The CHANEL Iconic Handbag Campaign – Thước phim trắng đen tri ân tôn vinh chiếc túi Chanel cổ điển, Deauvlllie và mối lương duyên với điện ảnh của nhà mốt Pháp 

Ngày đăng: 03/04/24

Trong đoạn phim trắng đen lấy cảm hứng từ “A Man and A Woman” của Claude Lelouch, với sự tham gia của Penélope Cruz và Brad Pitt, chiến dịch quảng bá CHANEL Iconic Handbag tái khẳng định mối quan hệ với điện ảnh vốn ăn sâu vào kho di sản của nhà mốt Pháp.

Gabrielle Chanel ra đời vào thời khắc bình minh của ngành điện ảnh mới ló dạng. Năm 1931, bà mạo hiểm tham gia thiết kế trang phục cho màn bạc, đánh dấu sự khởi đầu cho mối tình duyên nặng sâu thương hiệu mang tên mình với điện ảnh. “Thông qua điện ảnh mà địa hạt thời trang mới bệ vệ như ngày nay,” nhà thiết kế vĩ đại chia sẻ. Tình yêu to lớn dành cho điện ảnh của Gabrielle Chanel và Virginie Viard chính là thứ khiến cả hai trở thành đồng điệu. Virginie Viard luôn đam mê điện ảnh, đặc biệt là trào lưu New Wave. Để thể hiện tình cảm đặc biệt này, đồng thời tri ân kiệt tác màn ảnh của Claude Lelouch bằng đoạn phim trắng đen, có thể xem là bản remake bộ phim “A Man and A Woman”, trong chiến dịch quảng cáo chiếc túi CHANEL mang tính biểu tượng. 

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do CHANEL (@chanelofficial) chia sẻ

“A Man and A Woman” của Claude Lelouch được phát hành tại Pháp vào năm 1966. Bộ phim giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 1966, giải Oscar cho Phim nước ngoài hay nhất năm 1967 và giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Tác phẩm điện ảnh này đã nuôi dưỡng cả một thế hệ khán giả và truyền cảm hứng không ít cho nhiều nhà làm phim sau này. Bộ phim khám phá cảm xúc vĩ đại nhất của nhân loại: sa ngã vào tình yêu, xoay quanh cuộc gặp gỡ của hai người từng dang dở trong hôn nhân. Từ làm bạn, họ trở thành định mệnh của đời nhau. “A Man and A Woman” ghi lại những khung bậc cảm xúc khác biệt của mối tình đấy, từ sự do dự, sợ hãi, can đảm khi cả hai dám chia sẻ quá khứ cho đến những phút sa lòng dâng trào. Vì kinh phí làm phim quá thấp nên đạo diễn phải rút ngắn thời gian quay phim chỉ còn trong ba tuần. Để tiết kiệm tiền, anh quay các cảnh bên trong bằng màu đen trắng, đan xen các cảnh bên ngoài bằng màu. Nữ diễn viên chính Anouk Aimée mặc quần áo và phụ kiện cá nhân của riêng mình, bao gồm cả chiếc túi CHANEL huyền thoại. Và trong những khoảnh khắc tình yêu bùng nổ, Anouk Aimée luôn đồng hành cùng với nó. 

“A Man and A Woman” còn khiến người xem nhung nhớ khung cảnh bãi biển huyền thoại, đường chân trời xa ngút tầm mắt, những con sóng biển vĩnh cửu… và, tất nhiên là Deauville. Đây là nơi mà Mademoiselle Chanel lần đầu tiên mở cửa hàng mũ mang tên bà vào năm 1912 và cũng là nơi bà trình làng những tác phẩm Haute Couture vào năm 1913. Như thể một mối duyên tiền định, bộ phim kinh điển này lại trùng khớp sâu sắc với bộ DNA thiết kế của nhà mốt Pháp.

The CHANEL Iconic Handbag Campaign do Inez & Vinoodh đạo diễn và chụp ảnh, với sự góp mặt của Penélope Cruz, một huyền thoại sống của thế giới điện ảnh và là nàng thơ đại sứ CHANEL kể từ năm 2018, cùng với tài tử Brad Pitt. Nội dung chủ yếu của đoạn phim chiến dịch được giải bày trên chiếc bàn tiệc ăn tối trong một nhà hàng, đan cài là những khoảnh khắc về cảnh họ dạo biển đầy hạnh phúc cũng như cùng nhau trò chuyện trên xe. Họ ngồi đối diện nhau, đưa tình bằng ánh mắt si mê pha trộn một chút ngại ngùng, khi gọi món trong nhà hàng khách sạn. Giữa họ, giữa một người đàn ông “gà trống nuôi con” và người đàn bà góa phụ, giữa cặp tình nhân mới, giữa tình yêu mãnh liệt mới chớm nở, chiếc túi CHANEL đặt trên bàn như một nhân chứng sống. 

Chiếc túi xách Chanel Classic Flap (11.12) màu đen chần bông đặt ở giữa chứng kiến được sự tiến triển tình yêu đầy thú vị và thiêng liêng giữa con người. Penélope Cruz tay siết chặt chiếc túi xách, kín đáo như muốn giấu đi sự lo lắng. Những ngón tay của cô ấy vuốt ve lớp da bông, đường may viền xung quanh phóm dáng hình chữ nhật hoàn hảo, hiện đại vượt thời gian; chúng ta có thể nghe thấy âm thanh xoay móc khóa hay tiếng kêu từ chiếc dây xích của quai túi… Chiếc túi cảm nhận được bộ ba cảm xúc, từ mơ mộng đầy ngại ngùng, cho đến táo bạo. 

“Khách sạn còn phòng trống không?”, Penélope Cruz hỏi cô phục vụ. Trong nguyên bản, câu hỏi này được nam chính, Jean-Louis Trintignant đặt ra. Đó là câu hỏi khiến người ta rùng mình dọc sống lưng, khiến tim đập nhanh hơn và mạnh hơn. Câu hỏi cho ta biết dấu hiệu của sự tự do trong tình yêu. Từ hai người xa lạ, rồi thành bạn và cuối cùng là hoàn toàn dành cho nhau. Cảm giác đó sống động đến lạ thường. Vừa chứng kiến, chiếc túi huyền thoại của nhà mốt Pháp còn là biểu trưng cho điều đó. Nó tượng trưng cho mọi thứ, một thời khắc quan trọng trong cuộc sống, một khoảnh khắc đặc biệt, hoặc lúc mà chúng ta can đảm nhất để bày tỏ mong muốn sâu sắc nhất của mình như khi đôi tình nhân trong “A Man and A Woman” hay trong chiến dịch CHANEL Iconic Handbag có thể chia sẻ quá khứ cho nhau. 

Như một biểu tượng lâu dài, vượt quá khứ đến hiện đại, trao quyền và giải phóng, nó là người bạn đồng hành với người phụ nữ mọi giây phút trong một ngày dài từ những đêm không ngủ đến sớm mai, và được trân trọng từ đời này sang đời khác, truyền lại cho biết bao thế hệ sau. Chiếc túi không đơn thuần là món phụ kiện để hoàn thiện trang phục, nó còn tiếp cho ta sức mạnh, giúp ta táo bạo trong mọi quyết định, sự táo bạo và quyết liệt đó cuối cùng giúp phụ nữ trở thành nữ anh hùng của chính cuộc đời mình.

Từ bộ sưu tập này đến bộ sưu tập khác, chiếc túi huyền thoại của Chanel xuất hiện với vô số biến thể về màu sắc, hình dạng và chất liệu. Nó toát lên cảm giác tự do. Đó là một chiếc “huy hiệu” quàng qua vai, nó tỏa ra sự bí ẩn, và hơi thở đầy phóng khoáng. Nó mang trong mình lịch sử của CHANEL, từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai, đan xen với nhau như những mắt xích cài của quai túi cũng như những dải ruy băng bằng da.

Thực hiện Dory