Những kiểu tóc “vang bóng một thời” ở thập niên 90 nhưng vẫn gây “tiếng vang” ở thời đại mới 

Ngày đăng: 17/09/24

Thay đổi kiểu tóc là một cách lý tưởng để thay đổi diện mạo khi mùa thu về, dưới đây là 5 xu hướng tóc tai từng được sủng hạnh ở những năm 90 (vẫn chưa “hạ nhiệt” trên dòng chảy đương đại) để các nàng tham khảo. 

Thay đổi kiểu tóc là thói quen cũng như thú vui được phái đẹp yêu thích áp dụng mỗi khi mùa mốt đến. Ở mùa thu năm nay, thói quen thay đổi ngoại hình này vẫn giữ được vị trí đứng đầu. Vừa vào những ngày đầu tiên khi tiết trời chuyển lạnh, các tiệm salon tóc đã trở nên đông đúc hơn bao giờ hết. Ngoài việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia ở tiệm, chắc chắn phái đẹp đã tự chuẩn bị cho mình những kiểu cắt tóc ưng ý. Những tấm ảnh trên Pinterest hay các khoảnh khắc dẫn đầu xu hướng làm đẹp được các It-Girls hoặc ngôi sao đăng tải trên nền tảng xã hội,… chắc chắn là nguồn tư liệu tham khảo uy tín của mọi phái đẹp. Với màn tái sinh của những xu hướng thời trang cũng như trào lưu làm đẹp từ quá khứ từ những năm 2000 đến thập niên 90, trong kho ảnh tư liệu đó ắt hẳn có một số kiểu tóc thịnh hành từ thời đại cũ. Trong số đó, các kiểu tóc tai phổ biến từ những năm 90s đem lại sức hút vượt thời gian nhất, “đánh cắp trái tim” của phái đẹp từ cái nhìn đầu tiên. 

Nếu thời đại mới, chúng ta say mê với những kiểu tóc của các It-Girl nổi tiếng từ kiểu wolf cut táo bạo được Billie Eilish yêu thích cho đến mái tóc ngang vai thanh lịch của mẹ bỉm Hailey Bieber; thì ở những năm 90, những siêu mẫu mang tính biểu tượng đã khiến vô số phụ nữ của thập kỷ đó, thậm chí là nhiều năm sau này, mê mẩn với mái tóc đi trước thời đại của mình. Đó là những người phụ nữ thống trị sàn diễn thời đó không cần giới thiệu gì thêm ngoài tên của họ – Christy, Naomi, Linda và Cindy. Bước xuống sàn diễn cao cấp, “cởi bỏ” những mái tóc được tạo kiểu bứt phá và kỳ công, họ trở về với những kiểu tóc “làm nên tên tuổi” cũng như gắn liền với phong cách thường nhật. Nhìn lại những kiểu tóc mang tính biểu tượng của họ, phái đẹp sẽ được truyền cảm hứng cho diện mạo ngày thu sắp tới. Đừng quá lo lắng và nghi ngờ, chúng sẽ không khiến bạn “lỗi thời”, ngược lại vẫn đảm bảo khả năng dẫn đầu xu hướng. 

Những lọn tóc xoăn phóng khoáng đậm chất Boho

Trong suốt sự nghiệp, “báo đen” Naomi Campbell đã thử nghiệm với hàng loạt kiểu tóc khác nhau. Bên cạnh mái đen, ngôi giữa, suôn mượt được ép thẳng mang tính biểu tượng, siêu mẫu huyền thoại cũng để lại thương nhớ với kiểu tóc xoăn lọn nhỏ, phóng khoáng với tinh thần Boho. Trong buổi ra mắt phim Cookie’s Fortune năm 1999, Naomi Campbell ghi điểm tuyệt đối trước ống kính truyền thông với mái tóc xoăn lọn nhỏ, nổi bật cùng phần nhuộm highlight sáng màu. Những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng kết hợp hoàn hảo với những điểm nhấn màu highlight ấm áp đó chính là gợi ý lý tưởng cho diện mạo của phái đẹp trong khi mùa thu đang tới. So với cái nóng khó chịu của ngày hè, những ngày thu mát mẻ lại là thời điểm thích hợp để nàng tỏa sáng cùng kiểu tóc xoăn này. Bởi lẽ, tóc sẽ lâu bị bết đi; đồng thời, các nàng cũng có thể thoải mái để tóc xõa cả ngày dài. Tuy nhiên, với thời tiết lạnh và khô, phái đẹp nên chăm mái tóc xoăn cẩn thận hơn để luôn bóng khỏe, mượt mà và giữ được nếp uốn lâu. 

Sức hút vượt thời gian từ mái tóc bob được ép thẳng

Thời đỉnh cao nhan sắc của Christy Turlington vào những năm 90 luôn gắn liền với mái tóc bob vừa chạm vai, được ép thẳng và uốn cong phần đuôi ôm trọn khuôn mặt. Đó là kiểu tóc đại diện cho sự quyến rũ và vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian. Chính vì thế, qua nhiều thập kỷ, với hàng loạt xu hướng hướng đến và đi, kiểu tóc bob vẫn chưa bao giờ “lỗi thời”. Ở mùa thu năm 2024, kiểu tóc bob vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ điển nhưng được cập nhật nhiều màu tóc mới. Màu nâu khói sẽ mô tả chân thật bầu trời xám xịt của mùa thu, trong khi đó màu nâu thêm chút ánh vàng mang đến sự ấm áp đặc trưng của mùa lá rụng.

Long Bob – Một phiên bản dài hơn, thanh lịch hơn

Một trong những mỹ nhân oanh tạc mọi thảm đỏ những năm 90s chắc chắn là diễn viên người Mexico, Salma Hayek. Vào thời đại này, nữ diễn viên đặc biệt ưa chuộng kiểu tóc “long bob” – một phiên bản dài hơn với bản gốc, thường là qua vai và chạm phần xương quai xanh, được ép siêu thẳng phù hợp với xu hướng thời đại lúc bấy giờ. Bằng vẻ ngoài sành điệu vượt thời đại, phiên bản tóc bob đã lấy lại thời hoàng kim của mình, đặc biệt là khi mùa thu năm 2024 bắt đầu. Những màu tóc tông trầm, và tối sẽ giúp nét sang trọng vốn có của kiểu tóc long bob càng thêm nổi bật. Lớp bóng óng ả bên ngoài sẽ là “chìa khóa” để tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo, vì vậy hãy thoa những loại dầu dưỡng thích hợp hoặc chăm sóc từ gốc. Trong khi đó, việc trang trí bằng những loại kẹp tóc sẽ giúp vẻ ngoài của bạn thể hiện được rõ tinh thần từ thập niên 90.

Kiểu tóc cắt layering toát lên vẻ sang trọng của Cindy Crawford 

Cindy Crawford là “bậc thầy” trong việc tạo độ bồng bềnh quyến rũ cho mái tóc, đặc biệt là kiểu cắt layering quen thuộc của cô. Khác với những kiểu tạo layering táo bạo dẫn đầu xu hướng hiện tại, các tầng tóc của Cindy Crawford vào thập niên 90 được cắt vừa chạm vai, khoảng cách giữa các tầng tóc cũng không cách quá xa. Điều này tạo nên một nét ngoài sang trọng, cổ điện và không “nhạy cảm” với dòng chảy xu hướng luôn biến đổi. Bí quyết để sở hữu được một kiểu tóc layering bồng bềnh cho ngày thu này như siêu mẫu Cindy Crawford nằm ở việc sấy khô, thật kỹ từ chân đến ngọn tóc. Hãy đảm bảo là bạn vừa sấy vừa tạo kiểu nhé!

Tóc tém pixie – “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” 

Với gương mặt góc cạnh và ánh mắt sắc sảo như Linda Evangelista, không có kiểu tóc hay màu tóc nào là không hoàn hảo, và cũng không tồn tại khái niệm “hợp hay không hợp”. Trong suốt cuộc đời, từ công việc đến đời thường, huyền thoại của làng mẫu đã thử nghiệm qua vô số kiểu tóc từ tóc bạch kim dài ngang vai, tóc dài và nâu, đến kiểu tóc pixie đỏ nổi tiếng. Chính kiểu tóc cắt ôm sát đầu (không khác gì kiểu tóc của nam giới) đó đã thực sự giúp Linda Evangelista tạo nên tên tuổi của mình; thậm chí bản thân cô còn khẳng định chính sự táo bạo của nó đã giúp cô “tăng gấp bốn” cát xê làm mẫu. Không chỉ tạo dấu ấn đặc biệt trên sàn diễn thời trang cao cấp, mái tóc pixie mang nét đẹp phi giới tính ddaaafy ấn tượng của “the one and only Linda” đã khiến những người phụ nữ lúc bấy giờ (thậm chí là thế hệ sau này) phát cuồng trong một thời gian dài.

Như chưa bao giờ có “cuộc chia ly” với vòng quay xu hướng, tóc pixie tiếp tục để lại dấu ấn đầy cuốn hút khi mùa thu năm 2024 vừa mới bắt đầu. Để phù hợp với moodboard tối giản, và trang nhã của mùa thu, các nàng có thể nhuộm mái tóc pixie của mình bằng các gam màu tối, tông trầm. Đối với các nàng thích bức phá, các nàng có thể chấm phá cho bảng màu trung tính đang ngự trị trên diện mạo mùa thu của mình bằng những màu nhuộm nổi bật nhưng vẫn phù hợp với sự nhẹ nhàng của mùa lá rụng như nâu vàng, nâu khói, đỏ cherry thẫm,…

Thực hiện Dory

Theo British Vogue