bản có phần dây ở cổ hay bắp chân đặc sắc hơn như có điểm xuyết hoa, viền lông, kiểu dây xoắn ốc đính đá,…sẽ là “điểm cộng” cho bản phối đầm cưới phom ngắn cũng như có tùng váy bất đối xứng trước ngắn sau dài. Giày cao gót sandal còn khiến nhiều nàng dâu siêu lòng vì tính linh hoạt và ứng dụng cao của nó, khi có thể tận dụng mang ở mọi lúc mọi nơi, thay vì chỉ ở lễ cưới. 

Khác biệt với những kiểu giày cưới “ngoại đạo”, phá vỡ mọi quy tắc thiết kế truyền thống

Nếu cô dâu là một fashionista chính hiệu, chắc chắn sẽ không bỏ qua những kiểu giày có phom dáng táo bạo hơn, khác lạ hơn với những gì mọi người đã quá quen thuộc về giày cưới truyền thống. Từ hàng loạt gợi ý trên sàn diễn từ các nhà mốt đình đám, nàng có thể tham khảo qua kiểu giày cao gót được phủ lông toàn thân, trông giống như một đám mây bồng bềnh. Hoặc hãy hoá thân thành nàng Lọ Lem trong cổ tích với thiết kế được đính pha lê trong suốt toàn bộ.  Những đôi Crocs “xấu xí” được làm đẹp với những biến tấu từ một Simone Rocha lãng mạn, ắt hẳn sẽ được các cô dâu có cá tính mạnh mẽ và cái tôi thời trang táo bạo hơn chấp thuận. Đối với những cô dâu thích lưu giữ đồ cưới, kiểu giày cưới “ngoại đạo” này chắc chắn sẽ là một kỉ niệm tuyệt đẹp, một ký ức khó phai. 

Thực hiện Dory