“Thuộc lòng” 5 mẫu họa tiết thịnh hành nếu nàng không muốn tủ quần áo mùa thu này trở nên nhàm chán

Ngày đăng: 12/09/24

Không kém cạnh bảng màu rực rỡ của mùa hè sôi động, tủ quần áo mùa thu năm nay của nàng sẽ thêm phần thú vị nếu được tô điểm bằng các bản in họa tiết thịnh hành dưới đây.

Khi mùa lá rụng bắt đầu, tủ quần áo của mọi tín được thay “màu áo mới”. Bảng màu rực rỡ tượng trưng cho linh hồn của ngày hè năng động được thay thế bằng những gam màu trung tính, có sắc thái nhạt và nhẹ nhàng hơn. Như bầu trời xám xịt, thậm chí có phần u ám của những ngày tiết trời chuyển lạnh, các gam màu chủ đạo thường khiến một số tín đồ nghĩ rằng moodboard thời trang mùa thu thường nhàm chán và không phải là thời điểm lý tưởng để bản thân họ thỏa sức sáng tạo. Nhận định này khá phiến diện và chủ quan, bởi lẽ họ chưa biết đến hoặc chưa “tin tưởng”  vào khả năng nâng cấp lợi hại của các bản in, họa tiết thời trang. 

Bức tranh thời trang mùa thu không chỉ được chủ đạo bởi các chấm phá màu sắc trung tính quá đỗi quen thuộc như đen, trắng, nâu và xám; mà còn có thể đa dạng và phong phú hơn với các họa tiết phụ hợp. Nếu so với mùa hè, sự tươi tắn và nét rực rỡ của bản in hoa lá ở mùa thu sẽ được tiết chế lại, trở nên nhẹ nhàng và đằm thắm hơn. Trong khi đó, họa tiết kẻ sọc cổ điển được lăng xê nhiệt tình khi mùa mốt mùa thu bắt đầu.  

Mặc dù, các nàng có thể dễ dàng thay đổi phong cách vào mùa thu bằng cách sử dụng các phụ kiện, hay “bắt trend” xu hướng ăn mặc mới; nhưng cập nhật tủ quần áo bằng các bản in, và họa tiết sẽ vừa giúp đẩy nhanh tốc độ vừa giúp tổng thể trang phục được nâng cấp ngoạn mục. Thay vì mua một đôi bốt da hay một chiếc túi xách hoàn toàn mới mỗi mùa, việc sắm sửa vài món đồ có kiểu dáng và họa tiết phù hợp với thời tiết đặc trưng của mùa đó chính là cách hoàn hảo để khiến những món đồ cơ bản “nhàm chán” của bạn trở nên táo bạo hơn một chút.

Từ cách diễn giải của các nhà thiết kế lẫn nhà mốt lớn trên sàn diễn Thu/Đông 2024 cho đến cách lăng xê trên phố của giới trẻ, cho dù bạn là tín đồ theo đuổi chủ nghĩa tối giản hay tối đa, dưới đây là 5 họa tiết được tổng hợp lại, hứa hẹn khiến mùa thu của nàng thêm độc đáo và thanh lịch vượt thời gian. 

“Siren” stripes – Những đường kẻ sọc từ tủ quần áo công sở

Có thể hơi dễ đoán, nhưng không có lý do thuyết phục nào để làng mốt phủ nhận độ “chiếm sóng” của họa tiết kẻ sọc trong thời gian gần đây. Đặc biệt, khi cơn sốt “siren office” oanh tạc trên vòng quay xu hướng, những đường kẻ sọc dọc, mảnh có gam màu thanh nhã cũng trở thành họa tiết thời trang được làng mốt ưu ái. Thanh lịch nhưng đủ khiến tổng thể trở nên đặc sắc, họa tiết quen thuộc trong tủ quần áo thời trang công sở này sẽ khiến bạn bất ngờ, khi giúp tổng thể bộ trang phục ngày thu thăng hạng vượt bậc. Nếu những bộ suits đồng điệu họa tiết kẻ sọc từ áo khoác đến quần âu giúp nàng tỏa sáng dưới phố mà chẳng cần tốn nhiều thời gian suy nghĩ mặc gì, phối gì, thì chiếc sơ mi sọc dọc mảnh sẽ “chiều lòng” bạn khi có thể cân mọi bản phối cũng như mọi phong cách. Trong khi đó, chiếc chân váy lửng kẻ sọc sẽ mang đến nét hoài niệm từ những năm 90s rực rỡ. 

Ở sàn diễn LaQuan Smith Thu/Đông 2024, làng mốt được chiêm ngưỡng một bộ vest kẻ sọc , màu xanh navy được tạo kiểu với áo ngực bằng vải satin có khăn quàng cổ tích hợp. Hoặc một phiên bản nóng bỏng hơn với phần áo có chiết eo ôm siết, mặc cùng chân váy ngắn tích hợp. Trong khi đó, các thương hiệu khác có thể không táo bạo như vậy với phong cách của họ, bằng cách “in” trên đường viền cổ áo, đường viền gấu áo và trên những bộ suits kín đáo hơn. Những thương hiệu đã chứng minh rằng khả năng biến hóa của xu hướng họa tiết này là điều không thể đoán trước được.

Animal Prints – Trở về thiên nhiên với họa tiết da động vật

Giống như hoạ tiết kẻ sọc, họa tiết da động vật cũng là một trong những họa tiết thuộc top đầu trong bảng xếp hạng xu hướng mùa thu năm nay. Với nét hoang dã, tinh thần liên kết mạnh mẽ với thiên nhiên, hiếm có họa tiết thời trang nào có “tính tuyên bố” mạnh mẽ như da động vật, cũng như khả năng tăng độ thu hút cho tổng thể diện mạo. Nhưng khác với lần được lăng xê ở mùa hè, xu hướng họa tiết da động vật được khai thác và diễn giải một cách tinh tế hơn khi mùa thu về. Trên sàn diễn của hàng loạt bộ sưu tập Thu/Đông 2024, chúng đã được “thuần hóa”, mang đến cảm giác thanh lịch và tinh tế hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế đã mang đến cho họa tiết động vật cảm giác “nguyên sơ” hơn bằng cách kết hợp cùng những kiểu dáng được cắt may sắc nét, cùng màu sắc trầm.

Họa tiết da báo được Michael Kors chuyển thể thành áo khoác ngoài may đo tinh xảo. Tại Jacquemus, mọi sự chú ý của làng mốt đã thuộc về một chiếc váy bút chì được cắt may khéo léo cùng điểm nhấn là họa tiết ngựa vằn nổi bật. Và ở show diễn mùa thu của Tory Burch, họa tiết da cá sấu đã xuất hiện trên chiếc áo peplum và váy bút chì phù hợp. 

Fruit prints – Kỷ nguyên của bản in họa tiết trái cây

Từ những ngày đầu xuất hiện, một số họa tiết đã trở thành biểu tượng gắn liền với moodboard thời trang mùa thu, trong khi một số khác thì không, chẳng hạn như họa tiết trái cây. Tươi tắn giống như họa tiết hoa lá, họa tiết rau củ hay hoa quả, trái cây thường được sử dụng phổ biến hơn trong mùa mốt Xuân/Hè. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã phá vỡ truyền thống đó bằng cách kết hợp các họa tiết lấy cảm hứng từ rau củ quả trong suốt các bộ sưu tập Thu/Đông 24 của họ.

Với kích thước bản in to, tông màu trầm cũng như cách chọn các loại trái cây của mùa thời tiết chuyển lạnh, xu hướng họa tiết này thêm vào sức hút đặc biệt cho tủ quần áo mùa thu. Ở kỷ nguyên sáng tạo mới, Moschino đã để các người mẫu sải bước trên sàn diễn với trang phục lụa được trang trí bằng họa tiết rau xanh, trên tay là một chiếc bánh mì baguette như một chiếc túi xách sành điệu. Đồng thời, chúng ta thấy các thương hiệu khác từ Loewe đến Balmain đã mang đến một ý nghĩa hoàn toàn mới cho thuật ngữ “girl dinner” bằng cách sử dụng các họa tiết lấy cảm hứng từ rau củ cũng như các chùm nho thần thoại, để làm nổi bật các mặt hàng chủ lực.

Màn lên ngôi của xu hướng họa tiết này còn giúp các món đồ in họa tiết trái cây trong tủ quần áo mùa hè của bạn thêm linh hoạt, khi có thể tận dụng mặc lại trong những ngày thu sắp đến. 

Tonal tartans – Những ngày thu yên ả với sọc tartans có cùng tông màu

Nếu họa tiết hoa lá mở đầu mùa mốt Xuân/Hè tươi tắn, thì moodboard thời trang mùa thu được khởi động với họa tiết caro tartans. Dù bạn có thích hay không, họa tiết kẻ caro luôn là một dấu ấn quan trọng trong tủ quần áo mùa thu. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã khắc họa họa tiết tartans một cách mơ mộng hơn trong bộ sưu tập Thu/Đông 2024 của họ, bằng cách “nhuộm” cùng một tông màu đồng điệu. Không chỉ tập trung vào các gam màu trung tính, hay có sắc thái trầm và vô cùng đằm thắm, các thương hiệu còn tích hợp xu hướng họa tiết này cùng các phiên bản bohemian phóng khoáng hơn. 

Sàn diễn mở đầu kỷ nguyên sáng tạo mới của Chloé đã chứng minh cho điều đó, trong đó nổi bật nhất có lẽ là một chiếc áo choàng cổ phễu kẻ caro tartans màu xanh rêu chủ đạo, mặc ngoài bộ suits bó màu đen, cùng một chiếc thắt lưng vàng và bốt cao đến đầu gối màu nâu – gợi nhớ đến thời trang thập niên 70. Trong khi đó, Burberry Thu/Đông 2024 đã đón đầu xu hướng họa tiết này bằng một chiếc váy maxi kẻ caro được tạo kiểu với áo khoác da moto. Nhà mốt Pháp Schiaparelli lại kết hợp một chiếc áo khoác có họa tiết caro cùng tông màu với bốt cao bồi.

Abstract art – Đầy chất thơ với họa tiết trừu tượng lấy cảm hứng từ nghệ thuật 

Mùa thu 2024 chứng kiến cách các nhà thiết kế tiếp cận những bản in họa tiết một cách nghệ thuật hơn. Lấy cảm hứng từ lịch sử phong phú của phong trào nghệ thuật trừu tượng, các nhà thiết kế đã lồng ghép xu hướng họa tiết có hình dáng trừu tượng vào bộ sưu tập Thu/Đông 2024 của họ, tạo cảm giác giống như những bức tranh màu nước thường thấy trong một phòng trưng bày đương đại.

Tại show diễn Thu/Đông của Fendi, Kim Jones đã lấy cảm hứng từ di sản của nhà mốt Ý bằng các bản in trên váy lụa, lấy cảm hứng từ các bức tượng La Mã. Tương tự như vậy, tại Roksanda, người xem đã bị thu hút bởi lớp vải phủ phức tạp trên áo choàng và váy, bởi lẽ vì chúng được phủ bằng một bức tranh treo tường của cố kiến ​​trúc sư Le Corbusier. Đối với show diễn cuối cùng của Dries Van Noten với tư cách là giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế đã chọn cách tôn vinh lịch sử và kho di sản của chính ông gầy dựng bằng cách kết hợp các bản in gồm các đường cọ đương đại trong suốt bộ sưu tập. Bằng cách lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật, các nhà thiết kế đã biến những ngày thu sắp đến thêm mơ mộng và huyền ảo. 

Thực hiện Dory

Theo Who What Wear