The Row vẫn tiếp tục nói không với camera, điều này sắp trở thành “truyền thống” của thương hiệu?

Ngày đăng: 03/10/24

Có thể nói, đây lại là một ‘mánh khóe truyền thông’ của cặp song sinh Olsen để tạo sự cường điệu nhưng họ đã một lần nữa thành công.  

Sau thành công của buổi trình diễn thời trang ở mùa trước, khi không cho phép khách mời sử dụng các thiết bị ghi hình hoặc ghi âm, cặp song sinh Olsen cũng đã làm điều tương tự cho buổi trình diễn mới nhất của The Row Xuân/Hạ 2025 – điều này dường như sẽ trở thành truyền thống của thương hiệu.

Đây là một ý tưởng thông minh, vì theo các báo cáo từ @stylenotcom cho thấy bộ sưu tập đã được tinh giản, chỉ có 27 kiểu dáng với ba món đồ chính: áo khoác trench coat màu lạc đà, áo sơ mi trắng và guốc cao su. 

Thông thường, các thương hiệu xa xỉ kín tiếng không quá mặn mà với show diễn vì những buổi trình diễn này có xu hướng tập trung vào những kiểu dáng trang phục phức tạp và thiên về tính trình diễn nhiều hơn. Mặc dù các buổi trình diễn thời trang của The Row không hẳn là quá đơn giản, nhưng các bộ sưu tập của họ luôn được thể hiện một cách súc tích, tập trung nhiều hơn vào ý tưởng và một cộng đồng nhỏ, kín tiếng hơn là chạy theo xu hướng tiếp thị trên mạng xã hội. 

The Art Of Edginess. The Row SS25 – Design & Culture by Ed

The Row đã gây ấn tượng với khách mời qua trải nghiệm. Một trong những khía cạnh được bàn tán nhiều nhất của buổi trình diễn là ẩm thực. Bữa ăn đã được giới thiệu vào buổi sáng thay vì như các bữa ăn truyền thống trong các buổi trình diễn thời trang. Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về chủ nghĩa thuần túy trong ẩm thực và họ sẽ được phục vụ những món ăn đơn giản nhưng tinh tế, thể hiện sự sang trọng và tập trung vào chất lượng thay vì sự phô trương. Ví dụ, vào tháng 3 năm 2023, họ phục vụ sô cô la đen và lê với các loại nước như cà phê, trà xanh, sữa hạnh nhân và sô cô la nóng hữu cơ; tháng 2 năm ngoái, họ phục vụ bánh madeleine và bánh mì nướng bơ, trong khi năm nay, một túi giấy màu nâu đựng bánh sừng bò, bánh madeleine và bánh su kem.

The Art Of Edginess. The Row SS25 – Design & Culture by Ed

Không cần phải nói, các nghi lễ khác thường của thương hiệu đã được thể hiện qua những người phục vụ đồ uống mặc áo phông trắng và quần đen được custom riêng với chiếc khay bạc trên tay. Ngoài ra, thương hiệu còn trao những cuốn sổ tay và bút chì theo phong cách tối giản cho khách để ghi lại suy nghĩ của họ. Những buổi trình diễn này, không phải là cỗ máy tiếp thị ồn ào, The Row tin rằng chúng sẽ giúp truyền tải tốt hơn tinh thần của thương hiệu so với hàng nghìn cuốn lookbook có sẵn trên mạng xã hội. 

@farfetch

Happy The Row day to all who celebrate. #TheRow #SS25

♬ original sound – FARFETCH

Với sự hậu thuẫn gần đây từ gia đình sở hữu Chanel và một nữ thừa kế của L’Oreal, khẳng định vị thế xa xỉ cao cấp của thương hiệu, The Row cũng đã mở cửa hàng đầu tiên tại Paris, cho thấy chiến lược của họ đang hiệu quả. Điều này không chỉ giúp họ nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh hay nhấn mạnh chất lượng cao của thương hiệu, mà còn là mong muốn rõ ràng muốn làm mọi thứ theo “cách cũ” mà không bị áp lực từ các xu hướng hiện nay. 

@theterritorie

What people wore to @The Row show in Paris ✨ #therow #kendalljenner #pfw #ss25

♬ Diet Pepsi – Addison Rae

Ngày nay, các thương hiệu nhỏ, độc lập cũng đang phải đối mặt với áp lực dàn dựng những buổi trình diễn hoành tráng và mang tính sân khấu để thu hút sự chú ý. Thay vào đó, các buổi trình diễn của The Row giống như các buổi trình diễn được tổ chức tại các cửa hàng thời trang, nơi khách hàng nhâm nhi rượu sâm panh trong khi ngắm nhìn những bộ quần áo trước khi mua hàng. Đây cũng là một trong những chiến lược của thương hiệu – việc không thể nhìn thấy những bộ quần áo sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn của chúng bởi vì nếu chúng ta liên tục nhìn thấy chúng hoặc thương hiệu được quảng cáo rầm rộ thông qua hoạt động marketing, chúng ta có thể sẽ thấy chán chúng.

The Row thể hiện một phong cách thời trang “nhỏ hơn” và chiến lược này của họ là khá thành công. Suy cho cùng, mọi thương hiệu xa xỉ đều hướng đến nhóm khách hàng giàu có nhất, những người hiện đang là ‘trụ cột’ duy nhất của ngành. Nhưng nhiều thương hiệu đã vấp phải chung một thách thức khi cố gắng nhắm đến một đối tượng khách hàng độc quyền, cao cấp, trong khi vẫn muốn thu hút được càng nhiều người tiêu dùng càng tốt. Họ đang dùng một công cụ lớn và không tinh tế cho một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ. Nói cách khác, các thương hiệu như thế có thể xem là thiếu tinh tế khi cố gắng đạt được cả hai mục tiêu cùng một lúc, dẫn đến việc không đạt được sự đặc biệt hoặc sang trọng mà họ muốn hướng đến.

@itscristianmendes

#therow #therowmargaux #therowstyle #olsentwins #fashiontiktok #oldmoneyaesthetic #therowshoes #minimalfashion #fyp @The Row

♬ BIRDS OF A FEATHER – Billie Eilish

Tính độc quyền không phải là mục tiêu chính mà The Row hướng đến, mà chỉ là một kết quả phụ. Điều mà The Row thực sự mang lại là sự riêng tư và gần gũi, một khía cạnh nhân văn được thể hiện qua những chi tiết tinh tế và sự lịch thiệp. Những điều này tạo ra một trải nghiệm cá nhân hóa mà hầu hết các thương hiệu thời trang lớn, do quy mô quá lớn, thậm chí không thể bắt chước được. 

Trên hết, The Row có thể tiếp cận khách hàng của mình thông qua thương mại điện tử – cũng chính là ‘sân chơi’ của các nhà bán lẻ toàn cầu và hiện nay,và họ luôn thận trọng trong việc mở rộng các cửa hàng. Giá trị gia tăng của thương hiệu đến từ cảm giác về sự thanh lịch, đơn giản, và sự chu đáo, những yếu tố chỉ có thể đạt được trong một bối cảnh mang tính cá nhân hơn và được cung cấp bởi một thương hiệu nhỏ. Sự gần gũi và tinh tế của The Row đang đi ngược lại với những gì thương hiệu đang ngày đêm tập trung ‘phô trương’ những gì mình có trên các sàn diễn thời trang. Không có thương hiệu nào đến từ LVMH có thể phục vụ bánh ngọt trong một chiếc túi giấy màu nâu và không có bất kì logo nào tại các buổi trình diễn của và các buổi diễn này quá ồn ào, đông đúc và áp lực, khiến khách mời không thể tận hưởng một bữa tiệc yên tĩnh và thư giãn. 

Thực hiện: Mỹ Tâm

Theo Nss Mag