Đại dịch làm giảm doanh số của ngành hàng trang điểm nhưng lại giúp nước hoa bán được nhiều hơn

Ngày đăng: 25/05/21

Mặc dù mọi người ít trang điểm hơn vì giãn cách xã hội đã khiến cho tiệc tùng bị gác lại và các sự kiện bị trì hoãn nhưng doanh số của nước hoa lại khả quan. 

Đại dịch đã làm thay đổi thói quen chi tiêu của người tiêu dùng trên nhiều phương diện, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp. Doanh số của mỹ phẩm trang điểm đã bị ảnh hưởng nặng nề khi hàng triệu người làm việc tại nhà và cảm thấy không cần phải trang điểm tỉ mỉ. Trong khi đó một số thương hiệu lại tăng trưởng tốt vì những người yêu thích làm đẹp có nhiều thời gian hơn để tập trung cho thói quen chăm sóc da. 

Các sản phẩm nước hoa cũng theo đà tăng trưởng. Điều này có thể khiến cho nhiều người ngạc nhiên. Dù hàng quán đóng cửa và các hoạt động giao tiếp bị thu hẹp, vì sao mọi người vẫn có nhu cầu dùng nước hoa? 

Shakaila Forbes-Bell, nhà tâm lý học của Clearpay, cho biết: “Các sự kiện đau buồn có thể khiến chúng ta chìm trong nỗi nhớ, nơi chúng ta đưa bản thân đến thời gian xa hơn,” Shakaila Forbes-Bell, nhà tâm lý học cho biết. 

“Một hiện tượng được gọi là hiệu ứng trí nhớ từ Proust tiết lộ rằng mùi hương gợi lên nhiều ký ức cảm xúc hơn các tín hiệu ký ức khác. Các nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người nhớ 35% những gì họ ngửi thấy, nhưng chỉ 5% những gì họ nhìn thấy ”.

Điều này cho thấy rằng những người mua sắm đã “dựa vào mùi hương để trở về những thời điểm hạnh phúc”, cô tiếp tục, thay vì sử dụng chúng như một thứ trang sức trên người. “Mùi hương trở thành con nhộng thời gian có thể đánh thức cảm xúc sâu trong lòng của chúng ta trong giây lát.”

Những người mua sắm đã “dựa vào mùi hương để trở về những thời điểm hạnh phúc”.

Thương hiệu nước hoa Floral Street đã có doanh số bán hàng trên web trong thời kỳ đại dịch tăng 300%, điều mà người sáng lập Michelle Feeney tin rằng đây là sức mạnh thúc đẩy tâm trạng của mùi hương.

“Nước hoa dành cho tất cả mọi người” Michelle Feeney chia sẻ “nó có thể thực sự giúp cải thiện tâm trạng và có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu”. “[Mọi người] đang tìm kiếm các sản phẩm và trải nghiệm thực sự phù hợp, ca ngợi hoặc thúc đẩy lối sống cá nhân của họ.”

Giảm căng thẳng cũng có thể là một yếu tố, vì The Perfume Shop báo cáo rằng doanh số bán các loại nước hoa để dỗ giấc ngủ đã tăng 350% trong bốn tháng đầu năm 2020, so với năm trước.

Khi không thể đến cửa hàng để thử, làm sao để bạn tìm được loại nước hoa giúp nâng cao tâm trạng hoàn hảo, ví dụ cho những ngày mưa tháng Sáu bất chợt? Một số trang web chuyên về nước hoa sẽ giúp bạn điều đó. Hãy xem xét thật kỹ các nốt hương của từng loại trước khi chọn, hoặc tham khảo 14 mẫu nước hoa kinh điển sau đây. 

Thực hiện: K.

Theo independent

Tags: