Một mùa thu cổ điển, thanh lịch đầy tinh tế được thể hiện qua những màu tóc nhuộm dẫn đầu xu thế

Ngày đăng: 26/08/24

Thêm một mùa mốt nữa đã trôi qua, cách nhanh nhất để các tín đồ thời trang và làm đẹp đón đầu xu hướng Thu Đông sắp đến là hãy “update” màu tóc nhuộm. 

Ngay khi trời chuyển lạnh, tiết trời mát mẻ và dễ chịu hơn nhờ vào những cơn mưa đầu mùa, làng mốt đã bắt đầu nghĩ đến vẻ đẹp thao thức lòng người của mùa thu. Gần cuối tháng 8, chúng ta cảm nhận được rõ rệt hương thu đã len lỏi vào từng tủ quần áo, từng bản phối thời trang, từng layout trang điểm và cả cách phái đẹp chăm chút tóc tai, cũng như cập nhật những màu tóc nhuộm mới. Màu sắc thể hiện cho tinh thần cốt lõi của một mùa mốt thời trang nhất định. Nếu những ngày hè năng động, nắng nóng chói chang là thời điểm để các gam màu sáng, nổi bật sặc sỡ “chiếm sóng”; thì mùa thu dịu dàng xem các sắc thái nhẹ nhàng, bảng màu trung tính, thanh lịch là những “nàng thơ”

“Mùa thu là màn hồi sinh của sự ấm áp”, chuyên gia nhuộm tóc nổi tiếng Jenna Perry, người làm việc với các ngôi sao như Kaia Gerber và Emily Ratajkowski, cho biết. “Mọi người luôn hào hứng khi thêm những món đồ mới vào tủ quần áo của mình để đón thu về, và sự hào hứng đó cũng được thể hiện qua màu tóc nhuộm. Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho vẻ ngoài của bạn”, cô nói. “Tôi thích mái tóc vàng hoe thống lĩnh mùa hè và bắt đầu làm ‘ấm’ chúng lại bằng một lớp phủ bóng hoặc các điểm nhấn nhẹ nhàng cho mùa thu. Điều đó giống hệt như việc tái tạo một tấm vải vậy.” 

Thay vì dành nhiều ngày để lên kế hoạch chỉn chu cho tủ quần áo mùa thu sắp đến, cách nhanh nhất và dễ nhất để thay đổi diện mạo là “update” cho mái tóc bằng những màu nhuộm mới. Chỉ cần một màu tóc nhuộm mới, phái đẹp đã có thể thu hút mọi ánh nhìn. Dưới đây sẽ là các màu tóc nhuộm được dự đoán sẽ là các “đối thủ nặng ký” trên đường đua xu hướng Thu/Đông sắp tới, đừng bỏ qua nhé!

Rose Crimson – Màu đỏ thẫm tiếp tục “tỏa nhiệt”

Xuyên suốt nhiều mùa mốt vừa qua, sắc đỏ được địa đàng thời trang lẫn thế giới làm đẹp “sủng ái” hết mực. Từ màu đỏ sáng rực rỡ, đỏ hồng nồng nàn, cho đến đỏ tía cherry, phái đẹp đem mọi sắc thái của màu đỏ phối hợp trong hàng loạt phong cách, kiểu dáng, cũng như nhiều chấm phá màu sắc khác. “Chúng ta đã thấy tông màu đồng đậm thịnh hành trong vài năm qua và mùa thu năm nay, chúng ta cũng sẽ tiếp tục chứng kiến màn lên ngôi của sắc màu đó, nhưng được nhấn nhá đậm hơn và mạnh mẽ hơn,” – Ian Michael Black, giám đốc nghệ thuật toàn cầu về màu tóc của Aveda dự đoán. Ian Michael Black dự đoán rằng, mùa thu này sẽ có rất nhiều phái đẹp phát cuồng vì “tông màu đỏ rực rỡ, pha với một chút ánh hồng nhạt”, hay còn được gọi là màu rose crimson. Bởi lẽ, nó sẽ mang lại cho mái tóc một vẻ ngoài sâu sắc hơn và một cảm giác xa hoa, sang trọng. Một lớp phủ bóng sau cùng sẽ giúp màu đỏ thẫm thêm sắc sảo, mái tóc cũng trông khỏe khoắn và tràn đầy sức sống hơn nhiều.

Smoky Brunette – Nâu khói cổ điển, vượt thời gian

Chuyên gia nhuộm tóc nổi tiếng Jenna Perry, đã thay đổi màu tóc nhuộm cho nữ người mẫu Kaia Gerber tối hơn nhiều tông so với màu nâu  trước đây của cô. Perry gọi đó là màu “Smoky Brunette”, màu nâu khói, với rất ít hoặc không có độ ấm vàng, thay vào đó tông nâu nâu trầm hơn và thiên về tông đen. Không quá nổi bật cũng không quá táo bạo, nhưng Perry và Kaia đã khiến màu Smoky Brunette “lọt vào mắt xanh” của phái đẹp trong mùa thu này.

“Đây là kiểu tóc cổ điển của mùa thu,” chuyên gia nhuộm tóc nổi tiếng khẳng định. “Màu tóc nhuộm này sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bất kỳ cô gái tóc nâu nào muốn thêm chiều sâu,” Perry nói thêm. Bên cạnh đó, đối với những tân binh của bộ môn nhuộm tóc, smoky brunette sẽ không khiến nàng e ngại và chần chừ, vì tông màu gần nhất với màu tóc tự nhiên, nhưng vẫn toát ra được sự thanh lịch, cổ điển đặc biệt, cũng như ít gây hư tổn nhất. 

Golden Brunette – Sự ấm áp của mùa thu

Nếu bạn thích tông màu ấm hơn, hãy thử nghiệm với màu golden brunette, màu nâu vàng để diện mạo thêm sang trọng và lung linh. Khác với smoky brunette, màu nâu vàng mang đến cảm giác ấm áp hơn, vì được kết hợp một chút màu vàng đồng. Tuy vậy, nét cổ điển vẫn không mất đi, thêm vào đó là sự sang trọng, sang trọng dẫn đầu xu thế đương đại. Golden Brunette thể hiện được sự ấm áp của mùa thu dịu êm, gợi nhớ đến sự lãng mạn của mùa lá rụng.

“Các tông màu tóc nhuộm tối hơn luôn là xu hướng phổ biến nhất trong những mùa lạnh, nên golden brunette cũng trở nên đồng điệu với thời tiết đặc trưng của mùa thu. Nó mang lại cho mái tóc một vẻ ngoài tươi mới”, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Dimitris Giannetos giải thích. Tùy theo sở thích cũng như mong muốn của bản thân, bạn có thể tùy chỉnh độ ấm, tông vàng sao cho phù hợp. Sẽ táo bạo và trendy hơn nếu nàng nhấn nhá thêm bằng những vệt màu highlight sáng trên nền tóc golden brunette.

Chantilly Blonde

Bạn đang tìm cách làm ấm mái tóc tẩy vàng mùa hè của mình khi mùa thu sắp đến? Màu Chantilly blonde là một đáp án lý tưởng. Trước khi mùa mốt Thu/Đông năm nay, màu tóc nhuộm chantilly blonde đã tạo nên một “làn sóng” xu hướng mạnh mẽ. Đó là một màu vàng nhạt, ấm áp với tông màu kem vanilla nhẹ nhàng, giống sự nhẹ nhàng và thoáng mát của vải ren Chantilly. Đây là một màu vàng sáng nhưng mềm mại phù hợp với nhiều tông màu da và là một cách tuyệt đẹp để chuyển đổi mái tóc vàng của bạn sang mùa mốt mới.

Thực hiện Dory

Theo Byrdie