Đến Balenciaga cũng đã chính thức nói không với lông thú

Ngày đăng: 31/03/21

Thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Kering vừa tuyên bố theo gót xu hướng sử dụng chất liệu thuần chay, thân thiện với môi trường thay cho da thuộc truyền thống. 

Nhóm bảo vệ quyền động vật The Humane Society trích dẫn một báo cáo ngày 25 tháng 3 do Kering công bố, cho biết ngoài Gucci đã không sử dụng lông thú kể từ năm 2018, Balenciaga cũng sẽ như vậy. 

Balenciaga SS21 Music Video

Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna Gvasalia, đã không sử dụng lông thú thật kể từ những ngày đầu của nhiệm kỳ của mình tại nhà mốt này. Theo The Humane Society, Kering chỉ còn 2 thương hiệu là Saint Laurent và Brioni chưa gia nhập danh sách nói không với lông thú. 

Trong danh sách các ngôi nhà thời trang ngừng sử dụng lông thú, bên cạnh hai cái tên mới là Alexander McQueen và Balenciaga, còn có các ngôi nhà thời trang Prada, Versace, Burberry và Chanel. 

Balenciaga Spring Summer 2021

Động thái này được xem là một nỗ lực của các ngôi nhà thời trang trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Ngày càng có nhiều người mua chọn lựa các sản phẩm có tính bền vững, thân thiện với môi trường hay không tàn nhẫn với động vật. Lông thú và da thuộc dần được thay thế bởi các chất liệu thuần chay được nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm. Cuối năm nay, Hermès dự định ra mắt chiếc túi với chất liệu da thuần chay làm từ sợi nấm, một nỗ lực của ngôi nhà thời trang trăm tuổi này. 

Thực hiện: K.