Một năm thành công với Prada Group: Khi cả Prada và Miu Miu đều trở thành “con át chủ bài” 

Ngày đăng: 11/03/23

Theo báo cáo thường tiên tiết lộ, năm 2022 là một năm đầy khởi sắc đối với Prada Group.

Với hai thương hiệu Prada và Miu Miu đã đem lại thành tích đáng kể. Năm 2022 của tập đoàn kết thúc với lợi nhuận ròng cao hơn 58% so với năm trước, ở mức 465 triệu euro, trong khi doanh thu tăng 25% (tổng cộng 4,2 tỷ euro). 

Theo báo cáo thường tiên tiết lộ, năm 2022 là một năm đầy khởi sắc đối với Prada Group.

Chủ tịch Patrizio Bertelli giải thích: “Những thay đổi gần đây đối với cơ cấu quản trị của chúng tôi đã đánh dấu một bước phát triển cơ bản của tập đoàn”, “chúng tôi dự định sẽ tiếp tục con đường tăng trưởng ổn định và bền vững khi nỗ lực khai thác hết tiềm năng từ các thương hiệu của mình.”

Trong số những thay đổi quan trọng nhất được Bertelli báo cáo là sự xuất hiện của Andrea Guerra – người đứng đầu Tập đoàn. Ông Andrea Guerra đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành vào cuối tháng Một năm 2023. Đối với Guerra, việc gia nhập công ty vào “thời điểm phát triển thú vị” đã mang đến “năng lượng tuyệt vời”, ông lên kế hoạch đầu tư “hơn nữa vào sức hấp dẫn của các thương hiệu, đổi mới mạng lưới bán lẻ và năng lực sản xuất của chúng tôi.” 

Ông Andrea Guerra đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành vào cuối tháng Một năm 2023.

Prada và Bertelli gần đây đã từ bỏ chức danh đồng CEO, trong khi vẫn tham gia vào các quyết định của Tập đoàn với tư cách là Giám đốc điều hành. Miuccia Prada sẽ vẫn là Giám đốc Sáng tạo của Miu Miu và Prada (cùng với Raf Simons) và Thành viên Hội đồng Quản trị.

Cùng với những kết quả tích cực và đầy hứa hẹn này, Prada Group cũng đề cập rằng quý trước họ là công ty xa xỉ duy nhất sở hữu hai thương hiệu trong Bảng xếp hạng năm thương hiệu có ảnh hưởng nhất của Lyst (Prada ở vị trí đầu tiên và Miu Miu ở vị trí thứ tư).

Prada Group cũng đề cập rằng quý trước họ là công ty xa xỉ duy nhất sở hữu hai thương hiệu trong Bảng xếp hạng năm thương hiệu có ảnh hưởng nhất của Lyst (Prada ở vị trí đầu tiên và Miu Miu ở vị trí thứ tư).

Thực hiện: K.