[Điểm tin thời trang Việt] Một mùa hè vội vàng nhưng vẫn chỉn chu của CAOSTU, DAS LA VIE, Season Studios và Things Studios

Ngày đăng: 05/07/24

Để “tăng nhiệt” cho mùa hè này, CAOSTU, DAS LA VIE, Season Studios và Things Studios đem đến những thiết kế mới cùng tinh thần đẹp-không-cần-cố. 

Mùa hè đã bắt đầu ra bước sang một tháng mới, tiếp thêm một nguồn năng lượng mới. Khác với tháng 6 nhộn nhịp và sôi động, tháng 7 giúp cái nắng chói chang của ngày hạ trở nên dịu dàng hơn bằng những cơn mưa bất chợt. Nhưng không vì thế mà tinh thần thời trang bị “hạ nhiệt”. Bởi lẽ, để không bỏ lỡ một mùa hè náo nhiệt, các thương hiệu Việt đã vội vàng hoàn thiện bảng moodboard thời trang, chỉnh sửa các bước cuối cùng trong bộ sưu tập mới của mình.

Tuy vội nhưng có lẽ mùa hè vẫn là lúc để đầu óc thư giãn; đó mới chính là lý do vì sao sự ung dung, thư thái, tinh thần đẹp không-cần-cố trở thành “chất liệu sáng tạo” chủ đạo trong những thiết kế mới của CAOSTU, DAS LA VIE, Season Studios và Things Studios. 

CAOSTU 

Chủ đề “VỘI” được CAOSTU cắt nghĩa là một tính từ biểu thị cho nhịp sống nhanh của SAIGON. Từ nguồn cảm hứng đó, CAOSTU mong muốn có thể mô phỏng lại hình ảnh nhộn nhịp, bận rộn và sự vội vã của chốn công sở thành thị bằng chính ngôn ngữ thiết kế riêng biệt của thương hiệu. Lấy đường nét thời trang công sở làm chất liệu sáng tạo chủ đạo, bộ sưu tập mini lần này của CAOSTU nổi bật với những bộ suit gồm quần ống rộng và áo gile phom rộng, những chiếc sơ mi được cách điệu hiện đại với chiếc nơ nữ tính ở cổ tay, và mặc cùng quần jeans ống đứng, có đường xếp li thanh lịch ở giữa.

Tinh thần của thời trang đương đại được tìm thấy trên chiếc bubble skirt hay chân váy phồng dáng bí, áo khoác da, hay loạt chiếc áo phông kiểu cách. Tuy vội, nhưng bảng màu chủ đạo trong BST lần này của thương hiệu đã điềm tĩnh hơn với những gam màu thanh lịch từ đen, trắng đến xám. Tuy vội, nhưng CAOSTU vẫn có đủ thời gian để gây ấn tượng bằng đường cắt may gãy gọn, trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. 

DAS LA VIE

Bộ sưu tập “Bold Blossom” là một cuộc hành trình đầy cảm hứng về sự chuyển mình mạnh mẽ và đầy táo bạo, một kỷ nguyên mới đầy mong đợi của DAS LA VIE. Lấy cảm hứng từ quá trình tung cánh của một bông hoa nở rộ, từ những giai đoạn e ấp, dịu dàng cho đến khi bung nở đầy sắc màu và cá tính. Qúa trình đó như một hành trình trưởng thành của một người phụ nữ, từ một thiếu nữ đến một quý cô chững chạc.

Mỗi bộ trang phục trong “Bold Blossom” được thương ví như là một tuyệt tác nghệ thuật. Sự kết hợp tinh tế giữa các chất liệu mềm mại, đan cài tương phản với đường cắt mạnh mẽ, những cánh hoa được làm thủ công, cùng những gam màu rực rỡ, tạo nên một phong cách thời trang độc đáo, phản ánh sự tự tin và quyến rũ của người phụ nữ hiện đại; đồng thời mang đậm hơi thở DAS LA VIE.

Tinh thần thư thái của những ngày hè thanh bình được ẩn dụ trong từng chuyển động mượt mà của thước vải voan và ren xuyên thấu. Mùa hè ở DAS LA VIE không khiến chúng ta phải vội vàng vì đã bận thả hồn vào vẻ đẹp lãng mạn, thanh khiết những vẫn thời thượng của “Bold Blossom”. BST lần không chỉ đơn thuần xoay quanh thời trang, mà còn là biểu tượng của sự tự do, dám thay đổi và khẳng định bản thân.

Season Studios 

Sẽ thế nào khi ta dung hòa trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên vào thời trang? Câu hỏi mà Season Studios đăm chiêu khi chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập mới. Bắt nguồn từ những gì nhỏ bé nhất như đường gân nổi trên lá cây, nếp gấp của vỏ sò, đồi cát trắng trập trùng, Season Studios tái diễn lại tất cả trong bộ sưu tập mang tên “SPARKLING”. Vẫn giản dị, tối giản, nhẹ nhàng, quen thuộc, nhưng thêm sự quyến rũ, ngọt ngào đầy mê hoặc vốn thuộc về mùa hè.

Những phom dáng đặc trưng của thương hiệu như phom bí đang dẫn đầu xu hướng vẫn được xuất hiện, nhưng tươi mới hơn với những biến tấu mới. Vải ren được bổ sung vào thành phần chất liệu bên cạnh cotton poplin và premium linen. Đan cài với những chiếc váy trang nhã, “SPARKING” còn đem đến những thiết kế “mát mẻ” hơn như bodysuit và áo bralette. Kỹ thuật smoking đặc trưng trong đường nét thiết kế của thương vẫn là điểm nhấn khiến “SPARKING” thêm ấn tượng. Tất cả hứa hẹn sẽ giúp các cô nàng của Season Studios luôn trông thật “lấp lánh”, tự tin tỏa sáng mà không cần phải vội vã và ở mọi lúc, mọi nơi. 

Things Studios 

Những cô nàng của Things Studios luôn đặc trưng với vẻ ngoài đáng yêu nhưng vẫn phóng khoáng và gợi cảm đầy cuốn hút. Ở bộ sưu tập mới, họ chơi đùa với những kiểu dáng trẻ trung như babydoll, mini skirt xếp ly nhiều tầng, cũng như mà kết hợp chất liệu vô cùng tinh nghịch.

Tinh thần vui chơi thả ga, không cần vội của mùa hè được tìm thấy trên chi tiết hình hoa trên vải ren, hoặc các mô hình 3D sống động; đồng thời còn là sự xuất hiện của các kiểu dáng phóng khoáng như set đồ bơi phối cùng quần bloomers cũng như bodysuit có tính ứng dụng cao. Bên cạnh các gam màu làm điểm nhấn như hồng baby, vàng bơ, xanh biển, Things Studio bắt nhịp xu hướng mới với gam màu đỏ cùng bản in kẻ sọc vừa cổ điển vừa vượt thời gian.  

Thực hiện Dory