Tập đoàn Lanvin Group ra mắt logo mới trong chiến lược tái định vị thương hiệu

Ngày đăng: 24/11/21

Sau khi Fosun Fashion Group chính thức đổi tên thành Lanvin Group vào cuối tháng 10 vừa qua, tập đoàn cũng công bố logo mới của họ. 

Giống như các thương hiệu xa xỉ như Burberry và Balmain, font chữ in hoa sans-serif được tập đoàn sử dụng tạo nên một phong cách mới khác với di sản của thương hiệu trước đây. Chủ tịch Lanvin Group, Joann Cheng, nói về những thay đổi: “Bản sắc mới này nói lên niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi về tính nhận diện, tính sáng tạo, sự khéo léo, sự đổi mới và tính toàn diện trên một nền tảng được chia sẻ. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn cho Lanvin Group và cũng như sự mở rộng của các danh mục từ thương hiệu khi ngành công nghiệp xa xỉ toàn cầu tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường phương Tây cũng như thị trường Trung Quốc”. 

Sau khi Fosun Fashion Group chính thức đổi tên thành Lanvin Group vào cuối tháng 10 vừa qua, tập đoàn cũng công bố logo mới của họ.

Thương hiệu Lanvin được ra đời từ năm 1889 bởi NTK Jeanne Lanvin. Ngày nay thương hiệu trở thành một trong những ngôi nhà thời trang lâu đời nhất của Pháp còn hoạt động. Fosun International Ltd đã mua lại Lanvin năm 2018. Vào tháng trước, tập đoàn huy động được khoảng 150 triệu USD tài trợ từ các nhà đầu tư chiến lược bao gồm Tập đoàn Itochu Nhật Bản, một công ty thương mại và dệt may, và nhà sản xuất giày dép cao cấp của Trung Quốc Stella International và công ty cổ phần tư nhân Xizhi Capital.

Chủ tịch Lanvin Group, Joann Cheng cũng chia sẻ về việc gia tăng độ nhận diện của tập đoàn ở hai khu vực: Mỹ và Trung Quốc bằng kế hoạch tối ưu hóa cách tiếp cận đa kênh thông qua hợp tác với các nền tảng như Farfetch và thúc đẩy đội ngũ kỹ thuật số của mình bằng cách thuê thêm nhiều chuyên gia ở các khu vực quan trọng. 

Tập đoàn Lanvin cũng đang tích cực tìm kiếm các thương vụ mua lại khác. Trong khi các khoản đầu tư trước đây chủ yếu tập trung vào “các thương hiệu mang tính biểu tượng với lịch sử và bản sắc mạnh mẽ”. Tập đoàn Lanvin Group hiện không chỉ sở hữu Lanvin mà còn có Sergio Rossi – thương hiệu giày Ý và thương hiệu nội y Wolford, thương hiệu thời trang St. John Knits và thương hiệu thời trang nam Caruso. Theo các chuyên gia, tập đoàn nuôi tham vọng cạnh tranh với các “ông lớn” trong ngành thời trang hiện nay như Kering và LVMH. 

Thực hiện: K.

Theo BOF, Vogue Business