Peter Do Thu Đông 2022: “Bình thường hóa” việc diện suit thường ngày

Ngày đăng: 16/02/22

“Nếu bạn không muốn tủ quần áo của mình không chật chội vì có quá nhiều items, tại sao không để những bộ suits trở thành trang phục thường ngày?” Đây là điều mà Peter Do “tạo” ra phiên bản phụ nữ mới và hiện đại của mình.

Trong hậu trường, trước khi show diễn bắt đầu, Peter Do đã chia sẻ: “Trong mùa giải thời trang lần này, tôi đã ích kỷ hơn một chút. Tôi muốn những thiết kế của mình phải đậm chất cá nhân nhất, phải thật Peter Do. Tôi thực sự thích suit, đây cũng là lý do tại sao đường băng lần này chính là spotlight của những bộ suit chuẩn chỉnh.” Peter Do nói thêm: “Tôi thích rằng nó cần có thời gian để làm, bạn không cần phải sắm cho mình quá nhiều bộ mà chỉ có một thiết kế chất lượng thì bạn đã có thể tha hồ biến hóa. Và tôi muốn thực hiện hóa điều này với phụ nữ ngày nay”. Một số người cho rằng cách tiếp cận của Do là phản trực giác. Tuy nhiên, sau hai năm dài đằng đẵng “tạm gác” những bộ suit văn phòng cứng nhắc, nhìn lại các bộ sưu tập pre-fall hay các show diễn đầu tiên ở tuần lễ thời trang New York đã cho thấy sự trở lại của những thiết kế suit.

       

       

Sự tối giản, thanh lịch và tinh tế “signature” của Peter Do được thể hiện rõ qua bảng màu trung tính: đen, trắng, camel và xám. Những vết cắt lần này của anh ấy khéo léo và biểu cảm hơn rất nhiều. Những bộ suits “ban ngày” được thổi vào xu hướng color-blocking độc đáo, tạo ra nhiều hiệu ứng đặc sắc khiến chúng trông khác nhau từ trước ra sau. Với những thiết kế “buổi tối”, nhà thiết kế đã tạo ra vẻ đẹp tinh tế với màn kết hợp giữa áo ba lỗ đơn sắc kết hợp cùng quần tây, khoác ngoài là chiếc áo ghi lê dài đến mắt cá chân và áo khoác hai mặt trễ vai để lộ cánh tay và lưng trần. Dự đoán trong năm sau, những bộ trang phục đậm chất “công sở” này sẽ xuất hiện ngập tràn trên khắp sàn diễn đường phố. 

             

Cuối cùng, để hoàn thiện BST, Peter Do đã tô thêm tính tối giản với những chiếc váy dài xếp ly, thiết kế váy chữ A quen thuộc, và bộ cánh kết hợp áo sweater chất gân trơn, độc đáo với cánh tay được cắt xẻ vô cùng khéo léo và chiếc quần jeans ống rộng sọc tuxedo, được nhấn với một đường cắt “không cần thiết” bên đùi, theo thông điệp mà Peter Do muốn truyền tải: Suit không nhất thiết phải nghiêm túc như thế.  

               

Thực hiện: Huỳnh Trân

Theo: Vogue