Ngắm trăng đoàn viên, thưởng thức bánh Trung thu ngon tuyệt

Ngày đăng: 26/08/18

Tết Trung thu là dịp để gia đình đoàn tụ, quây quần bên mâm cỗ trung thu, cùng thưởng thức những tách trà thơm và bánh Trung thu hảo hạng, cầu mong sức khỏe và hạnh phúc tới người thân yêu. Truyền thống và huyền thoại về Tết Trung thu luôn được giữ gìn và bảo tồn cùng những giá trị văn hóa dân tộc qua nhiều thế hệ.

Ở Hàn Quốc, tết Trung thu còn được gọi là lễ Chuseok, vào ngày này người dân thường hay tặng quà cho nhau để bày tỏ lòng biết ơn. Tết Trung thu với người Nhật còn là Lễ ngắm trăng. Trong ngày lễ người Nhật ăn bánh thưởng trà, trẻ con được cha mẹ sắm cho lồng đèn cá chép. Các đền, chùa, miếu hay tấp nập những vị khách viếng thăm và cầu nguyện. Với người dân Đài Loan tết Trung thu là tết Đoàn viên, ngày để những người con xa quê trở về với mái ấm gia đình. Ngoài tặng nhau bánh trung thu như một lời thăm hỏi ân cần, người dân ở đây còn có phong tục ăn thịt nướng vào ngày tết Trung thu, vì họ tin rằng việc quay quần bên nhau bên bếp lửa giúp gắn kết mọi người, mang đến cảm giác hạnh phúc và đầm ấm.

Ở Việt Nam, mỗi năm đến mùa Trung thu, chúng ta hay tặng nhau những chiếc bánh ngon, thay cho lời thăm hỏi ân cần, bánh ngon trà thơm là mở đầu cho những câu chuyện với những con người lâu ngày mới có dịp vui vầy với nhau. Cùng Style-Republik điểm qua những loại bánh ngon thích hợp để biếu tặng trong mùa Trung thu năm nay.

Bánh Trung thu Hôtel des Arts Saigon

Bánh Trung thu của khách sạn Hôtel des Arts Saigon ra đời là sự kết hợp khéo léo tinh tế giữa nét đẹp cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, cách tân từ chiếc Áo Dài, bộ quốc phục truyền thống của Việt Nam. Với các chi tiết tinh xảo và đầy cảm hứng của chiếc hộp, khách sạn Hôtel des Arts Saigon mong muốn mang đến món quà lý tưởng dành cho các đối tác kinh doanh, gia đình và bạn bè như một lời tri ân ý nghĩa trong dịp lễ hội, đồng thời tôn vinh các giá trị truyền thống văn hóa của người Việt Nam.

Mỗi hộp bánh trung thu bao gồm 4 loại bánh: Bánh sen dứa & dừa tươi, bánh custard trứng muối, hạt sen 1 trứng (ít ngọt) cùng bánh thập cẩm chay. Hộp Trung thu 4 bánh trị giá 1,588,000 đồng một hộp.

Bánh Trung thu Annam Gourmet Signature

Lấy cảm hứng từ hình ảnh ánh trăng huyền bí từ những câu chuyện trong “Nghìn lẻ một đêm, mỗi hộp bánh được làm ra đều được chăm chút từng chi tiết, từ nguyên liệu và hương vị được chắt lọc, đến thiết kế vỏ hộp sang trọng đầy tinh xảo. Với hơn 7 hương vị được kết hợp hoàn hảo, mỗi hộp bánh “Mysterious Moonlight” được tạo ra là món quà ý nghĩa không chỉ để thưởng thức, biếu tặng mà còn là kỉ niệm để lưu giữ. Bộ quà tặng bánh trung thu cao cấp của Annam Gourmet Signature được thiết kế với số lượng giới hạn, sẽ là món quà trang trọng để quý khách gửi trao tình yêu và sự bình yên đến gia đình, bạn bè và đối tác trong dịp Tết đoàn viên năm nay.

Bánh Trung thu Moon n Sun x Park Hyatt Saigon

Thương hiệu quà tặng ẩm thực cao cấp Moon n Sun và khách sạn Park Hyatt Saigon vừa ra mắt dòng bánh Trung thu đặc biệt trong mùa trăng năm nay. Hương vị bánh được hình thành qua quá trình nghiên cứu công thức tỉ mỉ, với các loại nhân hạt sen Bắc, mè đen trứng muối, trà xanh trứng muối và trái cây nhiệt đới. Đặc biệt hộp đựng được thiết kế đặc biệt, mang màu trắng sứ sang trọng với hoạ tiết vẽ tay màu hoàng kim, kết hợp giữa văn hoá truyền thống và màu sắc hiện đại với 3 chọn lựa Standard, Premium và Deluxe.

Hộp truyền thống với 4 bánh giá 1,5 triệu đồng một hộp; hộp cao cấp với bốn bánh và một gói trà địa phương giá 2,5 triệu đồng một hộp; hộp thượng hạng với bốn bánh và một chai rượu ngon giá 3,25 triệu đồng một hộp.

Thực hiện: Koi (tổng hợp)

Ảnh cover: Annam Gourmet Signature