Có gì hấp dẫn tại Tuần lễ thời trang Metaverse và làm thế nào để tham gia?

Ngày đăng: 14/03/22

Thế giới ảo Decentraland đang chuẩn bị cho Tuần lễ thời trang Metaverse, dự kiến diễn ra từ 24 – 27/03. Diễn ra suốt 4 ngày, Decentraland sẽ mang đến những show diễn thời trang, cửa hàng pop-up và party sau show diễn, triển lãm kỹ thuật số, talkshow cùng những thiết kế wearable* từ những tên tuổi lớn hấp dẫn không hề thua kém Tuần lễ thời trang truyền thống. 

Ngành công nghiệp thời trang đang chứng kiến sự bùng nổ của metaverse trong vài năm trở lại đây, quy mô của tuần lễ thời trang ảo sắp tới này cho thấy thế giới kỹ thuật số đã thực sự trở nên cuốn hút thế nào với những người làm sáng tạo.

Thúc đẩy lĩnh vực xa xỉ 

Địa điểm mang tên gọi Luxury Fashion District, UNXD và Vogue Arabia sẽ tổ chức cho những buổi trình diễn của những tên tuổi lớn trong ngành. Dolce & Gabbana, Dundas và Etro là một trong số đó, cùng với thương hiệu thời trang số The Fabricant, đồng thời cũng sẽ có màn ra mắt của những nhà thiết kế mới hứa hẹn tạo nên nhiều điều bất ngờ. 

Trong sự kiện lần này, Selfridges cũng sẽ ra mắt cửa hàng flagship metaverse, bên cạnh khi trải nghiệm nhập vai của Paco Rabanne và Victor Vasarely. Khu mua sắm ảo đã có các nhà bán lẻ và các thương hiệu đáng chú ý, chẳng hạn như Tommy Hilfiger, Elie Saab và Franck Muller, cũng như các cửa hàng bán sản phẩm hợp tác của DressX với Merts Otsamo và dòng NFT White Rabbit của Nicholas Kirkwood. Nhà thiết kế người Trung Quốc Guo Pei cũng sẽ thể hiện màn trình diễn cảm quan được hợp tác với UNXD.

Đánh thức cảm quan

Như mô hình show diễn truyền thống, bên cạnh lịch trình diễn thời trang và ra mắt những bộ sưu tập mang tính thương mại, Decentraland cũng tổ chức nhiều hoạt động trong thế giới ảo của mình: Charli Cohen’s Electric – một thế giới trực tuyến lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Pokémon, bảo tàng MetaTokyo phiên bản pop-up và tranh ảnh của những nhà nhiếp ảnh thời trang. 

Các nhà tài trợ cũng sẽ có khu vực trưng bày của riêng mình. NFT Rarible tổ chức một khu vực dành cho các nhà thiết kế thời trang dạo phố mới nổi và thúc đẩy các sản phẩm may mặc độc quyền như The Fabricant, Perry Ellis, Fresh Couture và Placebo. Dragon City sẽ đưa các nhà thiết kế và thương hiệu châu Á vào không gian ảo của mình, trong khi khu Metaloop của Kollectiff sẽ tổ chức các buổi trình diễn với các thương hiệu như Cider, Anrealage và 8sian.

Nghệ thuật và phim ảnh cũng sẽ đóng một vai trò nổi bật trong suốt sự kiện với Phòng trình chiếu và Phòng trưng bày Nghệ thuật của CashLabs, tại đó tổ chức một số triển lãm của các nghệ sĩ nổi tiếng. Một rạp chiếu phim chuyên dụng trong không gian ảo sẽ trình chiếu các bộ phim thời trang của các thương hiệu danh tiếng như Chanel và House of Lanvin. Đồng thời cũng sẽ có những buổi trò chuyện về thời trang được tổ chức bởi nhóm CashLabs.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các bữa tiệc sau buổi trình diễn của Dolce & Gabbana, Faith Connexion và Faith Tribe x Blondish sẽ diễn ra khiến cho Tuần lễ Thời trang Metaverse không hề thua kém một tuần lễ thời trang truyền thống. 

Ai có thể tham dự Tuần lễ thời trang Metaverse?

Không giống như các buổi trình diễn thời trang lớn tại các kinh đô thời trang mà bạn cần vé mời để tham dự, bất kỳ ai cũng có thể tham dự Tuần lễ thời trang Metaverse – nhưng có một số điều bạn cần biết.

Trước tiên, bạn sẽ cần một ví Ethereum (tiền điện tử) để mua quần áo phiên bản NFT. Và có thể sẽ tồn tại vé mời VIP từ các thương hiệu tham gia để phân biệt khách mời. 

Vì là phiên bản mới toanh, nên bạn hãy chuẩn bị tâm lý là có thể load chậm khi bạn sử dụng laptop hoặc máy tính bảng. Hãy kiên trì khi đăng nhập. Tuy nhiên việc là những người trải nghiệm đầu tiên tham gia và trải nghiệm tuần lễ thời trang ảo rất kích thích đúng không!

Thực hiện: K.

Wearable*: dùng để gọi chung tất cả những phụ kiện có tích hợp bộ xử lý máy tính, công nghệ điện tử và nhiều tính năng hữu ích khác mà có thể đeo trên người.

Non-fungible token**: là một đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số được gọi là blockchain. Trong đó, mỗi NFT có thể đại diện cho một tập tin độc nhất vô nhị và vì vậy, chúng không thể hoán đổi cho nhau.