2022 – Một năm phát triển rực rỡ của những gương mặt Fashion Influencers cũ và mới!

Ngày đăng: 16/01/23

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, 2022 có lẽ là năm bùng nổ nhất của thời trang Việt Nam. Không còn nằm trong khuôn phép mẫu mực, kín đáo, an toàn, các Fashion Influencers đình đám thoả sức bung xoã, đưa cái tôi vào trong thời trang và bứt phá với những màu sắc mới lạ hơn.

Đây cũng là năm đánh dấu độ “chín” của những Fashion Influencers hàng đầu như Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Cô em Trendy Khánh Linh,… cùng hàng loạt các gương mặt mới! Cùng Style Republik khám phá nhé!

Quỳnh Anh Shyn

Quỳnh Anh Shyn cực “chiến” khi tham dự show diễn của nhà mốt Gucci

Đứng đầu danh sách chắc chắn phải kể đến nàng tắc kè hoa trong làng thời trang Việt – Quỳnh Anh Shyn. Năm 2022, nữ Influencer đã đem đến cho giới điệu mộ thời trang Việt Nam và quốc tế từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự biến hoá đa dạng, có đầu tư và tư duy thẩm mỹ cao. Nhất là trong mùa Fashion Week, Quỳnh Anh Shyn đã để lại ấn tượng sâu sắc với hình ảnh viral trong bộ trang phục được lấy cảm hứng từ ghế sofa của thương hiệu Moschino, giúp cô lọt top street style đẹp nhất tại Milan Fashion Week do Vogue bình chọn. Không chỉ thế, cô nàng còn trở thành người Việt đầu tiên lọt Top 5 Influencers có sức ảnh hưởng nhất mùa Fashion Week với chỉ số Media Impact Value (giá trị truyền thông) lên đến 1.3 triệu USD.

Quỳnh Anh Shyn đã để lại ấn tượng sâu sắc với hình ảnh viral trong bộ trang phục được lấy cảm hứng từ ghế sofa của thương hiệu Moschino, giúp cô lọt top street style đẹp nhất tại Milan Fashion Week do Vogue bình chọn.
Quỳnh Anh Shyn khi tham dự show diễn của nhà mốt Versace
Nhờ phong cách thời trang cực thời thượng, cô nàng trở thành người Việt đầu tiên lọt Top 5 Influencers có sức ảnh hưởng nhất mùa Fashion Week với chỉ số Media Impact Value (giá trị truyền thông) lên đến 1.3 triệu USD.

Quả là một năm đầy màu sắc và rực rỡ của Quỳnh Anh Shyn!

Châu Bùi

Trở lại đường đua Fashion Week sau hai năm, 2022 được xem là một năm thành công của Châu Bùi khi cô liên tục xuất hiện tại ba trong bốn tuần lễ thời trang lớn, uy tín của thế giới, bao gồm New York, Milan và Paris Fashion Week. Với 8 năm làm nghề, Châu vẫn luôn giữ sự tập trung, nghiêm túc hướng đến những chuyển biến tích cực, bắt kịp với đặc tính thay đổi không ngừng của thời trang thế giới. Với mỗi show diễn và địa điểm diễn khác nhau, cô nàng đều chinh phục được giới điệu mộ bởi sự biến hoá đa dạng, khi thì mới mẻ, độc lạ tại New York Fashion Week, lúc thì trang nhã, thanh lịch như một quý cô Paris. Đặc biệt, Châu Bùi là gương mặt Fashionista duy nhất của Việt Nam được mời tham dự show diễn Xuân Hè 2023 của Louis Vuitton.

Châu Bùi thời thượng trong show diễn Xuân Hè 2023 của Louis Vuitton
Cô nàng là Fashionista duy nhất của Việt Nam tham dự show diễn lần này
Khi thì nhẹ nhàng, thanh lịch khi tham dự show diễn của nhà mốt Dior

Khánh Linh – Cô em Trendy

2022 là một năm đánh dấu sự thay đổi ngoạn mục của Khánh Linh – Cô em Trendy, khi quyết định “mạnh tay” cắt bỏ mái tóc dài của mình để có được diện mạo mới mẻ, đột phá. Mùa Fashion Week, cô nàng cũng gây ấn tượng bởi sự chỉn chu, tâm huyết khi dành hẳn 1 tháng để chuẩn bị đồ “chiến” tại hai tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới là Milan và Paris. Bên cạnh trang phục của những thương hiệu quốc tế thì ở lần tái xuất này, Khánh Linh còn đem những sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Một vài thương hiệu nổi bật có thể kể đến như FANCì, La Lune by Vickivirus (Quách Đắc Thắng), GIA STUDIOS (Lâm Gia Khang)…

Khánh Linh nổi bật với phong cách Y2K với thiết kế đến từ FANCÌ

Cô nàng hoá thân thành Marilyn Monroe tại show diễn của Dolce & Gabbana

Bên cạnh trang phục của những thương hiệu quốc tế thì ở lần tái xuất này, Khánh Linh còn đem những sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Không chỉ sở hữu cho mình một tài khoản Instagram cá nhân với hơn 700 nghìn người theo dõi, Khánh Linh và team còn xây dựng một kênh Instagram khác mang tên “@coemtrendy”, nơi mà cô và các đồng đội sáng tạo và chia sẻ các nội dung, kiến thức về thời trang, đời sống.

Ngoài những cái tên quen thuộc, 2022 còn là năm phát triển rực rỡ của những gương mặt Fashion Influencers mới!

Nam Phùng

Đồng hành cùng Quỳnh Anh Shyn “đem chuông đi đánh xứ người”, Nam Phùng gây ấn tượng bởi tư duy thẩm mỹ cùng khả năng biến hoa đa dạng như người bạn gái của mình. Được biết, anh chàng hiện đang là một stylist có tiếng trong showbiz Việt. Anh đã từng đồng hành cùng nhiều cái tên “đình đám” trong giới giải trí như Sơn Tùng MT-P; Karik; BinZ; Soobin Hoàng Sơn… Biệt tài của Nam Phùng là sử dụng sự chói lọi, những mảng màu rực rỡ, kích thích thị giác cực đại, những yếu tố tưởng chừng khó bắt cặp với nhau để tạo nên những sự phối hợp hết sức nổi bật, độc đáo và khiến chính anh cũng như khách hàng của mình khó bị nhầm lẫn giữa đám đông. Từ đó, anh tạo cộng đồng yêu thời trang và phong cách của mình với 35,9K followers trên Instagram. Nguồn cảm hứng cho sự táo bạo đó xuất phát từ những hình ảnh như “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson, những ngôi sao hạng A, những tay chơi hè phố, gã cao bồi,…

Bộ đôi đồng hành “càn quét” các show diễn thời trang từ Việt Nam đến Quốc tế

Linh Chi

Linh Chi khởi đầu là một người mẫu tự do (Freelance Model) đến từ Hà Nội. Cô gây ấn tượng với gương mặt châu Á thanh thoát và gu thời trang độc đáo, mang cá tính riêng. Linh Chi dần trở thành một trong những gương mặt được nhiều nhãn hàng Việt săn đón, được xuất hiện trên một số đầu báo quan trọng trong ngành thời trang, cũng như để lại ấn tượng về hình ảnh thời trang đa dạng: từ ứng dụng hằng ngày đến cao cấp. Nhìn chung, ngôn ngữ thời trang của Chi được thể hiện ở sự tinh gọn, đơn giản nhưng vẫn trẻ trung bởi cách phối mang hơi hướng streetwear. Cô cũng sở hữu thân hình cùng chiều cao lý tưởng cho những vai trò khác nhau của mình – Lookbook model và fashion influencer với tài khoản Instagram được 123K ngườii theo dõi. Chi chia sẻ những mẹo hay khi phối đồ cho các bạn nữ, và không quên giới thiệu những sản phẩm gần gũi, giá cả phải chẳng phù hợp cho người trẻ yêu thời trang.

Ngôn ngữ thời trang của Chi được thể hiện ở sự tinh gọn, đơn giản nhưng vẫn trẻ trung bởi cách phối mang hơi hướng streetwear.

Wren Evans

Ở lĩnh vực âm nhạc, Wren Evans chính là nghệ sĩ Gen Z nhận được nhiều chú ý với Thích Em Hơi Nhiều, Gặp May và Cơn Đau trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, Wren tạo được dấu ấn ngày càng sâu đậm hơn nữa cũng nhờ hình ảnh đặc biệt mỗi lần xuất hiện của anh chàng với phong cách streetwear ấn tượng và phá cách. Ngoài đời, chính bản thân Wren Evans cũng có màu sắc riêng trong những outfit thường ngày, kèm cách phối màu mang hơi thở retro. Cá tính ăn mặc rõ rệt này của Wren đã truyền cảm hứng thời trang cho nhiều đối tượng khán giả lắng nghe nhạc của anh. Hiện tại, sức ảnh hưởng của Wren trên kênh Instagram đã đạt tới 87K followers và Facebook là 56K followers.

2022 là một năm đầy sôi động của thị trường thời trang Việt, đánh dấu nhiều cột mốc lớn, nhất là với những Fashion Influencer. Những nỗ lực liên tục của thế hệ mới với khao khát đóng góp giá trị độc nhất của riêng mình cho thị trường thời trang Việt Nam cần được ghi nhận và tôn vinh xứng đáng. Chính vì thế, hãy bình chọn cho gương mặt bạn nhận định là thế hệ The Next Fashion Influencer trong SR Fashion Awards 2022 nhé!

Cách thức bình chọn

Bước 1: Truy cập vào cổng bình chọn online tại đường dẫn: https://srfashionawards.style-republik.com/ 

Bước 2: Đăng ký tài khoản tại website để mở quyền bình chọn

Bước 3: Di chuyển tới các hạng mục bình chọn mà bạn quan tâm. Bình chọn cho cá nhân và thương hiệu bạn yêu thích!

Chú ý, mỗi tài khoản đăng ký trên website sẽ có tối đa 20 lượt bình chọn/ ngày. 

Thời gian bình chọn: Từ ngày 19/12/2022 đến ngày 19/01/2023

Đêm Gala trao giải được dự kiến diễn ra vào Tháng 02 năm 2023 với một bữa tiệc tối ấm cúng để chúc mừng những tên tuổi xứng đáng nhất của năm. Hãy cùng kêu gọi mọi người vào bình chọn để thương hiệu mà chúng ta yêu thích được xướng tên vào đêm trao giải của SR Fashion Awards 2022!

Ban cố vấn của chương trình sẽ là những chuyên gia, nhân vật uy tín đã làm việc lâu năm trong làng thời trang Việt Nam. Theo dõi website và fanpage của Style-Republik để cập nhật thông tin mới nhất.

Thực hiện: Heidi Trương