NTK người Bỉ Dries Van Noten tạo nên hoạt tiết in từ những bông hoa trong vườn nhà cho BST Thu 2019
Ngày đăng: 11/07/19
“Tôi không muốn những bông hoa ngọt ngào” – NTK Dries Van Noten nói về những bông hoa hiện diện trên những chiếc áo trench coats lụa và áo choàng trong bộ sưu tập mủa Thu 2019 của ông. “Tôi đã nghĩ, làm sao để tạo nên những họa tiết in hoa một cách tự nhiên, trực tiếp nhất?” – vì thế NTK người Bỉ đã lấy cảm hứng từ khu vườn với 55 mẫu đất tại ngôi nhà cổ ở Antwerp được xây dựng từ năm 1840.
Trong một buổi chiều tháng 10, nhà thiết kế bước ra khu vườn với chiếc kéo, ông cắt những bông hồng fuchsia đỏ thắm, bông hồng vàng, cúc thược dược, xa cúc lam. Sau đó ông treo chúng bên ô cửa sổ trước mảnh giấy phông nền màu xanh da trời. Ông và đội ngũ của mình bắt đầu chụp ảnh những bông hoa, dưới ánh trời chiều, trước khi in những hình ảnh đó lên các loại vải lụa, chiffon và crepe de Chine (hay còn gọi là vải nhiễu, mềm, dễ co giãn, bề mặt có cảm giác nhám khi sờ).
Chính điều này đã giúp cho những họa tiết in trong bộ sưu tập có cảm giác tự nhiên và sinh động như thật. Trong bộ sưu tập, những họa tiết trông thật tự nhiên, mang trong mình tràn đầy sức sống trên những bộ trang phục.
“Tôi thích ý tưởng rằng bông hoa hồng có thể là hóa thân của con người, nó không nên đóng đinh với biểu tượng của cái đẹp, nó nên có nhiều ý nghĩa” – NTK Dries Van Noten
Lấy một phần cảm hứng từ bài thơ của “Sacred Emily” năm 1913 của cây viết người Mỹ Gertrude Stein, tuy nhiên Van Noten lại cảm thấy họa tiết in cho bộ sưu tập không nên quá lãng mạn. “Tôi thích ý tưởng rằng bông hoa hồng có thể là hóa thân của con người, nó không nên đóng đinh với biểu tượng của cái đẹp, nó nên có nhiều ý nghĩa”. Kết hợp với nhiều màu sắc, trong đó có tím, xanh băng, vàng sẫm – với màu xám buồn và những phom dáng may đo mạnh mẽ, nhà thiết kế đã miêu tả về “cái đẹp khác”. Cũng vì vậy, ông chụp những bông hoa vào thời điểm cuối thu. “Vào cuối mùa, chúng hơi rũ, có chút tàn úa. Bạn thấy những bông hoa không còn hoàn hảo, nhưng đấy chính là những bông hoa thực sự”.
Thực hiện: Kiri
Theo NYtimes