Lazy Girl Workout – phương pháp tập thể dục dành cho các nàng ghét vận động

Ngày đăng: 02/08/24

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc tập squats ngay ở trên giường hoặc ghế sofa?

Hãy dũng cảm thừa nhận, điều duy nhất chúng ta thích về thể thao là trang phục: những bộ tracksuit thoải mái, giày sneaker, những set đồ tập xinh xắn. Chưa kể đến các phụ kiện, từ cột tóc, thảm yoga đến bình nước hay tạ. 

Thực tế, đối với nhiều cô nàng, việc tập gym giống như một hình thức tra tấn tàn bạo. Thật ngưỡng mộ những người có thể dậy lúc 4 giờ sáng để chạy bộ, tập yoga, giãn cơ, hoặc tham gia một loạt bài tập gym khiến họ thở không nổi (theo nghĩa đen). Trong khi phần còn lại của thế giới ngủ ngon lành dưới chăn.

Nếu bạn rùng mình khi nghĩ đến việc noi gương nhóm người này và thay vào đó, thuộc về những người thường trốn trong nhà vệ sinh hoặc bịa ra mọi lý do để tránh lớp thể dục ở trường cấp ba, nhưng nhận thức được rằng tập thể dục là một sự khó chịu cần thiết để giữ cho chúng ta khỏe mạnh, bạn nên cân nhắc đến Lazy Girl Workout (LGW).

Lazy Girl Workout là gì?

Lazy Girl Workout bao gồm các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng và tác động thấp, không yêu cầu sử dụng quá nhiều các dụng cụ. Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một cách thực tế để kết hợp thể dục vào cuộc sống của họ, nhưng lại thiếu năng lượng và động lực và không muốn dành quá nhiều thời gian cho nó. Triết lý của xu hướng wellness mới này xoay quanh ý tưởng rằng thể dục nên cải thiện sức khỏe của chúng ta, không nên gây căng thẳng và chỉ cần tiêu hao ít năng lượng. Tạm biệt những bài tập phức tạp; hầu hết các động tác có thể được thực hiện khi nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, trực tiếp từ giường hoặc ghế sofa, và chỉ mất tổng cộng không quá 10-15 phút.

@justmetessab Sometimes we feel lazy and unmotivated, and that’s okay. Exercise can be a good tool to help you feel connected and boost your energy. This is a perfect beginner workout routines for women you can do at home with a couple dumbbells. Girls, working out doesn’t have to be so complicated. Try this workout routine, listen to your body and if you like it, go to my bio, subscribe to my email list and keep an eye out for my Lazy Girl Workout calendar 😉 #lazygirlworkouts #lazygirl #lazygirlworkoutchallenge #lazygirlworkouttip #beginnerworkoutforwomen #beginnerworkoutroutine #beginnerworkoutprogram ♬ Black Swan – Swan Lake – Pyotr Ilyich Tchaikovsky

@justmetessab Replying to @FitnessWithLils lazy girl workouts for lazy days because listening to your body is cool and nobody has energy all the time. Want more lazy girl low energy workouts? Tap on the link in my profile, fill out the form and ill send you the link to my full lazy girl playlist. #lazygirlworkout #lazygirl #lazygirlhack #lazygirls #cozyaesthetic #cozycore #cozycoreaesthetic ♬ A Summer Place – Hollywood Strings Orchestra

Lazy Girl Workout phù hợp với ai?

LGW là giải pháp lý tưởng cho những cô nàng – sau khi cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân cả ngày – không có cả mong muốn và sức lực để mặc quần legging và đổ mồ hôi khi thực hiện squat, lunge, plank và các bài tập khác. LGW mang đến một hoạt động thể chất vui vẻ, không yêu cầu sự chuẩn bị đáng kể cho những người không thích thể dục nhưng cảm thấy cần phải tập thể dục để săn chắc cơ bắp, cải thiện tư thế hoặc giảm căng thẳng và lo lắng. Nó hoàn hảo trong những khoảng thời gian bận rộn khi chúng ta cảm thấy đặc biệt mệt mỏi, hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt vì LGW có thể được thực hiện ngay cả khi mặc đồ ngủ, không cần đến phòng tập thể dục, thoải mái tại nhà hoặc ngoài trời. Ngoài ra, với các bài tập tác động thấp, LGW có thể là một ý tưởng hay cho những người gặp vấn đề về khả năng di chuyển hoặc đã từng bị thương.

Cách tập Lazy Girl Workout?

Lazy Girl Workout được thiết kế để thích nghi với cuộc sống và nhu cầu của mỗi người. Bạn cần lắng nghe những tín hiệu cơ thể gửi đến và hành động phù hợp, ưu tiên sự đơn giản và những hoạt động mà bạn thực sự thích: nhảy múa, chạy bộ, squat, hít đất, yoga, pilates, nâng tạ, thậm chí là làm vườn. Nếu nó khiến bạn di chuyển và cảm thấy thật tốt, thì đó được tính là một hình thức tập thể dục hợp lệ. Hãy nghĩ ngoài những môn thể thao hay kế hoạch tập luyện truyền thống và sáng tạo kết hợp chuyển động vào cuộc sống hàng ngày, thực hiện một loạt các hành động nhỏ dường như, kết hợp lại, góp phần vào sức khỏe tổng thể. Hãy nghĩ về điều này: trong khi dọn dẹp nhà cửa, chúng ta thực hiện những bài tập tay và chân, và điều này có thể trở thành hoạt động thể chất thực sự. Và nếu, trong khi lướt qua Instagram, chúng ta nâng chân lên và di chuyển như đang đạp xe? Nếu chúng ta tập gập bụng khi đọc sách hoặc giãn cơ khi xem loạt phim yêu thích của mình trên Netflix? Tất cả đều là những ví dụ về LGW.

@briannajoye_fitnessfor my girlies who wanna text & workout 🤭♬ OUT NOW Enzo Smooth Operator – Enzo is Burning

Lợi ích của Lazy Girl Workout

Dù có vẻ đơn giản, nhưng Lazy Girl Workout có vô số lợi ích. Rõ ràng nhất là chúng có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào mà không cần bất kỳ thiết bị nào, vẫn có lợi cho sức khỏe và khiến chúng ta cảm thấy sảng khoái, năng động và bình tĩnh hơn. Dưới đây là những lợi ích khác:

  • Chúng ít gây sợ hãi và thân thiện với người mới bắt đầu hơn so với các bài tập gym truyền thống.
  • Chúng ngắn gọn, dễ theo dõi và nhiều hướng dẫn trên mạng giúp giải thích các bài tập.
  • Chúng hữu ích để làm săn chắc các bộ phận khác nhau của cơ thể, chẳng hạn như bụng, mông và cánh tay, cũng như tăng cường độ dẻo dai và sức bền.
  • Chúng giúp duy trì vóc dáng khỏe mạnh và chống lại sự lười biếng.
@briannajoye_fitness my favorite full body pilates workout – new youtubes coming soon 🙂 #pilates #workout ♬ Strangers – Kenya Grace

Những điều cần lưu ý

Quan trọng là nhớ rằng LGW không thay thế hoạt động thể chất thường xuyên mà chỉ là một bổ sung cho nó. Mặc dù có những lợi ích thực sự, nhưng loại hình thể dục này không đủ để đạt được kết quả đáng kể, đặc biệt nếu mục tiêu của chúng ta là giảm cân hoặc tăng khối lượng cơ bắp.

Nếu chúng ta muốn giảm cân và săn chắc cơ bắp một cách rõ rệt hoặc tìm kiếm hoạt động thể thao cường độ cao nhằm thử thách giới hạn thể chất của mình, chúng ta nên chọn những hoạt động thể dục bài bản hơn, nhờ đến sự hỗ trợ của các huấn luyện viên thể thao và chuyên gia. Trong trường hợp này, bạn nên tới các phòng tập gym để tập thể dục một cách chuyên nghiệp và hướng đến các hoạt động tốt nhất cho mục tiêu cuối cùng của chúng ta. Một nhược điểm khác của LGW là nếu thực hiện các bài tập không đúng cách, bạn vẫn có nguy cơ gặp phải chấn thương. Vì vậy, hãy chọn những bài tập LGW đơn giản, và nếu mục tiêu của bạn vẫn là thay đổi vóc dáng, hãy cân nhắc tới phòng gym để tập những bài tập chuyên biệt.

Thực hiện: Lexi Han

Theo NSS G-Club