Người mẫu Việt và những lần “bơi ra biển lớn”: Phương Oanh, Tuyết Lan, Jade Nguyễn, Chà Mi, Thùy Trang, Trang Phạm

Ngày đăng: 13/07/21

Vừa qua, Phương Oanh – người mẫu Việt bất ngờ xuất hiện trong hình ảnh quảng bá cho Gucci, đánh dấu một bước tiến trong sự nghiệp của cô người mẫu trẻ sinh năm 1999. 

Trong vài năm trở lại đây, những mẫu Việt trẻ không ngừng khẳng định mình trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Không dừng lại ở việc quen thuộc với cộng đồng người Việt, họ còn tìm cách để chứng tỏ khả năng hay phô diễn vẻ đẹp của mình ở các sàn diễn Quốc tế, với một phong thái tự tin và chuyên nghiệp. 

Đằng sau những bước đi đầy tự tin là những tháng ngày dài tập luyện thầm lặng để nuôi dưỡng ước mơ cùng những thời điểm thăng trầm mà ít người biết. Cùng Style-Republik điểm lại những lần người mẫu Việt ghi dấu ấn của mình với các thương hiệu thời trang Quốc tế. 

Phương Oanh 

Phương Oanh – top 13 Vietnam Next Top Model 2017 vừa xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Gucci, gây bất ngờ cho giới mộ điệu với mẫu túi Gucci Diana trứ danh vào tối ngày 06/07/2021. 

Người mẫu sinh năm 1999, một mình bay sang Luân Đôn để tìm kiếm cơ hội sải bước trên sàn diễn quốc tế. Phương Oanh sử dụng nghệ danh là Dahan. Dù còn trẻ tuổi nhưng Phương Oanh đã gặt hái được rất nhiều thành công ở thị trường quốc tế. Cô từng gây chú ý khi trình diễn cho các nhà mốt như Maison Margiela, Stella McCartney, Erdem, Bosideng… Phương Oanh cũng từng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu thể thao FILA, cùng nam diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc Hoàng Cảnh Du. Xuất hiện trên website chính thức của Gucci, hình ảnh quảng bá của Phương Oanh thể hiện được nét sang trọng, ấn tượng, đánh dấu một bước tiến trong sự nghiệp của cô.

Phương Oanh xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Gucci
Phương Oanh trình diễn cho Stella McCartney

Tuyết Lan

Tuyết Lan là người mẫu Việt trình diễn trong show diễn Xuân- Hè 2021 của Louis Vuitton. Sau quá trình casting đầy cạnh tranh, có người được chọn rồi bị huỷ vì nhà thiết kế không cảm hài lòng khi người mẫu mặc thử đồ, Tuyết Lan xuất hiện trên sàn diễn với 2 look đồ theo phong cách thể thao và công sở. 

Sớm nuôi nguyện vọng được hoạt động tại thị trường quốc tế, vào năm 2013, Tuyết Lan ký hợp đồng với công ty người mẫu nổi tiếng Wilhelmina Models tại Mỹ và trình diễn nhiều lần ở New York Fashion Week, trong đó có show của nhà thiết kế Elie Tahari, Park Choon Moo, Tia Cibani, Wes Gordon, Juan Carlos Obando.

Sau quá trình dài chinh chiến tại thị trường quốc tế, Tuyết Lan trong năm vừa qua cũng về Việt Nam để tham gia các hoạt động tại quê nhà. Nổi bật trong số đó là tham gia các show diễn thời trang lớn và trở thành giám khảo và huấn luyện viên của cuộc thi Model Kids cho nhà sản xuất của chương trình Next Top Model tổ chức.

Tuyết Lan trình diễn cho NTK Park Choonmoo tại NYFW 2017.
Những người mẫu Việt thành công ở thị trường thời trang quốc tế
Tuyết Lan trong show diễn Xuân- Hè 2021 của Louis Vuitton.

Jade Nguyễn

Jade Nguyễn – nữ người mẫu mang hai dòng máu Pháp – Việt, làm việc tại Paris, nhiều lần xuất hiện tại các show diễn thời trang danh giá nhất trên thế giới. Cô ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới Elite Model. Một năm qua, cô liên tục xuất hiện ở những show lớn như Chanel, Dior, Etro, Chloé, Jacquemus…

Jade cũng từng hai lần được trình diễn cho nhà mốt Louis Vuitton. Lần gần đây nhất là show diễn Thu – Đông 2021, được tổ chức tại dãy nhà Denon của bảo tàng Louvre vào ngày 10/3 vừa qua.

Những người mẫu Việt thành công ở thị trường thời trang quốc tế
Jade Nguyễn trong show của Louis Vuitton Thu – Đông vào ngày 10/3 vừa qua.
Jade Nguyễn trình diễn cho nhà mốt Etro.
Những người mẫu Việt thành công ở thị trường thời trang quốc tế
Jade Nguyễn trình diễn cho thương hiệu đình đám Jacquemus.

Chà Mi

Chà Mi, người mẫu sinh năm 1994, gốc Phú Thọ, từng tham giahai mùa giải của chương trình Vietnam’s Next Top Model, mùa thứ 4 (2013) và mùa All-Stars (2018). Ngay sau khi lọt vào top 4 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình Next Top vào năm 2014, Mi đã lên đường tham gia các tuần lễ thời trang quốc tế như London hay Milan.

Sau khi đoạt ngôi vị Á Quân ở mùa giải All-Stars, Chà Mi ký được hợp đồng với công ty quản lý đào tạo người mẫu Zone Models. Chiến dịch quảng cáo lớn gần đây của Chà Mi là cho nhãn hàng nội y Triumph.

Những người mẫu Việt thành công ở thị trường thời trang quốc tế
Chà Mi trình diễn cho nhà mốt PRONOUNCE tại London Fashion Week.
Chà Mi trong chiến dịch quảng cáo cho nhãn hàng Triumph gần đây nhất.

Thùy Trang

Thùy Trang Nguyễn là một gương mặt người mẫu sáng giá khác cũng có xuất phát điểm từ Vietnam’s Next Top Model mùa giải thứ hai (2011). Nữ người mẫu nhanh chóng tận dụng những kinh nghiệm có được của mình để tham dự các tuần lễ thời trang lớn như London, Milan, Paris sau khi kết thúc chương trình. 

Thùy Trang được cộng đồng quốc tế biết đến và mến mộ sau khi cô tham gia chương trình Asia’s Next Top Model mùa giải đầu tiên. Trang liên tục giành chiến thắng tại các thử thách trình diễn và catwalk, cũng như có những tấm hình được ban giám khảo đánh giá cao. Vào năm 2017, Trang Nguyễn là gương mặt người mẫu Việt Nam được trình diễn cho hai nhà mốt lớn là Chanel và Louis Vuitton trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Paris, góp phần truyền cảm hứng tới rất nhiều người mẫu tại Việt Nam. Trang cũng trình diễn trong show diễn kín dành cho khách VIP của Chanel. 

Trang trong show diễn kín dành cho khách VIP của nhà mốt CHANEL danh tiếng.

Trang Phạm

Vào năm 2017, người mẫu Trang Phạm là cái tên mà giới mộ điệu Việt phải thảng thốt, khi trúng liên tiếp 9 show diễn trong khuôn khổ của London Fashion Week. Sau đó, người mẫu lựa chọn về Việt Nam để hoạt động.

Vào năm 2017, Trang Phạm trở thành giám khảo của cuộc thi International Model Search 2017.  Hiện nay, Trang Phạm là một trong những người được tín nhiệm tại thị trường thời trang trong nước. Cô không liên tục tham gia vào các show diễn thời trang lớn như trước, mà lại lui về hậu trường để làm công tác hướng dẫn, chỉ đạo và chia sẻ kinh nghiệm cho người mẫu trẻ – đúng với nguyện vọng của mình.

Những người mẫu Việt Nam thành công ở thị trường thời trang quốc tế
Trang Phạm trên sàn diễn của thương hiệu Sabinna.
Trang Phạm tham gia trình diễn cho thương hiệu Malan Breton tại London Fashion Week 2017.

Bài: Fellini Rose – Hoàng Khôi