Prada ra mắt BST túi sử dụng chất liệu nylon tái chế từ rác thải nhựa, lưới đánh cá và chất liệu may mặc bỏ đi

Ngày đăng: 26/06/19

Vào đầu những năm 1980, Prada bắt đầu bán những chiếc túi chất liệu nylon, đó là một trong những biểu tượng thời trang thời bấy giờ, gây dấu ấn ngoạn mục trong ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, giờ đây thương hiệu của Ý muốn biểu tượng một thời này là một sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. 

Tập đoàn thời trang xa xỉ của Ý, Prada quyết định ra mắt những chiếc túi nylon sử dụng chất liệu tái chế, nối gót những thương hiệu đang quyết định theo đuổi con đường thời trang bền vững. 

Công ty sẽ ra mắt bộ sưu tập “Re-Nylon” bao gồm 6 mẫu túi xách được làm từ nhựa thải ra đại dương, lưới đánh cá và các loại chất liệu may mặc bỏ đi. Thương hiệu đặt ra mục tiêu đến năm 2021, Prada sẽ tái chế được 700.000 met nylon. 

Chiếc túi biểu tượng một thời của Prada sẽ được sản xuất lại với chất liệu tái chế, thân thiện với môi trường

“Đó là cách giảm đi lượng lớn nylon và là bước phát triển hướng đến thời trang bền vững” – phát biểu bởi Lorenzo Bertelli, người đứng đầu mảng tiếp thị và truyền thông của Prada Group. Đó cũng là bước tiến của công ty, chuyển đổi chất liệu từng là biểu tượng một thời của Prada để trở nên nổi tiếng như monogram của Louis Vuitton. Bertellia cho biết thêm: “Chúng tôi muốn làm điều không chỉ hướng về mục tiêu tiếp thị, thay vào đó là mục tiêu nghiêm túc”. 

Bộ sưu tập đặc biệt của Prada bao gồm túi đeo, túi xách và balo. Như một bộ sưu tập ‘capsule’, nó sẽ được bán với mức giá khác biệt với những thiết kế nylon khác của công ty. Công ty cũng sẽ quyên góp một khoản cho dự án thời trang bền vững của UNESCO từ sản phẩm bán được. 

Bộ sưu tập đặc biệt của Prada bao gồm túi đeo, túi xách và balo.

Prada hiện đang tiếp bước các thương hiệu đang nỗ lực cải thiện quy trình sản xuất để phục vụ nhu cầu của người dùng, những người đang hướng đến sản phẩm có trách nhiệm môi trường. Đồng thời, sáng kiến này được đưa ra sau khi Prada Group, sở hữu thương hiệu Miu Miu và Church, đang tìm cách củng cố vị thế trong ngành sau vài năm lợi nhuận giảm gần đây. Nguyên nhân được cho là từ sự lên ngôi của dòng sản phẩm streetwear hay athleisure. 

Prada hiện đang tiếp bước các thương hiệu đang nỗ lực cải thiện quy trình sản xuất để phục vụ nhu cầu của người dùng, những người đang hướng đến sản phẩm có trách nhiệm môi trường.

Để phục hồi tăng trưởng, từ năm ngoái, công ty đang tập trung vào mảng thương mại điện tử và khởi động lại dòng sản phẩm Prada Sport. Bertelli, con trai của giám đốc điều hành Miuccia Prada và Patrizio Bertelli, đã gia nhập công ty vào năm 2017. Năm ngoái là cột mốc đánh dấu, lần đầu tiên sau bốn năm, tập đoàn xa xỉ của Ý chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh thu.

Để phục hồi tăng trưởng, từ năm ngoái, công ty đang tập trung vào mảng thương mại điện tử và khởi động lại dòng sản phẩm Prada Sport.

Công ty cũng đang lắng nghe nhiều hơn những mối lo của người tiêu dùng về ảnh hưởng tiêu cực của môi trường đến ngành thời trang. Đầu năm nay, công ty đã công bố chính sách bền vững và đầu tháng Năm thương hiệu ra tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông thú trong những bộ sưu tập thời trang sau này.

Aquafil đã dành nhiều năm liền nghiên cứu phát triển sợi nylon từ rác thải nhựa.

Sản phẩm nylon tái chế được tạo nên bởi đối tác của thương hiệu từ nhà sản xuất Aquafil. Aquafil đã dành nhiều năm liền nghiên cứu phát triển sợi nylon từ rác thải nhựa. Sản phẩm đã được sử dụng bởi một loạt các thương hiệu, trong đó có Gucci và Stella McCartney.

Thực hiện: S-R