Piktina nền tảng tiên phong trong lĩnh vực thời trang second hand tại Việt Nam

Ngày đăng: 12/10/22

Giới thiệu ứng dụng PIKTINA vừa qua đã diễn ra ngày 10.10.2022 tại Sun Life Flagship, 244 Pasteur, Quận 3, TP.HCM.

Piktina là một nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các món đồ thời trang đã qua sử dụng. Ứng dụng Piktina, ra đời vào tháng 6 năm 2022, nền tảng tiên phong trong lĩnh vực thời trang second hand tại Việt Nam, gọi vốn thành công 1 triệu đô từ Touchstone Partners.

Đại diện của Piktina và Touchstone: Trần Nhật Khanh, Ngô Thuỳ Nhât Tú, Nguyễn Hoàng Phương, Trịnh Thanh Huyền

Nhà sáng lập và CEO của Piktina là bà Nguyễn Hoàng Phương, cựu Đồng sáng lập và CEO của CTCP Be Group – đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be và ứng dụng ngân hàng di động Cake by VPBank. Đồng hành cùng với bà Phương là bà Trịnh Thanh Huyền, một Giám đốc Tăng trưởng kinh nghiệm dày dạn trong các tập đoàn đa quốc gia tại thị trường Đông Nam Á. Bà Huyền cũng chính là người lèo lái đội ngũ phát triển cộng đồng hàng triệu người dùng của ứng dụng Be và Cake trước đây.

Trần Nhật Khanh, Nguyễn Trang, Nguyễn Hoàng Phương, Trịnh Thanh Huyền, Ngô Thuỳ Nhât Tú

Piktina chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường. Piktina ra đời với niềm tin và kỳ vọng vào khả năng thay đổi nhận thức và hành vi tiêu dùng của giới trẻ tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại thị trường Việt Nam lẫn thị trường châu Á.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2022 đến nay, Piktina đã và đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhà đầu tư, đối tác và thương hiệu cùng chia sẻ tầm nhìn hướng tới hành trình bền vững trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng, môi trường và văn hoá doanh nghiệp.

Những hợp tác đáng chú ý có thể kể đến là chiến dịch “Biến cũ thành cool” với nhãn hàng Comfort, sự kiện ngày hội đổi đồ “Dare 2 Rewear” với ứng dụng đặt đồ ăn Baemin. Đặc biệt, trong sự kiện “One Step Forward – Hành trình bền vững” ngày 10 tháng 10, Piktina thể hiện rõ nét vai trò là một đơn vị đáng tin cậy có khả năng kết nối các cộng đồng doanh nghiệp, người dùng, lan rộng sức ảnh hưởng của các thương hiệu thời trang bền vững tại Việt Nam.

Sự kiện được bảo trợ và ủng hộ bởi nhiều đối tác uy tín và hướng đến hành trình bền vững như Sun Life Flagship, L’Officiel và Men’s Folio, các thương hiệu thuộc tổ hợp của A Way To Green (Nathy Nathy, More Than Blue, San Design Garden), ETU, Liliw, Red Union, Vietnam Vintage Community, Đại học Văn Lang, Baemin…

Thực hiện: SR