Mua hàng “FAKE” với giá “REAL” – Chỉ có thể là Gucci
Ngày đăng: 18/10/20
Cũng như các thương hiệu xa xỉ khác, sản phẩm đóng mác Gucci là mục tiêu của nạn hàng giả. Với tầm nhìn độc đáo, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã thông qua các sáng tạo của mình châm biếm vấn nạn hàng nhái tràn lan trên thị trường. Xuất hiện lần đầu tiên trong bộ sưu tập Thu-Đông dành cho nam, các thiết kế “Gucci FAKE/NOT” đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.
Kể từ năm 1980, nạn hàng giả và đạo nhái đã làm thiệt hại nghiêm trọng đến cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng. Các ông lớn đã đổ ra rất nhiều tiền để dẹp bỏ nhưng chỉ như “muối bỏ bể”. Mặt khác, việc bị làm giả cũng thể hiện sức ảnh hưởng của các nhãn hàng. Bên cạnh Burberry, Louis Vuitton hay các thương hiệu cao cấp khác, sản phẩm của Gucci là nạn nhân của vấn nạn làm hàng giả.
Vì thế, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã mang đến bộ sưu tập FAKE/NOT như một cách trêu ghẹo đầy thâm ý. Đây không phải lần đầu tiên Gucci lại có ý tưởng thú vị như vậy. Nhớ lại mùa Thu-Đông 2016, thương hiệu đã giới thiệu mẫu túi tote với dòng chữ graffiti Real Gucci (Gucci Xịn) kết hợp cùng Trevor Andrew. Hay trong bộ sưu tập Cruise 2018 là mẫu đầm thêu tên “GUCCY” vui nhộn và đầy châm biếm.
Các mẫu túi xách được in to chữ FAKE ngay trung tâm. Nhưng đi kèm với đó là chữ NOT ở giữa của mặt sau. Màu sắc của sọc Web cũng hoàn toàn khác so với “phiên bản chính”, thể hiện độ “chân thật” của ý tưởng.
Bên cạnh túi xách, bộ sưu tập còn có các sản phẩm như mũ lưỡi trai, áo trùm đầu, khăn quấn, dép mang, cũng theo motif “FAKE/NOT”. Bất kể kích thước và kiểu dáng mỗi sản phẩm có sự khác nhau, hai chữ FAKE và NOT đều được phóng to hết cỡ và đặt ngay trung tâm.
Và bộ sưu tập sẽ không trọn vẹn nếu thiếu các mẫu giày thể thao. Thiết kế được phủ monogram GG, trang trí bằng sọc Web bị lệch màu và các đường viền bằng da màu nâu.
Bộ sưu tập là lời mỉa mai đầy tinh tế và sâu sắc từ Alessandro Michele. Các sản phẩm đã gây được sự chú ý mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Điều này khiến ta đặt lại câu hỏi về việc chạy theo những giá trị ảo của một bộ phận đang bóp nghẹt các thương hiệu và sản phẩm của họ.
Thực hiện: Hiếu Lê