Hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang ngành hàng sức khỏe và thể thao

Ngày đăng: 06/08/24

Ngày càng có nhiều spa, thẩm mỹ viện, khu nghỉ dưỡng, phòng gym và phòng tập pilates mang dấu ấn Maison Du Luxe. Xu hướng này cho thấy sự kết hợp giữa thời trang cao cấp và chăm sóc sức khỏe, thu hút những khách hàng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

Thời trang luôn không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng của nó, đặc biệt là trong những năm gần đây. Nếu như ngày xưa Coco Chanel nỗ lực làm cho quần áo trở nên thoải mái hơn, Christian Dior sáng tạo phong cách New Look và Elsa Schiaparelli ra mắt những chiếc áo trompe-l’oeil, thì ngày nay, các nhà mốt không chỉ dừng lại ở việc thiết kế quần áo mà còn khám phá bất kỳ lĩnh vực nào khác mà họ có thể tham gia.

Đơn cử như, Céline mở rộng sang dòng sản phẩm thể thao, sự hợp tác công nghệ giữa Balenciaga và Apple, Louis Vuitton mở nhà hàng và quán cà phê tại Thái Lan, hay Dolce & Gabbana mở rộng sang lĩnh vực bất động sản với các căn hộ chung cư cao cấp và khu dân cư.

Dường như không có giới hạn cho việc lấn sân sang các lĩnh vực ngoài thời trang, và động lực có lẽ đến từ cuộc khủng hoảng đang diễn ra trong ngành xa xỉ. Doanh số giảm, “nỗi xấu hổ xa xỉ”, khiến các thương hiệu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tự đổi mới và tìm kiếm các dự án thu hút sự chú ý của khách hàng.

Gần đây, Jacquemus đã đến London để mở một câu lạc bộ thể dục. Vài tuần trước, Sisley cũng cho ra mắt spa đầu tiên tại London, và thương hiệu đồ thể thao Alo Yoga mở nhiều phòng tập pilates, liên tục tiếp đón các influencer và content creator.

Sự trùng hợp này khiến nhiều người băn khoăn liệu lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có đang trở thành mỏ vàng mới cho các thương hiệu thời trang? Những nhà mốt nào đang đầu tư vào lĩnh vực này?

Jacquemus hợp tác với Nike khai trương phòng gym ở London

Nike x Jacquemus The Wonder Room Pop-Up Shop | Hypebeast

Cửa hàng pop-up của Jacquemus mang lại cho khách tham quan cảm giác như đang ở giữa hồ bơi. Thương hiệu hợp tác với Nike để mở một phòng gym trong chuỗi cửa hàng bách hóa Selfridges ở London.

Nơi đây trưng bày các bộ sưu tập gồm giày, túi và đồ thể thao, theo cơn sốt Thế vận hội Olympic và Paralympic đang diễn ra. Không gian toàn bộ bằng kim loại được nhấn nhá bằng chiếc túi Swoosh khổng lồ màu đỏ tươi, bên trong chứa bộ dụng cụ khởi động của các vận động viên (băng cổ tay bông, tai nghe và viên bạc hà).

Bao quanh là các tủ để đồ, và các phụ kiện thể thao có logo Jacquemus như tạ tay hoặc dây nhảy. Có thể thấy cửa hàng được xây dựng với mục đích quảng bá cho thương hiệu, đặc biệt là các bộ sưu tập Nike x Jacquemus đang mở bán.

Sisley mở 3 chi nhánh làm đẹp

SISLEY PARIS SPA (Doha, Qatar) - Đánh giá - Tripadvisor

Sau khi mở thẩm mỹ viện đầu tiên tại Paris, Sisley đã mở chi nhánh thứ 2 cũng tại thủ đô nước Pháp, sau đó có mặt tại Bordeaux, Lyon, Saint Barth, Brussels, Knokke và Mỹ. Thiên đường làm đẹp này cung cấp mọi dịch vụ, từ chăm sóc da mặt, cơ thể và tóc đến điều trị bằng đèn LED.

Mặc dù không biết các dịch vụ này có gì khác so với các thẩm mỹ viện uy tín, nhưng điều chắc chắn là tên tuổi của nhà mốt mang lại cho khách hàng cảm giác đang trải nghiệm một dịch vụ độc đáo dành riêng cho giới thượng lưu. Có lẽ Sisley đã dựa vào đó để đưa ra mức giá 270 euro (hơn 7 triệu VND) cho dịch vụ chăm sóc da mặt.

Dior và các chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ

Book your spot at the Dioriviera takeover at Ember Beach Club now

Dior cũng không thể bỏ lỡ xu hướng này. Nhà mốt tổ chức những kỳ nghỉ dưỡng trọn gói ở khắp nơi trên thế giới, đem đến cho du khách trải nghiệm đẳng cấp kéo dài 4 ngày 3 đêm. Chương trình bao gồm các nghi thức spa, bữa ăn thanh lọc, các buổi hội thảo về mindfulness, các lớp học thể dục và các buổi tư vấn cá nhân cùng chuyên gia sức khỏe của viện.

Đối với những người bận rộn không có đủ 4 ngày để thư giãn, họ có thể lựa chọn các liệu trình spa ngắn tại Qatar, Dubai, Paris, French Riviera, Scotland hoặc ở trung tâm Malaysia.

Hermès giới thiệu các bài tập yoga trực tuyến

Với Hermès, bạn có thể rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà. Thương hiệu đã tìm thấy sự cân bằng giữa sang trọng và thể thao, bằng cách đề xuất các hướng dẫn yoga trực tuyến trên nền tảng WeChat, ứng dụng nhắn tin của Trung Quốc.

Mặc dù ý tưởng là cung cấp cho khách hàng những bài tập thể dục thời thượng, nhưng mục đích chính của sáng kiến này là để quảng bá các phụ kiện của nhà mốt và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng chúng trong lộ trình tập luyện.

Ví dụ, thắt lưng da có thể sử dụng để duỗi tay, trong khi khăn lụa được dùng để giữ thăng bằng. Một cách tinh tế để làm nổi bật tính linh hoạt của sản phẩm nhưng trên hết là từ từ thâm nhập vào thị trường chăm sóc sức khỏe và thể thao trong khi vẫn duy trì hình ảnh thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.

Celine ra mắt BST Pilates gồm trang phục và thiết bị tập luyện

想躺這張史上最奢華器械皮拉提斯床!壺鈴、啞鈴、瑜珈墊、瑜珈磚居然都是CELINE出品– MilkX Taiwan

Celine đã nắm bắt trào lưu Pilates để ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho bộ môn này vào tháng 6 năm ngoái. Sau các thiết kế bát đựng thức ăn cho cún, boardgames và võng, Celine một lần nữa cho thấy sự độc đáo không biên giới và lần này là lĩnh vực thể thao.

Từ trang phục đến dụng cụ tập luyện (gồm ván trượt, dây đai, tạ, thảm yoga và lò xo), tất cả mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thể thao toàn diện mang dấu ấn Celine. Bước ngoặt này đánh dấu sự lấn sân sang ngành sức khỏe và sắc đẹp khi thương hiệu chuẩn bị ra mắt dòng mỹ phẩm đầu tiên vào mùa thu năm nay, cùng với bộ sưu tập Pilates sẽ có mặt vào tháng 10 năm sau.

Chuyển ngữ: Thanh Mai

Theo Nss Magazine