Tối thứ Năm là lúc chúng ta thực hiện toàn bộ “gánh nặng làm đẹp”, theo TikTok

Ngày đăng: 15/02/23

Tất cả những gì bạn cần biết về chu trình chăm sóc bản thân từ A đến Z vào tối thứ Năm hàng tuần.

Hãy thẳng thắn mà thừa nhận rằng, tất cả chúng ta đều muốn tận hưởng “cuộc sống êm đềm”, sự cần thiết, kỹ càng và nhiều khi còn “đắt đỏ” khi nhắc đến quy trình chăm sóc da và chăm sóc cơ thể của mình, nhưng khó ai có thể có được tất cả những điều này. Nó chỉ đơn giản là không thực tế đối với chúng ta, những cô gái phải làm việc từ 9 giờ sáng đến 6h tối. Tuy nhiên, TikTok có một giải pháp cho vấn đề đó: “Gánh nặng” làm đẹp – Beauty Chores vào tối thứ Năm.

Làm đẹp, chăm sóc bản thân tại sao lại trở thành một gánh nặng? Nhưng đối với các cô gái bận rộn, chỉ đơn giản việc rửa mặt, tẩy trang đã là một công việc khó khăn sau một ngày làm việc mệt nhoài, nói gì đến việc thực hiện đầy đủ gần chục bước trong một chu trình chăm sóc da và cơ thể chuyên sâu. Chu trình chăm sóc chuyên sâu này, mặc dù rất có lợi, nhưng gần như nó đã trở thành một gánh nặng. Vì vậy, xu hướng Beauty Chores vào thứ Năm đã được sinh ra trên TikTok.

@alexatimmermann hoping this makes it to the thursday night self tan girlies’ side of tiktok #selfcare #fyp #foryoupage #selftan #thatgirl #nightroutine ♬ original sound – alexa

Thu hút hơn 15 triệu lượt xem, ý tưởng chính của hashtag #BeautyChores trên TikTok là: Tất cả các bước trong chu trình làm đẹp phức tạp đều được dồn lại cào tối thứ Năm. Thứ Năm là một ngày tuyệt vời để tham gia vào xu hướng này vì bạn sẽ có thời gian chuẩn bị sẵn sàng cho cuối tuần, và có thể tập trung vào phần còn lại của các cam kết chăm sóc bản thân và các trách nhiệm khác trong cuộc sống – thậm chí có thể thông qua việc đắp mặt nạ detox để có thêm sức sống. TikToker Alexa Timmermann đã thốt lên trong một video rằng cô ấy thích “để dành” mọi thứ vào các tối thứ Năm của mình, thậm chí còn làm như vậy trong thời điểm tạo ra video thực hiện Beauty Chores đã trở nên viral.

Vậy một chu trình làm đẹp Beauty Chores và mỗi tối thứ Năm sẽ gồm các bước như nào? Hãy cùng tham khảo chu trình chúng tôi gợi ý dưới đây. 

Bước 1: Tẩy trang 2 lớp và rửa mặt

Bắt đầu bằng bước mát xa mặt bằng một loại tẩy trang dạng dầu, hoặc sáp, để thư giãn cơ mặt và nhẹ nhàng loại bỏ đi các lớp trang điểm và bụi bẩn đã bám trên mặt bạn cả ngày. Tiếp theo, sử dụng một loại tẩy trang dạng nước để loại bỏ các cặn tẩy trang, dầu thừa còn sót lại trên mặt. Rửa lại mặt bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Bước 2: Tẩy da chết mặt, cơ thể và dưỡng da cơ thể

Bước này có thể thực hiện luôn trong và sau khi tắm. Sau bước tẩy trang, bạn có thể tẩy da chết mặt bằng một loại tẩy da chết vật lý dạng gel. Sau đó, nhẹ nhàng kì cọ và làm sạch cơ thể với một chai sữa tắm ngọt ngào và hộp tẩy da chết sảng khoái. Nhớ dưỡng da cơ thể sau khi tắm để làn da luôn được mịn màng, đủ ẩm bạn nhé!

Bước 3: Đắp mặt nạ

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi tắm rửa sạch sẽ, kết thúc một ngày dài mệt nhoài bằng việc nằm dài trên giường và đắp loại mặt nạ yêu thích? Bước này sẽ giúp bạn thả lỏng và thư giãn, và làn da của bạn cũng được chăm sóc cẩn thận. Có thể là mặt nạ giấy, hoặc mặt nạ dạng rửa trôi, tuỳ theo nhu cầu mà bạn mong muốn. Hoặc những gì bạn có trong tủ đồ skincare.

Bước 4: Sử dụng toner dịu nhẹ

Sau bước đắp mặt nạ, chúng ta sẽ tiến tới một bước cơ bản trong chu trình skincare cơ bản: dùng toner. Toner sẽ giúp các dưỡng chất từ các bước skincare đằng sau thẩm thấu tốt hơn, giúp cho da mặt bạn có một độ đàn hồi nhất định. Vì vậy, đừng quên bước sử dụng toner trong chu trình skincare nhé!

Bước 5: Sử dụng serum

Chăm sóc làn da bạn chuyên sâu hơn bằng một chai serum chứa những tinh chất phục vụ cho chu trình dưỡng da của bạn. Có thể là một loại serum làm trắng, serum kiềm dầu, hoặc serum phục hồi. Quan trọng là bạn muốn sử dụng chúng với mục đích bổ trợ nào cho làn da mình.

Bước 6: Sử dụng kem mắt 

Kem mắt thực sự là một sản phẩm dưỡng da vô cùng cần thiết, khi nó giúp cải thiện tình trạng lão hoá và những vấn đề của làn da dưới mắt. Bạn có thể nghĩ rằng, mình chỉ mới hơn 20 tuổi, sao phải lo tới lão hoá? Tin chúng tôi đi, chỉ 10 năm sau thôi, bạn sẽ tự cảm ơn bản thân vì đã đầu tư vào một lọ kem mắt chất lượng từ lúc mới còn 20 tuổi.

Bước 7: Sử dụng mặt nạ ngủ và dưỡng môi 

Vậy là đã đến bước cuối của “gánh nặng”này rồi! Hãy kết thúc mọi thứ bằng một loại mặt nạ ngủ ẩm mịn, để giúp da bạn “ngậm” đủ nước và căng tràn sức sống vào sáng hôm sau. Và cả dưỡng môi nữa nhé! Nhớ đừng quên ngủ sớm, sẽ giúp ích cho làn da của bạn rất nhiều đó!

Chúc các bạn luôn đẹp và có một làn da khoẻ mạnh. Kể cả khi vô cùng bận rộn, cũng đừng quên dành ra tối thứ 5 mỗi tuần để chăm sóc bản thân từ A đến Z nha!

Thực hiện: Lexi Han