10 bộ phim mang âm hưởng thời trang đáng xem Tết Nhâm Dần 2022

Ngày đăng: 29/01/22

Điểm qua 10 bộ phim không chỉ thỏa mãn về nội dung mà còn khiến các tín đồ thời trang mãn nhãn với những khoảnh khắc thời trang sống động.

Nhắc đến những bộ phim thời trang, chúng ta thường hay nhắc đến những bộ phim kinh điển như “Yêu nữ mặc hàng hiệu” hay “Vụ ám sát của Gianni Versace”. Năm nay, Style-Republik muốn giới thiệu đến bạn những tựa phim mới mẻ hơn không chỉ về nội dung mà còn về mặt “visual” để bạn có thể xem cùng hội bạn vào dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Emily in Paris 2

Khoan hãy vội nhảy dựng lên với đề xuất này. Có thể nhiều người không thích sự lòe loẹt quá lố của Emily trong nhiều phần cảnh thế nhưng Emily in Paris vẫn là một bộ phim thú vị và mang tính giải trí để xem. Và hơn hết, những món đồ thời trang trong phim thực sự không thể khiến người xem rời mắt (vì mê mẩn hoặc cũng có thể nghiến răng vì căm ghét). Emily in Paris 2 thực sự mang nhiều kịch tính hơn phần 1 cũng như khiến Emily trở nên “con người” hơn bởi sự đấu tranh nội tâm, sự dằn xé và hoang mang giữa các ranh giới đúng – sai, không như Emily ở phần một, có phần vô tư, thoải mái và vô cùng may mắn khi luôn được cuộc đời ưu ái.

Elite

Nếu bạn yêu thích phong cách Preppy (học đường) và đã cày nát “Clueless” hay “Mean Girls”, chắc hẳn bạn đang tuyệt vọng tìm kiếm một gợi ý mới hơn và “Elite” là dành cho bạn. Bạn tò mò giới nhà giàu Tây Ban Nha đi học như thế nào, yêu nhau ra sao và phá “dresscode” đến mức nào thì Elite sẽ thỏa mãn được những câu hỏi đó. Ở Elite có tinh thần bất cần, chơi hết mình, can đảm đầy nhiệt huyết của những người trẻ ngực căng tràn thanh xuân. Chưa hết, Elite không dừng lại ở việc phô trương về giới nhà giàu mà còn tạo ra xung đột khi một ngày đẹp trời, poor kids đặt chân vào trường của các rich kids. Họ đã đối mặt nhau như thế nào và hóa giải vấn đề ra sao? Hãy xem Elite để tìm câu trả lời.

The Hustle

Dính phải gái đẹp đã khổ, dinh phải gái đẹp còn ranh ma thì quả là tận thế đây rồi. Là tác phẩm điện ảnh remake từ bản gốc mang tên Dirty Rotten Scoundrels, The Hustle (tựa Việt: Quý cô lừa đảo) không chỉ có nội dung hài hước, bối cảnh hoành tráng mà còn là màn hợp tác bom tấn của hai nữ diễn viên quyền lực là Anne Hathaway (cựu Yêu nữ thích mang hàng hiệu) và Rebel Wilson. Diễn ra ở bối cảnh thị trấn hoa lệ mang tên Beaumont-sur-Mer nơi nước Pháp mộng mơ, hai “cao thủ lừa đảo” liên tục xuất hiện trong những trang phục đầy sang trọng, quý phái. Không phải cổ súy nhưng, The Hustle cũng là một bài học dành cho các cô gái: Nhan sắc và trí tuệ là hai tài sản quý giá mà bất kỳ cô gái nào cũng cần đầu tư.

The Bold Type

The Bold Type (Những cô nàng táo bạo) là series truyền hình được truyền cảm hứng từ cuộc đời của cựu nữ tổng biên tập tạp chí Cosmopolitan – Joanna Coles, chứa nhiều thông điệp đầy táo bạo về Nữ quyền trong thời đại mới. Và không phải bàn cãi, cuộc sống của những cô nàng 20 tuổi làm trong tòa soạn của một tờ tạp chí hàng đầu ở thành phố phồn hoa New York sẽ ngập tràn THỜI TRANG, THỜI TRANG và THỜI TRANG. Thế nhưng bộ phim không hề sáo rỗng và nông cạn nhạt toẹt (như cách nhiều người bình phẩm về gái Mỹ ngơ ngác Emily in Paris) thì The Bold Type đá động vào những vấn đề rất thực tế trong từ đời sống, xã hội, chính trị ở Mỹ.

Hollywood

Tại sao? Tại vì đó là Hollywood! Kinh đô điện ảnh của Mỹ, nơi những thứ hào nhoáng nhất, táo bạo nhất, gây tranh cãi nhất diễn ra. Được nhào nặn bởi Ryan Murphy – cha đẻ của loạt phim Glee đình đám một thời – Hollywood xứng đáng được xếp vào hàng ngũ những TV series xuất sắc nhất bởi thông điệp mang tính thời đại được kể dưới lớp ngôn ngữ của nghệ thuật trào phúng đỉnh cao. Hollywood được tái hiện vào thời kỷ đỉnh cao của thập niên 1940s vì thế series ngập tràn hình ảnh đẹp đẽ, long lanh của các minh tinh điện ảnh diện những trang phục tinh xảo nhất.

House of Flowers The Movie

Bộ phim điện ảnh tiếp nối series truyền hình cùng tên, Ngôi nhà đầy hoa kể về một đại gia đình có bề ngoài tưởng chừng êm ấm, hoàn hảo nhưng bên trong đầy xáo động, rạn nứt. Series truyền hình Netflix khắc họa cuộc sống của từng thành viên trong một gia đình giàu có ở Tây Ban Nha, nơi họ từng bước hiểu thấu con người mình và đấu tranh cho những giá trị mà họ tôn thờ. Chính vì sự đa dạng trong tính cách mà cách khắc họa từng thành viên cũng khác nhau dựa vào những gì họ mặc. Trở lại với phiên bản điện ảnh đậm chất thời trang, họ cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ tối quan trọng. 

Followers

Một cuộc sống xoay quanh mạng xã hội và sự nổi tiếng của giới trẻ Nhật Bản. Không còn quá xa lạ với sự táo bạo, đầy sắc màu trong thời trang Nhật Bản, Followers tràn ngập những phân cảnh thời trang mãn nhãn tại thủ đô Tokyo, khắc họa sự đấu tranh của người trẻ nơi đây để có được sự công nhận, để đạt được tham vọng. Cuộc sống trên và sau mạng xã hội diễn ra như thế nào? Mạng xã hội đã chi phối con người ra sao? Giá trị thực sự của những chiếc like hay những comment trên mạng xã hội là gì? Tại sao người ta có thể làm nhiều thứ chỉ để đạt được ánh hào quang ảo trên mạng xã hội? Followers chắc chắn là một bộ phim đáng suy ngẫm.

You 

Một bộ phim tâm lý giật gân khá gây bão trong 2 năm trở lại đây mà ở đó Joe đang trên một cuộc hành trình tìm kiếm “The One”, tìm kiếm “Em”, một nửa đích thực dành cho mình. Những cô gái xuất hiện trong phim, mỗi người một tính cách, một thần thái khác nhau. Họ cho Joe những cảm xúc tuyệt vời nhưng rồi họ thất vọng về Joe hoặc chính họ gây thất vọng cho Joe. Một hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực chưa có hồi kết. 

Single’s Inferno

Thiên đường gợi cảm của những trai xinh gái đẹp tìm cách chinh phục nhau. Single’s Inferno (Địa ngục độc thân) là một chương trình truyền hình thực tế về chủ đề hẹn hò, khá tương tự với show thực tế Too Hot To Handle của Mỹ. Cụ thể, các anh chàng và cô nàng độc thân sẽ bị “mắc kẹt” tại một hòn đảo hoang sơ. Tại đây, họ sẽ có cơ hội tìm hiểu nhau và chọn bạn hẹn hò. Khỏi phải nói, họ sẽ phải bằng mọi cách gây ấn tượng với người trong mộng và điều đó bao gồm việc xuất hiện ở trạng thái hoàn hảo nhất, đẹp đẽ nhất.

POSE

“Pose” là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh thập niên 1980 nói về cuộc sống về đêm sôi động, rực rỡ của những người chuyển giới ở New York. Mỗi vũ hội sẽ có một chủ đề để các thành viên có thể thỏa sức ăn mặc, sáng tạo, biểu diễn sao cho có thần thái nhất để thuyết phục đám đông và ban giám khảo. Bộ phim tràn ngập những khoảnh khắc thời trang đầy sắc màu, rực rỡ và táo bạo cũng như những giây phút xúc động của tình yêu thương, niềm tin và lòng khát khao vươn lên số phận của các nhân vật.


Thực hiện: Mei