Makeup tone hồng: Trào lưu trang điểm khuấy đảo trái tim của những mỹ nhân Hàn

Ngày đăng: 20/08/24

Len lỏi trong từng layout trang điểm của hội mỹ nhân xứ Hàn từ thần tượng đến những ngôi sao hạng A đình đám, thật không khó để bắt gặp âm hưởng ngọt ngào của trào lưu makeup tone hồng đang dần thống trị đường đua xu hướng trong thời gian tới. 

Trào lưu làm đẹp theo phong cách Hàn Quốc vẫn luôn thu hút và gây sự chú ý với các tín đồ làm đẹp trên toàn cầu, từ đôi gò má căng bóng trong trẻo cho đến bờ môi căng mọng bóng bẩy vẫn được nhiều cô gái theo đuổi. Trong năm 2024, phong cách trang điểm Hàn Quốc đã có một số những thay đổi mới mẻ. Cùng Style-Republik điểm qua các xu hướng làm đẹp đang được các cô gái xứ sở kim chi ưa chuộng trong thời gian gần đây nhé!

Strawberry Pink Tone

Strawberry Makeup xuất hiện phổ biến trên nền tảng Douyin và trở nên viral sau video hướng dẫn trang điểm của cô nàng IT-girl Hailey Bieber vào cuối năm 2023. Cho đến năm 2024 phong cách makeup này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và ngày càng được nhiều idol xứ sở kim chi lăng xê. Các thần tượng K-Pop theo đuổi phong cách này có thể kể tới Karina, Winter nhóm AESPA hay ROSÉ nhóm BLACKPINK. Đây là xu hướng trang điểm đơn giản dành cho các cô gái yêu thích phong cách makeup tự nhiên, căng mọng hàng ngày.

tone hồng ofelia
(Ảnh: @imwinter)
son hồng ofelia
(Ảnh: @min.nicha)

Makeup “quả dâu” sẽ tập trung vào phần má ửng hồng như trái dâu tây cùng màu son đỏ hồng căng mọng. Bạn có thế bắt đầu với một lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên và tập trung lớp trang điểm với son bóng và một thỏi kem má. Một thỏi má kem như LB10 Pink Sand Hồng phấn hay LB12 Polaroid Hồng sữa dâu từ OFÉLIA sẽ giúp cho khuôn mặt bạn trở nên hồng hào và căng bóng như quả dâu tây. Với loại kem má này, bạn hoàn toàn có thể chồng nhiều lớp để tạo độ đậm nhạt mong muốn. Để hoàn thiện lớp makeup “quả dâu tây” căng mọng, bạn cần chọn một loại son bóng tone hồng tự nhiên như GT14 Sunnies & Tote Hồng kẹo gum và GT16 Freedom Beach Hồng mâm xôi trong bộ sưu tập Lolli Glow Tint từ OFÉLIA. Đây đều là các tone màu trẻ trung, tươi tắn phù hợp cho makeup ửng hồng, trong trẻo được các cô gái xứ sở kim chi áp dụng.

tone hồng ofelia
(Ảnh: @katarinabluu)

Soft Glow Coral

Phong cách trang điểm tông cam đào Soft Glow Coral ngày càng được nhiều bạn trẻ Hàn Quốc áp dụng bởi không chỉ giúp cho vẻ ngoài căng bóng tự nhiên, layout này còn mang lại sự trẻ trung, năng động, tràn đầy sức sống cho tổng thể khuôn mặt. Nhiều thần tượng Hàn Quốc đã tích cực lăng xê phong cách trang điểm này trong các MV ca nhạc, các bộ phim gây sốt giới trẻ Hàn Quốc như: Winter nhóm AESPA trong MV “Armageddon”, Danielle nhóm New Jeans trong “Bubble Gum”, gần đây nhất là nữ thần Kim Ji Won trong bộ phim gây bão khắp Châu Á “Queen of Tears”.

Trong bộ phim, Kim Ji Won áp dụng lớp trang điểm tông cam đào với màu son san hô sáng mang lại cảm giác tươi mới và khỏe khoắn. Layout Soft Glow Coral có tính ứng dụng cao vì kết hợp tông hồng và cam phù hợp với nhiều tone da, đặc biệt là làn da người Châu Á.

tone hồng ofelia
(Ảnh: @yerimiese)
son ofelia
(Ảnh: hi_sseulgi)

Để áp dụng được phong cách trang điểm Soft Glow Coral căng bóng tự nhiên, phần son môi cần được tập trung kết hợp với má kem tông hồng cam tươi sáng. Một số gợi ý về màu son bao gồm GT15 Paloma với sắc hồng cam sữa nhẹ nhàng và thuần khiết từ OFÉLIA, thương hiệu đã bắt kịp xu hướng son môi bóng ướt căng mọng và makeup tone hồng cam san hô với BST Lolli Chapter 04 vừa được ra mắt gần đây. Để kết hợp với phần son bóng cam san hô, bạn có thể lựa chọn màu má hồng có ánh cam nhẹ như LB11 Playcation Hồng cam đào, mang lại làn da căng bóng khỏe khoắn, tươi trẻ. Kem má từ OFÉLIA có chiết xuất từ vitamin E, dầu Jojoba, dầu hạnh nhân ngọt giúp thẩm thấu nhanh trên da và dưỡng da mịn màng.

(Ảnh: @babymonster_ygofficial)

Cool Glow Makeup Look

Cool Glow Makeup trở nên phổ biến tại Hàn Quốc sau sự trở lại mạnh mẽ của làn sóng Y2K đến từ đại dịch COVID-19. Từ năm 2022 cho đến nay, nhiều bạn trẻ Hàn Quốc đã kết hợp kim tuyến phần mắt với son và phấn má tone hồng lạnh. Các thần tượng Hàn Quốc đã kịp thời đón đầu xu hướng và áp dụng phong cách này có thể kể tới: Ningning nhóm AESPA trong đợt quảng bá bài hát “Supernova”, các cô gái Le Sserafim với tạo hình quảng bá album “EASY”, các thành viên nhóm Red Velvet với phong cách trang điểm tone hồng lạnh bí ẩn trong đợt ra mắt album “COSMIC”. Phong cách Cool Glow Makeup được nhiều cô gái yêu thích bởi sự ngọt ngào, dễ thương nhưng vẫn thu hút, nữ tính.

son hồng ofelia
(Ảnh: @imnotningning)
(Ảnh: @_imyour_joy)

Với phong cách Cool Glow Makeup, bạn cần một lớp nền tự nhiên trong trẻo với phần má hồng làm điểm nhấn. Lựa chọn các màu má hồng tone lạnh từ OFÉLIA như LB10 Pink Sand Hồng phấn nhẹ nhàng hay LB12 Polaroid Hồng sữa lạnh có chút sắc tím sẽ giúp cho da thêm bừng sức sống và ửng hồng dễ thương. Tiếp đó, sử dụng một màu son tone hồng dịu dàng với hiệu ứng ngậm nước như GT14 Sunnies and Tote Hồng kẹo gum hoặc GT16 Freedom Beach Hồng mâm xôi để hoàn thiện lớp trang điểm căng bóng tone hồng lạnh. Bạn cũng có thể thêm phần nhũ mắt hay kim tuyến ở bầu mắt để lớp trang điểm thêm lấp lánh, quyến rũ.

makeup tone hồng
(Ảnh: @noodle.zip)

OFÉLIA Lolli Chapter 04: Endless Glow – Dịu dàng, ngọt ngào và thuần khiết

Được ra mắt vào năm 2016 bởi beauty blogger Changmakeup, OFÉLIA là thương hiệu trang điểm nhanh chóng được nhiều bạn trẻ tin dùng. Mang sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái Việt Nam và khích lệ các bạn trẻ tự tin thể hiện bản thân, OFÉLIA luôn mang đến các sản phẩm chất lượng, lành tính và an toàn đi kèm những thông điệp, giá trị tích cực tới cộng đồng sau qua những chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm.

Gây ấn tượng với các tín đồ làm đẹp từ chất lượng cho đến bảng màu đa dạng, dẫn đầu xu hướng, bộ sưu tập son tint bóng Lolli Glow Tint và kem má Lolli Liquid Blush đã chiếm trọn tình cảm của các bạn trẻ Việt Nam trong thời gian gần đây, các sản phẩm trong bộ sưu tập liên tục “cháy hàng” và gây sốt trên các kênh mạng xã hội. Mùa hè năm nay, hai sản phẩm tiếp tục được xuất hiện trong BST Lolli Chapter 04, tiếp nối sự thành công rực rỡ của Chapter 03.

makeup tone hồng ofelia
(Ảnh: @ofelia_vietnam)

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của bầu trời hoàng hôn, BST Lolli Chapter 04 “Endless Glow” được ra mắt không chỉ để chiều lòng các cô gái với những màu son trendy dẫn đầu xu hướng mà còn mang lại cho phái đẹp một nguồn năng lượng trẻ trung, ngọt ngào và thuần khiết, thú hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp tự nhiên, tràn đầy sức sống.

Lolli Chapter 04 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với phần nắp vỏ gradient được kết hợp giữa hai gam màu hồng và tím, gợi liên tưởng tới sự chuyển màu huyền ảo của ánh hoàng hôn lúc chiều tà. Bộ sưu tập bao gồm 03 màu son tint bóng và 03 màu kem má bắt kịp xu hướng trang điểm tone hồng phong cách Hàn Quốc đang được nhiều cô nàng ưa chuộng. Từ sắc hồng ánh cam của LB11, GT15 cho đến những sắc hồng lạnh trendy của LB10, LB12, GT14, GT16 cùng với hiệu ứng căng bóng tự nhiên BST Lolli Chapter 04 hứa hẹn sẽ một lần nữa làm đổ gục trái tim của các tín đồ làm đẹp.

makeup tone hồng
(Ảnh: @ofelia_vietnam)

Nhân đôi ngọt ngào với combo má hồng và môi mọng, tại sao không?

Son tint bóng Lolli Glow Tint của OFÉLIA được yêu mến bởi chất son bóng mềm môi, không bết dính ngay cả khi chồng nhiều lớp. Lớp bóng trong suốt trên cùng tạo hiệu ứng môi ngậm nước, lấp lánh với lớp tint cùng màu ở dưới tạo độ lâu trôi giúp bạn có bờ môi mềm mịn, căng mọng suốt ngày dài. Ngoài ra, công thức Shine Essence Oil Complex™ từ chiết xuất dầu xoài, mơ, ô liu và hạt tầm xuân cung cấp độ ẩm cho đôi môi, tạo nên độ bóng mượt và mịn màng. Một dòng son không thể thiếu cho lớp trang điểm căng bóng chuẩn Hàn Quốc cho phái đẹp năm 2024!

Combo căng bóng bắt kịp xu hướng trang điểm Hàn Quốc không thể thiếu kem má “quốc dân” Lolli Liquid Blush. Má hồng Lolli với kết cấu dạng lỏng với chất kem mỏng nhẹ, mềm mịn tạo độ căng bóng và hiệu ứng trong trẻo cho làn da. BST kem má của OFÉLIA với các tone màu tươi sáng giúp cho đôi gò má ửng hồng tự nhiên và khỏe khoắn ngay cả khi chưa makeup, hương dưa hấu thơm ngọt nhẹ mang lại cảm giác tươi mát suốt ngày dài. Nhờ các thành phần như Vitamin E, dầu Jojoba, dầu hạt tầm xuân và dầu hạnh nhân ngọt, má hồng của OFÉLIA còn có khả năng thấm nhanh trên da và dưỡng da tốt, giúp da mềm từ bên trong và không gây nhờn rít. Với BST Lolli Chapter 04, ba màu kem má mới sẽ mang các tone hồng trẻ trung, ngọt ngào, bắt kịp xu hướng trang điểm tone hồng năm nay.

makeup tone hồng
(Ảnh: @ofelia_vietnam)

Thực hiện: Khánh Hòa