Tất tần tật về những lời đồn đoán xung quanh phần tiếp theo của bộ phim kinh điển “The Devil Wears Prada”

Ngày đăng: 14/07/24

“Kinh thánh thời trang” nhập môn của bao thế hệ giới mộ điệu – “The Devil Wears Prada” chính thức có phần tiếp theo. Dưới đây là tất cả những thông tin xung quanh tin tức nóng hổi này. 

Tưởng chừng bị bỏ dở từ năm 2006, nhưng mới gần đây cả địa hạt thời trang đã phải vỡ òa với tin tức về phần 2 của bộ phim kinh điển, “The Devil Wears Prada”. Từ ngày đầu ra mắt đến tận nay, thậm chí sẽ nhiều năm sau này, “The Devil Wears Prada” vẫn được xem là một trong những tác phẩm có giá trị quan trọng vĩnh cửu với thế giới thời trang. Dường như các tín đồ đam mê thời trang trên khắp thế giới ai ai cũng đều thuộc “nằm lòng” các tình tiết của nội dung phim, hay những bộ trang phục mang tính biểu tượng của các nhân vật chính từ Miranda Priestly, Emily, cho đến Andy Sachs – một sinh viên mới tốt nghiệp đại học, mong muốn theo đuổi nghề làm báo, cụ thể là ở các tòa soạn thời trang nổi tiếng.

Môi trường làm việc khắc nghiệt của ngành công nghiệp tỷ đô này bắt đầu được “phơi bày” từ khi Andy được nhận vào làm trợ lý cá nhân cho tổng biên tập tòa soạn khó tính – Miranda Priestly (do Meryl Streep thủ vai). 

Dù bộ phim đã có một cái kết khá trọn vẹn: Andy Sachs rời đi để tìm bến đỗ phù hợp; trong khi đó, sau nhiều biến cố,  “bà đầm thép” Miranda Priestly tiếp tục vận hành đế chế Runway (tạp chí thời trang cao cấp hư cấu trong phim). Cuộc chia tay của cả hai để lại nhiều bài học quý giá. Tuy nhiên, dù đã 18 năm trôi qua, nhưng các thế hệ của tín đồ đam mê thời trang vẫn không thoát ra được bầu không khí xa hoa và bộ phim để lại. Họ chưa từng từ bỏ hy vọng về phần tiếp theo của “kinh thánh thời trang” đó. “Chờ đợi là hạnh phúc”, cuối cùng sự mong đợi ngày đêm của họ cũng được đáp lại.

Theo Puck News, bộ phim kinh điển năm 2006 sẽ có phần tiếp theo do cùng nhà sản xuất chỉ đạo như phần đầu. Nội dung của phần 2 xoay quanh điều gì? Các nhân vật cũ ở phần trước có quay lại không? Thời gian phát hành? Tại sao phần 2 của “The Devil Wears Prada” được thương thảo lâu như vậy? Thông tin ít ỏi về dự án phim được mong đợi nhất năm nay khiến cả làng mốt phát sốt, và liên tục truyền tai nhau nhiều lời đồn đoán.  

Với sự thành công vượt mong đợi, khi thu về 326 triệu USD tại phòng vé toàn cầu, được đón nhận nồng nhiệt tại các lễ trao giải, thậm chí mang về cho Meryl Streep đề cử Giải Oscar lần thứ 14, tất nhiên “The Devil Wears Prada” chưa bao giờ nằm khỏi cuộc thảo luận từ đội ngũ sản xuất. Thời gian thương thảo lâu có lẽ hứa hẹn một phần tiếp theo bùng nổ hơn. Vậy phần 2 của tác phẩm điện ảnh này sẽ nói về điều gì? 

Theo Puck, cốt truyện ở phần hai sẽ theo chân tổng biên tập quyền lực Miranda Priestly, khi cô học cách lèo lái, điều hành và giữ vững phong độ của Runway khi thời thế báo in không còn như lúc trước. Sau tất cả, có lẽ đội ngũ sản xuất chỉ đang đợi một “thời cơ” để ra mắt phần tiếp theo vào đúng bối cảnh của thời trang ngày nay – kỷ nguyên của thời đại số, và ấn phẩm in không còn được ưa chuộng.

Trong lúc đối mặt với biến cố đó, Miranda Priestly được gặp lại, hợp tác cùng nàng trợ lý cũ, Emily (do Emily Blunt thủ vai), nay đã trở thành một chuyên viên cấp tạo tại tập đoàn thời trang xa xỉ, chuyên quảng cáo cho ấn phẩm báo in này. Được biết, nội dung của “The Devil Wears Prada” phần 2 có thể bám sát cốt truyện của phần tiếp theo của cuốn sách cùng tên (Lauren Weisberger là tác giả), mang tên “Revenge Wears Prada: The Devil Returns”, được phát hành vào năm 2013. 

Liệu dàn diễn viên cũ có quay lại? 

Với khả năng diễn xuất tài hoa, độ nhập tâm vào nhân vật đỉnh cấp, trong lòng khán giả, không một ai có thể thay thế Anne Hathaway, Meryl Streep và Emily Blunt trong ba vai diễn chính trong phim. Tuy bộ tóc ngắn, bạch kim, uốn xoăn đều có thể được tái hiện một cách dễ dàng, nhưng sự quyền lực, quyết đoán, khó tính đặc trưng của Miranda Priestly sẽ chỉ có một mình Meryl Streep mô phỏng lại được. Vui mừng thay, Meryl Streep và Emily Blunt đều đã ký kết để tham gia vào phần hậu truyện của tác phẩm.

Nhà sản xuất của The Devil Wears Prada phần 1, Wendy Finerman, đã thuyết phục được cả hai. Những diễn viên còn lại trong phần 1 vẫn chưa có tin tức xác nhận. Stanley Tucci là một trong những cái tên được khán giả mong đợi trở lại với vai diễn giám đốc sáng tạo Nigel Kipling, vì nam diễn viên luôn thể hiện sự ủng hộ của mình với việc “tái hợp” của The Devil Wears Prada.

Tuy ở cuối phần 1, cô nàng trợ lý trẻ, Andy Sachs quyết định rẽ sang một hướng đi mới, nhưng Anne Hathaway luôn được đông đảo người hâm mộ kỳ vọng sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của bộ phim kinh điển. Nhưng đến giờ điều đó vẫn là một ẩn số, chưa có lời đáp.

Từ 2022, trong vài cuộc phỏng vấn về việc nữ diễn viên có tiếp tục thủ vai Andy nếu có cơ hội hay không, hầu hết cô đều lắc đầu từ chối. Anne Hathaway nghĩ rằng bộ phim không còn phù hợp với thời đại bay giờ nữa. Thay vào đó, nữ diễn viên bày tỏ sự vui mừng và hy vọng khi được hợp tác với Stanley Tucci, Meryl Streep, Emily Blunt… trong một vài dự án điện ảnh khác. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn mong nhà sản xuất nên chọn một dàn diễn viên mới. 

Ba nữ chính của chúng ta đã có một cuộc hội ngộ nhỏ trên sân khấu SAG Awards vào tháng 2 năm 2024 khi công bố giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”. Khi Meryl Streep bắt đầu mở phong bì để công bố người chiến thắng, Emily Blunt đã nhắc lại một trong những câu thoại mang tính biểu tượng của Meryl trong phim: “By all means, move at a glacial pace. You know that thrills me.” (Bằng mọi cách, hãy thao tác nhanh lên. Bạn biết điều đó làm tôi rất khó chịu). Cuộc tề tụ ngắn ngủi khiến làng mốt càng thêm hy vọng cho sự xuất hiện của cả ba trong phần tiếp theo của “The Devil Wears Prada). Tháng trước, Anne Hathaway và Emily Blunt đã tái hợp trong loạt phim “Actors on Actors” của Variety. 

Về phía đội ngũ sản xuất đứng sau, Wendy Finerman, người sản xuất The Devil Wears Prada, sẽ quay trở lại với bộ phim, và theo trang tin Deadline, đạo diễn phần 1, David Frankel, cũng đang thảo luận về sự trở lại. Nhà văn đã viết kịch bản cho bộ phim vào năm 2006, Aline Brosh McKenna, cũng được xác nhận sẽ quay về với dự án mới. McKenna nói thêm rằng việc khám phá thế giới tạp chí trong thời đại kỹ thuật số có thể rất thú vị. 

Về mặt thương hiệu, người hâm mộ của bộ phim thời trang kinh điển này cũng đang háo hức mong đợi sự xuất hiện của nhiều nhà mốt đình đám. Liệu có thiết kế nào sẽ được khai quật trong kho lưu trữ? Prada tiếp tục là gương mặt được lăng xê xuyên sốt? Hay chiếc túi, đôi giày nào soán ngôi của  Prada Spazzolato và giày mũi nhọn da lộn màu đỏ mang tính biểu tượng của thương hiệu? Tất cả câu hỏi đều được bỏ ngỏ, việc chúng ta nên làm bây giờ chỉ là chờ đợi. 

Thực hiện Dory

Theo People