Việc Hedi Slimane rời Celine đã được xác nhận

Ngày đăng: 02/10/24

Năm nay nhiều tin đồn trong giới thời trang đã biến thành sự thật, một thông tin vừa được xác nhận mới đây: Sau bảy năm gắn bó Hedi Slimane sẽ rời ngôi nhà Celine.

“Dưới sự chỉ đạo sáng tạo và nghệ thuật của ông, Celine đã có sự phát triển vượt bậc và khẳng định mình là một thương hiệu thời trang cao cấp mang tính biểu tượng của Pháp”, Celine công bố. “Hành trình phi thường cùng nhau trong bảy năm qua đã biến Celine thành một thương hiệu có nền tảng vững chắc cho tương lai”. 

Sau bảy năm gắn bó Hedi Slimane sẽ rời ngôi nhà Celine.

Hedi Slimane gia nhập Celine với vai trò Giám đốc nghệ thuật, sáng tạo và hình ảnh của Celine vào tháng 2 năm 2018, sau sự ra đi đầy tiếc nuối của Phoebe Philo. Trước đây, ông là Giám đốc nghệ thuật của dòng thời trang nam tại Yves Saint Laurent cho đến năm 2000, khi Hedi Slimane gia nhập Dior Homme. Slimane rời Dior vào năm 2007 và trở lại Yves Saint Laurent vào năm 2012 với tư cách là Giám đốc sáng tạo, và tạo nên nhiều cải tiến thương hiệu trước đi rời đi vào năm 2016.

Tin đồn về sự ra đi của Hedi Slimane đã râm ran vài tháng nay gây xôn xao trong giới mộ điệu. Tại Celine, ông đã bỏ dấu nhấn trên chữ “e” trong Céline và giới thiệu một logo mới trước buổi trình diễn ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình. Làn gió mới mà Hedi Slimane mang đến từng khiến những người hâm mộ của Celine thời kỳ đầu chỉ trích vì quá mang đậm dấu ấn cá nhân ông. 

Celine Thu Đông 2024

Tuy nhiên, doanh số của Celine đã tăng trưởng đáng kể trong thời kỳ Hedi Slimane nhận chức. Năm 2023, doanh số của Celine ước tính đạt 2,6 tỷ USD, giúp thương hiệu trở thành “con cưng” trong tập đoàn LVMH, với doanh số vượt qua Fendi và chỉ sau Louis Vuitton và Dior. Với phong cách tối giản, sản phẩm ổn định không bị ảnh hưởng bởi xu hướng, câu chuyện thương hiệu nhắm đến nhiều đối tượng khán giả khác nhau và được kể một cách thu hút, chủ nghĩa chiết trung thể hiện qua tính liên tục và nhất quán của thương hiệu, thành công của Céline đã được vun đắp. Tin đồn Hedi Slimane rời Celine bắt đầu vào đầu năm nay, với nguồn tin cho rằng hợp đồng giữa Hedi Slimane và Celine là một trong những hợp đồng đắt đỏ nhất mà tập đoàn LVMH đã ký với một giám đốc sáng tạo, và có lẽ như cuộc thương thảo để tiếp tục hợp đồng đã không thành công.

Hiện tại chưa có thông tin về việc Hedi Slimane sẽ gia nhập nhà mốt nào và ai sẽ là người thay thế ông tại thương hiệu. Lời đồn vẫn tiếp diễn, hướng về chiếc ghế Giám đốc sáng tạo còn trống tại Chanel. Hedi Slimane từng có mối quan hệ thân thiết với cố Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld của Chanel.

Chủ tịch của LVMH Bernard Arnault cho biết trong cuộc họp thường niên vào tháng 4 rằng: “Celine sẽ tiếp tục đạt được những tiến triển mạnh mẽ”. “Celine là thời trang sành điệu, hợp thời, gợi cảm dành cho giới trẻ ngay cả khi giá cả như vậy, và nó hiệu quả. Tôi đã ở Nhật Bản tuần trước với Delphine [Arnault]. Tôi có thể thấy rằng trước các cửa hàng Celine, có một hàng dài người xếp hàng, lên đến hai giờ.”

Hiện tại chưa có thông tin về việc Hedi Slimane sẽ gia nhập nhà mốt nào và ai sẽ là người thay thế ông tại thương hiệu. Lời đồn vẫn tiếp diễn, hướng về chiếc ghế Giám đốc sáng tạo còn trống tại Chanel được để dành cho Hedi Slimane, cũng có tin đồn cho rằng, ứng cử viên sáng giá được tập đoàn LVMH để mắt tới là Michael Rider, Giám đốc sáng tạo hiện tại của Ralph Lauren.

Thực hiện: K.