Gucci, Dior và Nike vẫn là thương hiệu “hot” nhất toàn cầu, theo Lyst Index

Ngày đăng: 18/12/20

Dựa trên Chỉ số mới nhất từ nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst, sản phẩm thời trang nữ “hot” nhất của Q4 2020 sẽ là túi mua sắm của Telfar, với phương châm “Dành cho bạn, dành cho mọi người”. Trong khi đó, giày sneaker Air Jordan 1 High OG của Dior X Nike là “item” thời trang nam “hot” nhất của quý.

Vừa đăng quang tại Giải thưởng Thời trang CFDA 2020 danh giá, Telfar Clemens, người sáng lập nhãn hiệu Telfar gây được sự chú ý với người tiêu dùng trên toàn thế giới với chiếc túi xách mua sắm (có giá từ 150 USD) nằm trong danh sách mặt hàng trang phục nữ phổ biến nhất trong quý, theo Lyst Index. 

Telfar gây được sự chú ý với người tiêu dùng trên toàn thế giới với chiếc túi xách mua sắm (có giá từ 150 USD) nằm trong danh sách mặt hàng trang phục nữ phổ biến nhất trong quý, theo Lyst Index. 

Marine Serre đứng vị trí thứ hai với áo dài in hình trăng lưỡi liềm. Các thiết kế của nhà thiết kế người Pháp – nổi tiếng với dấu ấn hình trăng lưỡi liềm – từng được chọn bởi những người nổi tiếng như Beyoncé, Adele và Kylie Jenner. 

Khác với Quý 2 2020, nhu cầu về khẩu trang vẫn còn cao nhưng không còn “hot” như mùa trước và đồ mặc nhà đã rơi ra khỏi danh sách quý này. Trong dòng thời trang nữ, người tiêu dùng lần nữa chọn những món đồ tinh tế hơn, Tire boots của Bottega Veneta xếp hạng 4, loafers có logo của Prada xếp hạng 6 và đầm balloon của Ganni xếp hạng 7. 

Trong khi đó với thời trang nam giới, trang phục thoải mái vẫn được ưa chuộng. Đứng đầu danh sách các sản phẩm dành cho nam giới “hot” nhất trong quý 3 năm 2020 là giày sneaker Air Jordan 1 High OG nổi tiếng của Dior x Nike. Đôi Birkenstock Boston chiếm vị trí thứ hai, tiếp theo là giày chạy bộ Nike Tech Fleece và dép UGG Scuff Deco.

Đứng đầu danh sách các sản phẩm dành cho nam giới “hot” nhất trong quý 3 năm 2020 là giày sneaker Air Jordan 1 High OG nổi tiếng của Dior x Nike.

Hãng thời trang Ý, Gucci là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới trong quý này, đẩy Nike xuống vị trí thứ ba. Vẫn ở vị trí thứ hai là Off-White – thương hiệu do Virgil Abloh thành lập – vẫn giữ được độ phổ biến trên mạng. Tiếp theo là Prada, Balenciaga, Fendi, Versace, Saint Laurent, Bottega Veneta và Valentino – chứng minh rằng các nhà mốt Ý đang nắm bắt được thời điểm và hướng đi của mình. Lưu ý rằng thương hiệu Marine Serre lọt vào top 20 trong quý này, sở hữu khả năng tăng hạng nhanh nhất trong bảng xếp hạng (+10 bậc).

Chỉ số từ Lyst phân tích hành vi của hơn chín triệu người tiêu dùng mỗi tháng từ hành vi tìm kiếm và mua các mặt hàng thời trang trực tuyến từ 12.000 thương hiệu và cửa hàng. Chỉ số Lyst tính đến các lượt tìm kiếm quốc tế trên Lyst và Google, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng, đề cập trên mạng xã hội và thống kê mức độ tương tác trên toàn thế giới, kết quả được công bố theo mỗi quý (3 tháng)/ năm. 

Thực hiện: Côn Quân