Sự tìm kiếm thời trang giới tính linh hoạt tăng trong thời gian qua

Ngày đăng: 15/06/21

Lyst vừa công bố báo cáo mới nhất sự tăng trưởng của giới tính linh hoạt trong thời trang (gender-fluid fashion), bao hàm sự tăng trưởng của các kiểu dáng thời trang không phân chia về giới hay phi giới tính. 

Gucci Thu Đông 2019

Báo cáo của nền tảng về mua sắm toàn cầu cho thấy tìm kiếm về từ khóa trung hoà giới tính và phi giới tính tăng 33% kể từ đầu năm 2021. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang không phân biệt giới tính như Wales Bonner, Eckhaus Latta và Hood By Air cũng tăng kể từ tháng Một. Lyst cũng chỉ ra rằng những người nổi tiếng đã thúc đẩy cho xu hướng này ngày càng lan rộng. Như sau khi Harry Styles tham gia lễ trao giải Grammy với một khăn choàng, lượt xem dành cho những sản phẩm tương tự đã tăng 1500% trong 48 giờ sau đó. Buổi biểu diễn trực tiếp Saturday Night Live của Kid Cudi đã tăng 21% cho số lượt tìm kiếm váy hoa và sự xuất hiện của Dan Levy trên Schitt’s Creek trong thiết kế của Thom Browne đã khiến sự quan tâm đến “váy cưới” tăng 26%.

Harry Styles tham gia lễ trao giải Grammy với một chiếc khăn choàng

Để bổ sung cho báo cáo mới của mình, Lyst đã chia sẻ về việc những người có ảnh hưởng (influencers) trong cộng đồng LGBTQ + về tầm quan trọng của thời trang trong việc thể hiện bản thân. Brendan Dunlap, một vlogger đồng tính và TikToker cho biết: “Lần đầu tiên tôi mặc một chiếc váy ở nơi công cộng, cơ thể tôi tràn ngập cảm giác phiêu lưu, phấn khích, sợ hãi và vui vẻ. Cuối cùng, tôi đã tự cho phép bản thân thể hiện sự nữ tính của mình một cách táo bạo, khi ấy tôi cảm thấy như được hít thở không khí trong lành sau thời gian chìm đắm trong sự ngột ngạt của các lằn ranh chuẩn mực giới tính. Ưu tiên mong muốn của bản thân hơn mong đợi của người khác tiếp tục là một hành động phản kháng hàng ngày, một sự điều chỉnh hướng tới tự do và vui sướng, tránh xa quy ước và sự quy phạm” – người sáng tạo giải thích.

Thực hiện: K.